Wolfsburg 1-2 Bayern Munich: 'Hùm xám' suýt chết ở 'hang sói'

18/02/2018 09:01 GMT+7

Bayern Munich đã có cuộc lội ngược dòng nghẹt thở 2-1 trước đội chủ nhà Wolfsburg tại vòng đấu 23 Bundesliga diễn ra đêm qua 17.2 (giờ VN).

"Hùm xám" từng ba lần vào tận hang ổ của "Bầy sói" và dội vào lưới đội chủ nhà đến 11 bàn trong những lần ấy. Với lịch sử hùng hồn như thế cùng với khoảng cách khá lớn về phong độ lẫn điểm số giữa Bayern và Wolfsburg như thế khiến huấn luyện viên Jupp Heynckess mạo hiểm tung đội hình dự bị vào sân để cho các trụ cột dành sức vào trận đấu ở Champions League diễn ra vào giữa tuần tới.
Ribery liên tục bị kèm chặt Reuters
Vẫn chiến thuật 4-3-3 nhưng tiền đạo tân binh Samdro Wagner đá trung phong ở giữa Robben và Ribery, tiền vệ trung tâm là Sebastian Rudy được sự hỗ trợ hai bên cánh của Tolisso và Thiago. Nhìn những gương mặt ngồi trên ghế dự bị gồm Lewandowski, Muller, Hummels, Kimmich, Alaba... đủ hiểu Bayern Munich thiếu tôn trọng đội chủ nhà như thế nào ở trận đấu này.
Và sự thiếu tôn trọng đó đã bị trừng phạt ngay ở phút thứ 8 của trận đấu, thời điểm Yunus Malli đá phạt góc để Daniel Didavi đánh đầu tung lưới thủ môn Ulreich mở tỷ số 1-0 cho các cầu thủ chủ nhà Wolfsburg.
Bàn thắng cay đắng này khiến Bayern Munich nổi điên và như thường lệ, "Hùm xám" tràn lên như vũ bão, bóng chỉ chủ yếu nằm trên phần sân đội chủ nhà nhưng trong một đêm chơi thiếu cảm giác cùng với sự nôn nóng không đáng có, Bayern Munich không thể nào biến 70% thời gian kiểm soát bóng của mình thành kết quả mong muốn. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc mà đội chủ nhà Wolfsburg vẫn dẫn 1-0, tỷ số không vui chút nào đối với người hâm mộ xứ Bavaria.
Wagner đã có bàn thắng thứ 3 cho Bayern Munich sau 6 trận Reuters
Vào hiệp hai, ông Heynckess vẫn không thay người, các cầu thủ Bayern Munich vẫn làm chủ cuộc chơi và họ được tưởng thưởng ở phút 55 sau khi tiền vệ Steffen của Wolfsburg phạm lỗi với Tolisso trong vòng 16,50m. Cái chân trái ma thuật của Robben dẻo là thế nhưng trên chấm 11m anh không thể thắng được thủ môn Koen Casteels, tỷ số vẫn giữ nguyên trong sự thất vọng của cầu thủ chạy cánh người Hà Lan.
Huấn luyện viên Heynckess quyết định tung Muller vào sân ở phút 62 và sự có mặt của tuyển thủ quốc gia Đức ngay lập tức tạo hiệu ứng tốt lên các cầu thủ Bayern Munich. Chỉ sau đó 2 phút, Robben đã có cơ hội chuộc lỗi của mình bằng đường chuyền tuyệt đỉnh để Sandro Wagner đánh đầu san bằng tỷ số cho các vị khách ở phút 64.
Bayern Munich không muốn mất điểm, đây là cơ hội để họ bỏ xa nhóm còn lại lên 21 điểm, nên toàn bộ đội bóng mặc áo đỏ đã tràn lên tấn công ngày càng khí thế hòng tìm kiếm trận thắng. Huấn luyện viên lão làng người Hà Lan đành phải tung Alaba và Lewandowski vào sân để gây sức ép lên đội chủ nhà nhưng phải đợi đến khi trận đấu gần kết thúc, ý định của ông mới thành công.
Lewandowski sút thắng penalty ở phút 90+1 Reuters
Một lần nữa Robben là điểm nhấn của trận đấu này khi anh té ngã cực kỳ khôn ngoan sau pha kéo người quá non kém của hậu vệ đối phương. Gian-Luca Itter nhận thẻ vàng, Bayern Munich được hưởng quả penalty một lần nữa. Lần này, nhiệm vụ được giao cho Lewandowski và tuyển thủ Ba Lan suýt không thắng được thủ môn đối phương nếu cú sút của anh không quá hiểm.
Như vậy trong khi RB Leipzig chưa đá trận vòng 23 này, Bayern Munich đã tạm thời cách xa nhóm còn lại của Bundesliga 21 điểm và với kiểu đá khoan thai này, "Hùm xám" dễ dàng bỏ túi chiếc đĩa bạc vô địch giải này lần nữa và chuyên tâm tập trung vào Champions League, trước mắt là trận tiếp đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas ở lượt đi vòng 16 đội vào tuần tới.
Kết quả vòng đấu 23 Bundesliga đêm qua (giờ VN)
Cologne 1-1 Hannover
Freiburg 1-0 Werder Bremen
Hamburg 1-2 Leverkusen
Wolfsburg 1-2 Bayern Munich
Schalke 2-1 Hoffenheim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.