Ý sa thải HLV Ventura sau cú sốc bị loại khỏi World Cup 2018

16/11/2017 08:31 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) vừa quyết định sa thải HLV tuyển quốc gia là Gian Piero Ventura sau khi không thể đưa đội nhà góp mặt ở World Cup 2018.

[VIDEO] MÀN PHỎNG VẤN NHƯ...TRA TẤN DÀNH CHO HLV VENTURA 
“Kể từ ngày hôm nay (15.11), Gian Piero Ventura không còn là huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia”, FIGC tuyên bố. Theo AFP, số phận của HLV Ventura được quyết định sau một cuộc họp căng thẳng của FIGC tại Rome hôm 15.11. Bởi trước đó, nhà cầm quân 69 tuổi từ chối việc từ chức bất chấp tuyển Ý bị Thụy Điển loại với tổng tỷ số 0-1 sau 2 lượt trận ở play-off tranh vé dự World Cup 2018.
Thất bại này trở thành cú sốc lớn đối với không những đối với người Ý mà còn với người hâm mộ thế giới. Bởi đây là lần đầu tiên sau 60 năm đội quân áo thiên thanh từng 4 lần đăng quang World Cup phải ngồi nhà xem ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Bóng đá Ý trải qua cú sốc cực lớn sau khi bị loại khỏi World Cup 2018 REUTERS
Theo AFP. sở dĩ HLV Ventura không từ chức với vì ông vẫn cho rằng dưới sự dẫn dắt của mình, tuyển Ý trải qua một trong những giai đoạn có thành tích tốt nhất trong 40 năm: “Tôi chỉ thua hai trận trong gần hai năm. Tôi xin lỗi người Ý nhưng không phải bắt nguồn từ ý chí, tâm lý mà vì kết quả”, cựu HLV của CLB Sampdoria và Napoli nói với kênh truyền hình của Ý Le Iene trong một cuộc phỏng vấn ngắn sau khi Azzurri bị Thụy Điển loại khỏi World Cup 2018 diễn ra ở Nga .
Kể từ khi thay thế Antonio Conte vào tháng 6.2016, tuyển Ý dưới sự dẫn dắt của HLV Ventura đã thua 3 trận trước Pháp (1-3), Tây Ban Nha ở Madrid (0-3) và mới nhất là thất bại 0-1 ở trận lượt đi vòng play-off trên sân Thụy Điển. Sau khi được bổ nhiệm, HLV Ventura ký hợp đồng thời hạn 2 năm với nhiệm vụ đưa tuyển Ý góp mặt ở World Cup 2018. Thậm chí thời điểm đó, Chủ tịch FIGC Carlo Tavecchio còn ca ngợi HLV Ventura là “bậc thầy của bóng đá”.
HLV kỳ cựu Ancelotti được xem là ứng viên sáng giá nhất dẫn dắt tuyển Ý AFP
Theo AFP, hiện tại cựu HLV của Chelsea và Real Madrid là Carlo Ancelotti đang được giới báo chí Ý dự đoán sẽ trở thành người kế nhiệm Ventura dẫn dắt tuyển quốc gia. Ancelotti hiện đang tự do khi vừa bị Bayern Munich sa thải hồi tháng 9. Những ứng viên khác gồm Massimiliano Allegri (HLV của Juventus), cựu HLV của Manchester City là Roberto Mancini và không loại trừ khả năng Antonio Conte trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.