Wolfsburg - Dortmund: Derby mất chất

20/09/2016 15:20 GMT+7

Cuộc đối đầu giữa chủ nhà Wolfsburg và Borussia Dortmund diễn ra rạng sáng mai 21.9 (giờ VN) không còn là derby nước Đức như những năm gần đây.

HLV Tuchel đã tạo nên một Dortmund nguy hiểm hơn AFP
Trong khi Borussia Dortmund ghi đến 12 bàn (đều thắng 6-0) trong hai trận đấu gần đây nhất thì Wolfsburg lại "tịt ngòi" một cách đáng thất vọng với hai trận hòa 0-0 dù được thi đấu xa hay gần nhà.
Mọi tội lỗi đều được đổ lên đầu tuyển thủ quốc gia Đức Mario Gomez, người chưa ghi được bàn nào trong hai lần ra sân dưới màu áo mới sau bản hợp đồng trị giá 7 triệu euro ký với "Bầy sói". Cầu thủ 31 tuổi đã bỏ lỡ vô số cơ hội trong trận hòa không bàn thắng hôm thứ bảy tại Hoffenheim.
"Tôi xin lỗi vì không thể ghi bàn. Đó là một trong những ngày thủ môn của họ cứu được tất cả mọi đường bóng, lẽ ra tôi phải ghi ít nhất một bàn. Nhưng rồi bàn thắng sẽ đến và trận đấu gặp Borussia Dortmund sẽ là cơ hội của tôi", Mario Gomez, vua phá lưới giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ trong màu áo Besiktas năm ngoái cho biết.
Gomez có thực hiện được điều đó hay không còn phải chờ đến trận đấu đêm nay. Dortmund hiện chỉ hơn Wolfsburg vỏn vẹn 1 điểm, nhưng phong độ của thầy trò HLV Tuchel thì lại là chuyện khác.
Trong quá khứ, Wolfsburg - Dortmund luôn là trận đấu được chờ đợi. Ở 10 lần đối đầu gần nhất, cả hai đều thắng 4 trận và hòa nhau 2 lần, một kết quả rất ngang tài ngang sức.
Vấn đề hiện nay đối với huấn luyện viên Thomas Tuchel là lựa chọn cầu thủ trẻ nào trong số nửa tá cầu thủ mà ông đang có để ra sân trong đội hình xuất phát chống lại Wolfsburg.
Trong số những cầu thủ trẻ đó, nổi bật là Christian Pulisic, người ghi bàn vào lưới Darmstadt tuần rồi khi mới chỉ bước sang tuổi 18. Sự thăng hoa của cầu thủ trẻ này buộc HLV tuyển Mỹ Jurgen Klinsmann phải nhắn tin chúc mừng: "Cuối cùng cậu đã có thể lái một chiếc xe hơi ở Đức. Tôi tự hào về cậu".
Pulisic là điển hình cho các tài năng trẻ mà Tuchel nuôi dưỡng. Bên cạnh đó có thể kể đến ngôi sao Ousmane Dembele (18 tuổi, người Pháp) và Raphael Guerreiro (22 tuổi, Bồ Đào Nha) đang gây ấn tượng bên hành lang trái. Cũng không thể bỏ qua cầu thủ 19 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ Emre Mor, người đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong chiến thắng 6-0 trước Darmstadt. Đó là chưa nhắc đến Felix Passlack chỉ bước sang tuổi 18 và tiền vệ phòng ngự Julian Weigl, một tài năng thật sự của tuyển Đức ở độ tuổi 21.
Mario Gomez chưa cống hiến được gì cho CLB mới AFP
Trong đội hình ông Tuchel, có đến 10 cầu thủ khác nhau ghi bàn trong hai trận đấu gần đây nhất, đó là điều thật sự đáng sợ ở bất cứ đội bóng nào chứ không riêng gì câu lạc bộ hùng mạnh như Dortmund. Đội chủ sân Signal Iduna Park luôn bận rộn với 3 trận đấu trong một tuần nhưng với một "băng ghế dự bị" chất lượng và mạnh mẽ như vậy, hẳn Tuchel không cần phải nghĩ nhiều.
"Quá đơn giản để sắp xếp đội hình. Chúng ta không nên nghĩ nhiều về 78 điểm đạt được ở mùa giải trước, Tuchel cho biết.
Nếu cách đây 2 năm, Wolfsburg hoàn toàn có thể thay thế Bayern Munich để chiến với Dortmund trong trận derby của nước Đức đầy hấp dẫn này thì bây giờ, mọi việc không còn như xưa.
Trong lúc HLV Tuchel đã tìm được cách kết hợp sự tinh tế của những công thần với sức mạnh của các cầu thủ trẻ để làm cho Dortmund nguy hiểm hơn bao giờ hết thì Wolfsburg vẫn đang loay hoay với phương án tìm đường vào khung thành của đối phương bằng Mario Gomez chưa hòa nhập và Draxler làm mình làm mẩy vì không được ra đi trong mùa hè rồi.
Xem ra, trận derby này đã không còn là cuộc đụng độ ngang tài ngang sức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.