Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh: Trò Lampard loại thầy Mourinho

Giang Lao
Giang Lao
26/09/2018 07:54 GMT+7

Cựu tiền vệ Frank Lampard từng là học trò cưng của HLV Jose Mourinho tại Chelsea, nay làm HLV cho CLB Derby County đã gây bất ngờ lớn khi thắng Manchester United (M.U) 8-7 sau loạt sút 11m (hòa 2-2 giờ đấu chính), rạng sáng 26.9 (giờ VN).

Trước một Derby County đang chơi ở giải hạng Nhất và nằm ở tốp đầu tranh chấp suất lên hạng, cùng HLV Lampard khá mát tay khi bắt đầu sự nghiệp cầm quân, HLV Mourinho đã tung ra đội hình khá mạnh với Lukaku, Martial, Lingard, Mata, Matic, Herrera… nên M.U dễ bề kiểm soát trận đấu từ sớm.

HLV Lampard và CLB Derby County đã gây sốc cho M.U và HLV Mourinho danh tiếng AFP

Thế nhưng, khi Mata ngay phút thứ 3 đã có bàn mở tỷ số tưởng chừng M.U sẽ có một trận đấu nhẹ nhàng và thắng dễ, thì không ngờ Derby County đã cho thấy họ không phải là đối thủ dể bắt nạt.

Niềm vui của CLB Derby County trên sân Old Trafford AFP

Đầu hiệp 2, Harry Wilson gỡ hòa 1-1 cho Derby County trước khi đẩy M.U vào tình thế chỉ còn chơi với 10 người khi thủ môn Sergio Romero nhận thẻ đỏ rời sân vì chơi bóng bằng tay bên ngoài vòng cấm để ngăn chặn một bàn thua trông thấy. Chơi thiếu người, M.U bị Derby County dẫn lại 2-1 ở phút 86 do công Jack Marriott ghi trước khi ở phút bù giờ 90+5 tiền vệ Marouane Fellaini mới gỡ hòa 2-2 để bước vào loạt sút 11m.

Nhưng rốt cuộc M.U đã thua 7-8 vì trung vệ Phil Jones sút hỏng quả quyết định. Thua trận, cùng trận hoà Wolverhampton 1-1 gây lùm xùm dữ dội đang khiến M.U và HLV Mourinho thực sự lại rơi vào cuộc khủng hoảng.

Phil Jones sút hỏng quả 11m quyết định AFP

Trước trận đấu với Derby County, việc tiền vệ Paul Pogba có nhiều bình luận gây sốc tiết lộ nội tình M.U như HLV Mourinho sử dụng chiến thuật thi đấu quá tệ, và chỉ lo phòng ngự khiến “Quỷ đó” đánh mất sức mạnh…. Theo tờ The Sun, ông Mourinho sau đó đã tước băng thủ quân M.U của Pogba và không đăng ký ngôi sao này thi đấu trận gặp Derby County.

Việc nội bộ bất đồng, cùng 2 trận đấu tệ hại ngay sân nhà Old Trafford trước các đối thủ dưới cơ xa nhưng chỉ hoà và thua, đang khiến tương lai của HLV Mourinho bị đặt dấu hỏi lớn, chưa kể ở trận thua Derby County lại trước người học trò cũ, HLV Lampard dẫn dắt.

Kết quả vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup), rạng sáng ngày 26.9:

AFC Bournemouth 3-2 Blackburn Rovers

Blackpool 2-0 Queens Park Rangers

Burton Albion 2-1 Burnley

Millwall 1-3 Fulham

Oxford United 0-3 Manchester City

Preston North End 2-2 Middlesbrough (3-4, 11m)

Wolverhampton 0-0 Leicester City (1-3, 11m)

Wycombe Wanderers 3-4 Norwich City

Manchester United 2-2 Derby County (7-8, 11m)

West Bromwich Albion 0-3 Crystal Palace


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.