2 CLB Nhật Bản và Hàn Quốc đều quyết tâm giành Cúp U.21 quốc tế Báo Thanh Niên

15/12/2016 07:57 GMT+7

Hôm qua, CLB Yokohama (Nhật Bản), nơi tiền vệ Tuấn Anh đang khoác áo, đã gửi danh sách chính thức tham dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016 với đội hình khá mạnh.

Đội do ông Hayakawa Tomonobu làm HLV trưởng gồm 23 người, trong đó có 18 cầu thủ sẽ sang VN thành 3 đợt vào tối 16.12, trưa 17.12 và sáng 19.12. Lý do Yokohama phải chia nhỏ đội hình vì họ còn dự giải Challenger League 2 dành cho lứa tuổi U.21 đến hết ngày 18.12. Vì vậy, đội hình phụ và một số quan chức sẽ sang trước ở 2 đợt đầu còn đội hình chính sẽ sang vào ngày 19.12.

Phía truyền thông Yokohama cũng đã thông báo rộng rãi giải đấu U.21 quốc tế trên website của họ và kỳ vọng lần đầu tiên đến VN tham dự một giải đấu trẻ uy tín sẽ trình diễn phong cách thi đấu đẹp, hiệu quả và dĩ nhiên là giành chiến thắng.

Trong khi đó, đội Gangwon (Hàn Quốc) đã chốt danh sách sang dự giải U.21 quốc tế gồm trưởng đoàn Shim Sung Seok, HLV trưởng Lim Da Han, đa số các cầu thủ Gangwon có thể hình rất đẹp, chiều cao trung bình 1,76 m, trong đó có những cầu thủ như Choi Hyung Joon và Kim Juheon đều cao 1,84 m còn Jeong Hyeong Taek cao 1,85 m. Với thể hình đẹp như vậy, Gangwon chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho các đội U.21 VN và U.21 Myanmar bằng lối chơi bóng bổng.
Phía Hàn Quốc cũng cho thấy họ chuyên nghiệp không thua gì Nhật Bản khi mang hẳn các bồn mát xa di động sang VN để phục hồi cho cầu thủ và có rất nhiều bác sĩ, chuyên gia vật lý trị liệu đi theo để hỗ trợ. Trong thông báo gửi đến BTC đính kèm video về đội, Gangwon tỏ ra tự tin khi cho biết sẽ quyết vào sâu nhất tại giải và hy vọng giành cúp lần này. Đội Gangwon sẽ có mặt tại TP.HCM vào trưa mai 16.12 và sẽ thi đấu trận đầu tiên gặp U.21 Thái Lan.
Sự có mặt của 2 đại diện Nhật Bản và Hàn Quốc không chỉ góp phần nâng chất lượng cho giải U.21 quốc tế mà còn là thuốc thử cực mạnh cho 2 đội VN trong việc phấn đấu vào sâu trong giải lần này.
Hôm qua, trên sân Bình Dương đã diễn ra trận tập huấn thứ 2 của đội U.21 VN gặp CLB V-League Sài Gòn FC. Trước đối thủ có tuổi đời và đẳng cấp hơn hẳn cùng kinh nghiệm thi đấu dày dặn như Ngọc Duy, Văn Thuận, Bùi Trần Vũ, Tiến Duy, Cao Văn Triền... và các ngoại binh chất lượng, U.21 VN đã thua 1-3 (bàn thắng của U.21 do trung vệ Lê Văn Đại đánh đầu từ đường chuyền của Đức Huy). Theo HLV Phạm Minh Đức, đây là trận đấu rất bổ ích vì giúp cho đội hoàn thiện thêm lối chơi và tích lũy thêm bản lĩnh thi đấu. Chiều mai 16.12, U.21 VN sẽ đấu trận thứ 3 với CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất.
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.