Xavi tặng du thuyền cho người tị nạn

02/08/2016 15:50 GMT+7

Cựu ngôi sao Barcelona Xavi Hernandez vừa có nghĩa cử cao đẹp nhằm giúp dòng người nhập cư đang vào Hy Lạp bằng đường biển.

Không chỉ là một ngôi sao trên sân cỏ, Xavi Hernandez còn có một tấm lòng nhân hậu. Vừa qua, ngôi sao 36 tuổi đã trao tặng chiếc du thuyền của mình cho tổ chức từ thiện phi chính phủ Proactiva Open Arms, tổ chức chuyên hỗ trợ những người tị nạn đi qua biển Địa Trung Hải.
Tổ chức này đã gửi lời cám ơn cầu thủ Tây Ban Nha trên TwitterFacebook. “Xavi đã được nghe đến tổ chức của chúng tôi trong một thời gian trước đây và anh ấy đã quyết định tặng chiếc du thuyền của mình để chúng tôi có thêm nguồn lực để đảm bảo tính lâu dài của nhiệm vụ. Cám ơn Xavi, nghĩa cử của bạn sẽ cứu sống rất nhiều người”.
Dĩ nhiên, chiếc du đắt đỏ của Xavi sẽ không dùng vào mục đích chuyên chở người tị nạn. Tổ chức phi chính phủ Proactiva Open Arms sẽ đem đấu giá món quà của cựu cầu thủ Barca và dùng số tiền có được để giúp đỡ những người dân nhập cư.
Đầu tháng 9.2015, hàng trăm nghìn người chạy trốn xung đột, khủng bố ở Trung Đông và châu Phi đã mạo hiểm mạng sống để đến châu Âu, gây ra cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ nhất kể từ chiến tranh thế giới thứ 2.
Một chiếc thuyền chở người tị nạn Syria trôi dạt trên biển Aegea nằm giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp sau khi động cơ bị hỏng Reuters
Hiện nay, vấn đề này vẫn chưa được giải quyết. Hằng ngày vẫn còn rất nhiều người tị nạn chết do vượt biển hoặc có điều kiện sống vô cùng khó khăn. Đã có nhiều tổ chức phi chính phủ được thành lập nhằm hỗ trợ dòng người nhập cư trước khi chính quyền châu Âu có những hành động cụ thể. Do vậy, những nghĩa cử cao đẹp như Xavi là rất cần thiết.
Cựu ngôi sao người Tây Ban Nha đã ra sân 500 trận trong 17 năm thi đấu. Trong suốt sự nghiệp lừng lẫy ở Nou Camp, Xavi đã cùng Barcelona giành 8 chức vô địch La Liga, 4 lần vô địch Champions League và 13 lần loạt á quân ở các giải đấu danh giá khác. Lần gần nhất cựu cầu thủ của Barca đoạt danh hiệu là khi cùng đội bóng xứ Catalan giành cú ăn ba ở mùa giải 2014-2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.