Zidane hâm nóng cuộc đấu Siêu kinh điển với Barcelona

23/12/2017 10:10 GMT+7

HLV Zinedine Zidane tuyên bố rằng Real Madrid sẽ không từ bỏ cuộc đua tranh vô địch La Liga 2017 - 2018 ngay cả khi họ thua trong trận Siêu kinh điển trước kình địch Barcelona thuộc vòng 17 diễn ra vào lúc 19 giờ hôm nay (23.12, giờ VN).

Trước cuộc đón tiếp Barcelona trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đang ở thế cửa dưới trong cuộc đua vô địch La Liga khi kém đội đầu bảng Barcelona 11 điểm (42 so với 31). Vì vậy, với việc thi đấu ít hơn 1 trận, một chiến thắng ở cuộc đấu Siêu kinh điển hết sức quan trong bởi có thể giúp đội bóng thủ đô Madrid rút ngắn khoảng cách với Barcelona xuống còn 5 điểm. Tuy nhiên, lịch sử đang đứng về phía đội bóng xứ Calatan khi chưa lần nào Real Madrid và Barcelona lật đổ nhau khi thua kém 10 điểm trở lên trong cuộc đua vô địch giữa 2 đội.
Cristiano Ronaldo chắc chắn xung trận để đối đầu với Messi AFP
Dẫu vậy, hôm 22.12, khi được hỏi về việc cuộc đấu vô địch La Liga sẽ chấm dứt nếu Barcelona thắng trận “siêu kinh điển”, HLV Zidane đáp: “Không có gì phải lo lắng! Bất kể điều gì xảy ra vào ngày mai thì chúng tôi vẫn tiếp tục theo đuổi cuộc đua vô địch. Vẫn còn một chặng đường dài để đi và ngày mai chỉ là ba điểm. Chúng tôi biết mình phải chơi thực sự tốt nhưng dù thua hay thắng nó chưa thể thay đổi được điều gì bởi 11, 8 hay 25 điểm không phải là sự khác biệt”. Cựu danh thủ Pháp nói thêm: “Tôi chắc rằng đây là một trong những trận đấu khó khăn nhất mùa giải. Các cuộc đối đầu giữa Barca - Madrid luôn rất tuyệt vời nhưng họ cũng gặp khó khăn không kém. El Clasico luôn rất quan trọng và mang tính quyết định một phần cho chức vô địch La Liga nên các cầu thủ luôn tập trung toàn lực cho cuộc đấu”.
HLV Ernesto Valverde của Barcelona quyết tâm phục thù cho 2 thất bại trước Real Madrid ở Siêu Cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa AFP
Trên thực tế, ngoài tinh thần hưng phấn sau khi đoạt chức vô địch FIFA Club World Cup 2017 hồi cuối tuần trước, đoàn quân của HLV Zidane đang đầy tự tin bước vào trận Siêu kinh điển khi từng hạ Barcelona ở cả 2 lượt đi và về trong tại Siêu cúp Tây Ban Nha vào đầu mùa này (Real Madrid lần lượt thắng 3-1 ở Nou Camp và 2-0 tại Bernabeu). Đội bóng thủ đô Madrid còn đón nhận tin vui khi siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ “100%” ra sân trong cuộc tiếp đón kình địch đến từ Catalan.
Trong khi đó, HLV Ernesto Valverde của Barcelona cũng đầy tự tin về hy vọng kiếm điểm ở Bernabeu khi đoàn quân của ông đang bất bại 24 trận liên tiếp nhờ sự rực sáng của siêu sao Lionel Messi. Nhà cầm quân này úp mở mục tiêu “phục thù” cho 2 thất bại ở Siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa khi nói: “Chúng tôi đã có những kết quả tệ vào thời điểm mất một cầu thủ quan trọng (ý nói đến Neymar chuyển đến Paris Saint-Germain). Nhưng kể từ đó, chúng tôi đã có những trận đấu tốt hơn, có nghĩa chúng tôi vẫn là một đội bóng hàng đầu của giải đấu”
Barcelona đang có phong độ cao với chuối 24 trận bất bại AFP
Trận Siêu kinh điển lần sẽ được dự đoán sẽ rất căng thẳng bởi bầu không khí thù địch sau sự kiện Catalonia tiến hành việc đòi độc lập khỏi Tây Ban Nha. Tuy nhiên, HLV Valverde đã xua tan những lo ngại khi cho biết Barcelona cũng vừa đến Madrid để đối mặt với Atletico vào tháng 10 nhưng không gặp rắc rối nào trong bối cảnh căng thẳng chính trị gia tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.