Vòng 12 Ligue 1: PSG và AS Monaco cùng vùi dập đối thủ

05/11/2017 07:54 GMT+7

Không có cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar, cặp đôi Edinson Cavani và Kylian Mbappe tỏa sáng giúp Paris Saint-Germain thắng hủy diệt 5-0 trên sân Angers ở vòng 12 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.11, giờ VN). AS Monaco cũng làm điều tương tự trong cuộc tiếp đón Guingamp.

Xem lại diễn biến trận Angers - PSG
Neymar ngồi chơi trên khán đài Stade Raymond Kopa do gặp một chấn thương bắp đùi nhẹ ở trận thắng Anderlecht tại vòng bảng Champions League hồi giữa tuần. Nhưng sự thiếu vắng siêu sao người Brazil không làm “hỏa lực” hàng công của đội bóng thủ đô Paris giảm đi. Ngược lại, PSG vùi dập chủ nhà Angers đến 5 bàn không gỡ.
Chơi áp đảo từ đầu và các học trò của HLV Unai Emery sớm định đoạt số phận của đội chủ nhà ngay trong hiệp 1 khi tạo cách biệt 3 bàn với sự tỏa sáng của tài năng trẻ Mbappe. Chân sút 18 tuổi mở tỉ số với một pha đá nối đẹp mắt ở phút thứ 5. Không lâu sau đó, tài năng trẻ của Pháp kiến tạo cho Julian Draxler ghi bàn nhân đôi cách biệt ở phút 14 với một cú bấm bóng điệu nghệ trong thể đối mặt với thủ môn của Angers.
Cavani cán mốc 100 bàn thắng ở Ligue 1 AFP
Phút 30, Cavani khép lại hiệp 1 với cú sút chìm quyết đoán từ đường chuyền của Mbappe bên cánh phải giúp PSG tạo cách biệt 3 bàn trước giờ nghỉ giải lao. Pha lập công cũng đánh dấu bàn thắng thứ 100 của Cavani ở Ligue 1. Thành tích này cũng giúp chân sút tuyển Uruguay trở thành cầu thủ thứ 3 cán mốc 100 bàn thắng ở 2 đấu trường hàng đầu thuộc top 5 giải vô địch quốc gia châu Âu sau Gonzalo Higuain và Zlatan Ibrahimovic. Theo đó, trước khi đến PSG vào năm 2013, Cavani cũng đã có 112 bàn thắng ở Serie A trong màu áo của Palermo và Napoli.
Chủ nhà Angers chơi khởi sắc hơn ở đầu hiệp 2 nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ không tiếp tục vào lưới nhặt bóng. Theo đó, sau khi Cavani hoàn tất cú đúp ở phút 60 thì Mbappe cũng làm điều tương tự ở thời điểm trận đấu còn 6 phút nữa kết thúc, ấn định chiến thắng 5-0 cho PSG.
AS Monaco tiếp tục bám đuổi PSG AFP
Sau trận thắng trước Angers, thầy trò HLV Emery vẫn tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu Ligue 1 với thành tích bất bại. Tuy nhiên, PSG chưa thể gia tăng cách biệt 4 điểm (32 so với 28) với đội đứng thứ 2 là AS Monaco. Bởi ở trận đấu sau đó trên sân nhà Stade Louis II, AS Monaco cũng vùi dập Guingamp với trận thắng có tỉ số bằng 1 ván thắng quần vợt: 6-0. Cũng như Cavani và Mbappe của PSG, Guido Carrillo và Adama Traore tỏa sáng khi cùng lập cú đúp giúp đội chủ sân Stade Louis II duy trì hy vọng soán ngôi đầu bảng xếp hạng Ligue 1.

Kết quả vòng 12 Ligue 1

Rennes 1 - 0 Bordeaux

Angers 0 - 5 PSG

Monaco 6 - 0 Guingamp

Montpellier 1 - 1 Amiens

Nantes 2 - 1 Toulouse

Troyes 3 - 0 Strasbourg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.