2 thầy trẻ HAGL và Hà Nội T&T chạm mặt nhau giữa sân Cẩm Phả

23/10/2016 08:29 GMT+7

Chiều 22.10, một ngày trước khi vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên diễn ra, trên sân vận động Cẩm Phả, trong khi các học trò của U.21 HAGL và U.21 Hà Nội T&T đang say sưa tập luyện, HLV Nguyễn Quốc Tuấn và Phạm Minh Đức bắt tay nhau.


[VIDEO]: HLV NGUYỄN QUỐC TUẤN 'ĐÁNH YÊU' PHẠM MINH ĐỨC - Thực hiện: Chu Minh

Họ nói chuyện gì đó có vẻ rất vui. HLV Nguyễn Quốc Tuấn - người đến với giải năm này bằng vai trò trợ lý cho HLV Trịnh Duy Quang, thi thoảng vỗ vỗ tay lên vai HLV Phạm Minh Đức, có lúc, họ bắt tay nhau rất chặt.

Ông Tuấn trước khi quay lại phần sân tập của các học trò đã quay sang cười với chúng tôi: “Chúng tôi (tôi và anh Minh Đức - PV) không bao giờ có chuyện gì căng thẳng cả”.

Riêng HLV Phạm Minh Đức thẳng thắn: “Giữa tôi và HLV Nguyễn Quốc Tuấn không hề có xung đột, mâu thuẫn gì. Những gì đã xong là xong luôn lúc đó. Chúng tôi vẫn là những anh em, đồng đội, bạn bè, đồng nghiệp. Tôi còn hay trêu anh Tuấn nữa. Tôi nói với anh Tuấn, đội của anh phải vô địch U.21 năm nay”.

Những giây phút thoải mái trên sân Cẩm Phả của 2 người đồng đội trước đây trong màu áo HAGL Bảo Nghi
Cách đây gần một năm, tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015, sau trận bán kết, HLV Phạm Minh Đức và HLV Nguyễn Quốc Tuấn có lời qua tiếng lại, chuyện nóng đến mức sau đó ông Tuấn phải thông qua Báo Thanh Niên nói lời xin lỗi với ông Phạm Minh Đức. Hai đồng đội cũ từng khoác áo HAGL trước đây đã bắt tay làm hòa nhau. Cho đến hôm nay, hình ảnh đẹp đó được lặp lại, giữa sân Cẩm Phả, khi vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên sắp bắt đầu.

tin liên quan

HLV U.21 HAGL xin lỗi HLV U.21 Việt Nam

Chiều hôm qua, 27.11, thông qua Báo Thanh Niên, HLV trưởng U.21 HAGL Nguyễn Quốc Tuấn đã có thư xin lỗi HLV Phạm Minh Đức của U.21 Việt Nam, BTC giải và người hâm mộ về những phát biểu không hay sau trận bán kết giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 hôm 26.11.

HLV Phạm Minh Đức: "Tôi ung dung, bình thản, không áp lực gì cả''
Vô địch U.21 Báo Thanh Niên 2013 tại Hải Phòng, vô địch U.21 Báo Thanh Niên 2015 tại TP.HCM, lần thứ 4 liên tiếp có mặt ở top 8, Hà Nội T&T luôn chứng minh được sức mạnh và vị thế của CLB có công tác đào tạo trẻ rất tốt.
Một điều thú vị là, vẫn áo pull, quần jeans, giày tây, chiều 22.10, HLV Phạm Minh Đức có lúc tháo cả 2 chiếc giày ra để đường biên trong lúc huấn luyện các học trò.
Bước vào vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên 2016, Hà Nội T&T không có được đội hình vô địch như năm vừa qua với Phạm Văn Thành, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Minh Hải, Hoàng Ngọc Hào, Nguyễn Văn Dũng…, tuy nhiên với HLV Phạm Minh Đức, ngôi vị vô địch năm 2013 và 2015 không làm cho ông cảm thấy áp lực.
“Tôi ung dung, bình thản, tôi cho các cháu sự thoải mái và tự nhiên nhất có thể. Chúng tôi trước khi xuất quân, ban lãnh đạo đội bóng không hề đặt áp lực, chỉ tiêu vô địch lên vai, nhưng từ mỗi cầu thủ, chúng tôi đều biết mình sẽ phải cố gắng hết sức mình, đó là màu cờ, sắc áo của Hà Nội T&T”, ông Phạm Minh Đức nói.
Các cầu thủ trẻ Hà Nội T&T tập luyện nhẹ nhàng trong ngày 22.10 Thúy Hằng
Người từng dẫn dắt đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên tham dự giải U.21 Báo Thanh Niên quốc tế 2015 cho biết, đội hình năm nay của ông phần nhiều là những “lính trẻ” mới toanh, phần lớn sinh năm 1998, 1999, song đây sẽ là đội hình chủ lực, có tính chiến đấu lâu dài của CLB trong những mùa U.21 tiếp theo.
“Năm nay là năm đầu tiên thử lửa của nhiều cháu. Nhưng những mùa sau các cháu đã mạnh mẽ, tự tin hơn rất nhiều. Tâm lý của những cầu thủ trẻ, khi mình đặt hết niềm tin vào các cháu, cho các cháu sự thoải mái, tự tin nhất có thể, các cháu sẽ thi đấu rất tốt, không phụ lòng mình đâu”, người dẫn dắt đội trẻ của Hà Nội T&T chia sẻ.
Lực lượng của đội bóng Thủ đô năm nay là các cầu thủ trẻ, mới toanh Bảo Nghi
Ngày 22.10, đại diện từ Thủ đô có một buổi tập khá nhẹ nhàng, có thể nói là nhẹ nhất trong số các đội bóng trước giờ khai mạc giải. Nhưng, đó là một chiến thuật của HLV Phạm Minh Đức, “tập luyện là một chiến thuật lâu dài, không chỉ một ngày có thể làm nên sức mạnh siêu nhiên”.
Phạm Đức Huy, cầu thủ sinh năm 1995, người từng khoác áo U.19 Việt Nam các mùa giải 2013, 2014; U.23 Việt Nam 2015, một trong những trụ cột của U.21 Hà Nội T&T mùa giải năm nay cho hay, anh cảm thấy hài lòng với cách huấn luyện của các HLV trước giải đấu. “Chúng tôi được thoải mái tinh thần nhất có thể. Chúng tôi là một tập thể đoàn kết và sẽ hiểu mình phải thi đấu nỗ lực cho thành tích cao nhất”.

tin liên quan

Phạm Minh Đức và bóng đá sạch ở sân chơi trẻ
(TNO) Lần thứ hai ở giải U.21 Báo Thanh Niên, HLV trẻ tuổi Phạm Minh Đức lại nêu tấm gương sáng về tinh thần bóng đá cao thượng khi dẫn dắt U.21 Hà Nội T&T đánh bại đội bóng thân thiết U.21 SHB.Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.