World Cup 2018: Chỉ còn 9 đội tuyển chưa lộ diện

12/10/2017 07:33 GMT+7

23 đội tuyển giành quyền dự vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga đã được xác định sau loạt trận thi đấu diễn ra rạng sáng nay.

Quá trình chọn lựa các đội bóng dự vòng chung kết World Cup 2018 đang đi đến giai đoạn cuối. Cho đến thời điểm này, sau loạt trận diễn ra rạng sáng nay, đã có 23 đội bóng chính thức điền tên vào danh sách "khách mời" của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm tới tại Nga.
Đã có một số bất ngờ xảy ra trong loạt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2018 vừa kết thúc ở châu Âu, Nam Mỹ, châu Á. Kèm theo đó là sự vắng mặt đáng tiếc của một số đội tuyển quen thuộc cũng như sự xuất hiện của những gương mặt mới.
Sự vắng mặt đáng tiếc đầu tiên thuộc về Chile, đội bóng đã 2 lần liên tiếp giành chức vô địch Nam Mỹ trong 2 năm gần đây. Alexis Sanchez và các đồng đội sẽ phải theo dõi World Cup 2018 qua màn hình TV sau trận thua 0-3 trên sân Brazil ở loạt trận cuối diễn ra sáng nay.
Đây thật sự là một điều rất đáng tiếc khi Chile thường thể hiện một tinh thần thi đấu máu lửa. Tuy nhiên, tinh thần đó đã không được tái hiện trong một số trận đấu ở vòng loại vừa qua, đặc biệt là trận thua Brazil. Trước một đối thủ đã chắc chắn giành vé nhưng Sanchez cùng các đồng đội lại không thể có được ít nhất một trận hòa.
Tuyển Mỹ (áo trắng) sẽ vắng mặt ở World Cup 2018 Reuters
Tương tự là trường hợp của tuyển Mỹ. Đội bóng xứ sở cờ hoa để thua 1-2 trước Trinidad & Tobago trong trận đấu vào sáng nay. Điều đáng nói là Trinidad & Tobago đã bị loại nhưng vẫn có thể khiến thầy trò HLV Bruce Arena ôm hận và có lần đầu tiên vắng mặt ở vòng chung kết World Cup kể từ năm 1986.
Chile và Mỹ không phải là những trường hợp gây tiếc nuối nhiều nhất. Hà Lan mới chính là đội bóng có lượng fan đông đảo nhưng cũng vắng mặt ở World Cup 2018.
Nói đến Hà Lan là nói đến sự sa sút của cả một nền bóng đá. Đã từ lâu bóng đá nước này không giới thiệu được gương mặt nào xuất sắc. Thế hệ vàng gồm Wesley Sneijder, Arjen Robben, Robin Van Persie... đã qua thời đỉnh cao và không còn có thể tạo nên những "cơn lốc màu da cam nữa". Việc Hà Lan không giành quyền dự vòng chung kết Euro 2016 và giờ là World Cup 2018 chắc chắn là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các quan chức phụ trách bóng đá nước này.

Niềm vui của các CĐV Iceland khi đội nhà lần đầu góp mặt ở World Cup Reuters
World Cup 2018 sắp tới cũng sẽ chào đón 2 gương mặt mới (tính cho đến thời điểm này), đó là Iceland và Panamar. 
Iceland đã cho thấy việc họ vào đến tứ kết Euro 2016 không phải là nhờ may mắn. Đội bóng xứ băng đảo giành vé chính thức với ngôi đầu bảng I khi hơn điểm những đội giàu thành tích hơn như Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ hay Ukraine. Iceland sẽ là đội bóng đại diện cho quốc gia nhỏ nhất dự World Cup khi dân số của nước này chỉ khoảng 350.000 người.
Trong khi đó, Panama giành vé dự World Cup một cách ngoạn mục khi lội ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục 2-1 trước Costa Rica trong loạt trận diễn ra sáng nay. Đây sẽ là một cột mốc lịch sử của nền bóng đá của quốc gia có khoảng 4 triệu dân này.
Danh sách các đội dự vòng chung kết World Cup 2018:
Châu Âu: Nga (chủ nhà), Đức, Anh, Bồ Đào Nha, Iceland, Bỉ, Tây Ban Nha, Ba Lan, Serbia, Pháp
Châu Á: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập Saudi
Nam Mỹ: Brazil, Uruguay, Colombia, Argentina
Châu Phi: Nigeria, Ai Cập
Bắc Trung Mỹ và Caribbean: Mexico, Costa Rica, Panamar
Các suất còn lại:
Playoff Châu Âu: các đội thi đấu playoff gồm Hy Lạp, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Bắc Ireland, CH Ireland, Đan Mạch, Croatia, Ý. Các đội sẽ được bốc thăm chia cặp gồm 4 đội hạt giống và 4 đội không hạt giống, dựa vào bảng xếp hạng FIFA. Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 18.10 tới. Lượt đi các trận playoff khu vực châu Âu sẽ diễn ra vào ngày 9 và 11.11, lượt về vào ngày 12 và 14.11.
Playoff Nam Mỹ gặp Châu Đại dương: Đội đứng thứ 5 vòng loại khu vực Nam Mỹ là Peru sẽ gặp New Zealand. Lượt đi vào ngày 6.11 và lượt về là ngày 14.11.
Playoff Châu Á gặp Bắc Trung Mỹ và Caribbean: Đại diện châu Á là Úc sẽ gặp Honduras. Lượt đi vào ngày 6.11 và lượt về là ngày 14.11.
Châu Phi: Lượt trận cuối của vòng loại khu vực châu Phi sẽ diễn ra vào tháng 11 tới để quyết định 3 chiếc vé còn lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.