3 ‘cô con gái’ của bầu Đức bắt đầu khoe sắc

25/05/2016 09:51 GMT+7

Sự kiện Xuân Trường lần đầu đá chính cho Incheon United đã tiếp thêm niềm tin rằng 3 viên ngọc trẻ được bầu Đức ‘gả’ ra nước ngoài có đủ tiềm lực để chơi bóng ở môi trường hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Ngày 22.5, tiền vệ Xuân Trường trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại K-League Classic. Đó không chỉ là niềm tự hào của người hâm mộ quê nhà, mà còn là của khu vực khi phá được tiền lệ vắng mặt cầu thủ Đông Nam Á tại đấu trường cao nhất xứ Hàn đã tồn tại 30 năm qua.

Xuân Trường đáng lý đã có thể có màn ra mắt sớm hơn nếu không gặp chấn thương. Tuy nhiên, anh đã hồi phục mạnh mẽ và có 60 phút rất được trong màu áo Incheon United.

Màn ra mắt đó càng ấn tượng khi biết Incheon United chỉ còn chơi với 10 người từ phút 45. Mặc dù vậy, HLV Kim Do-Hoon vẫn đặt niềm tin, giữ chân tiền vệ trẻ này thêm 1/3 hiệp 2, trước khi toàn lực phòng ngự.

Trước Xuân Trường, Công Phượng cũng đã có màn ra mắt tại Mito Hollyhock, với 8 phút vào sân ở trận, góp phần giúp đội giật lại 1 điểm trước Giravanz Kitakyushu. 

Đó là cột mốc quan trọng khi Phượng đánh dấu bước trưởng thành đầu tiên của bộ ba tài năng trẻ mà bầu Đức đã gửi gắm sang môi trường bóng đá hàng đầu châu lục.

tin liên quan

Lần đầu của Công Phượng
Thời Toshya Miura, khi đội tuyển quốc gia và tuyển U.23  song song hội quân, tập luyện thì Công Phượng từng được 'nhấc' lên đội tuyển quốc gia, tham dự vài buổi tập.
Mặc dù Phượng không được ra sân ở trận gần nhất của Mito Hollyhock (thắng sít sao Roasso Kumamoto 1-0), có cơ sở để tin rằng HLV Takayuki Nishigaya sẽ không chỉ giới hạn không gian chơi bóng cho anh ở chừng đó.

Điều này đã được đích thân chủ tịch Numata Kunio khẳng định khi dẫn đầu đoàn quan chức cao cấp của Mito Hollyhock sang Pleiku. Ông cho biết CLB đánh giá cao tài năng, tinh thần cầu tiến và cả tiềm năng phát triển của Công Phượng.

“Cậu ấy đang tiến bộ từng ngày. Công Phượng nằm trong kế hoạch sử dụng của Mito Hollyhock và tôi có thể cam kết rằng Phượng sẽ được ra sân nhiều hơn ở thời gian tới”, ông Numata Kunio chia sẻ khi đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 1 năm cho Công Phượng.

Công Phượng trong phần miêu tả riêng được BTC J-League giới thiệu BTC J-League

Người duy nhất vẫn cần chờ đợi ngày ra mắt là tiền vệ Tuấn Anh. Dù vậy, thông tin lãnh đạo Yokohama FC chuẩn bị sang Việt Nam vào đầu tháng 6 để đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 1 năm nữa là minh chứng cho niềm tin của đội bóng này.

Đó là tin vui cho những viên ngọc của bầu Đức, nhất là khi họ khi sang môi trường mới đều phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe, nhất là chấn thương.

Thêm vào đó, những cầu thủ mới 20, 21 tuổi của HAGL đều còn rất trẻ trong khi ai cũng rõ là J-League 2 hay K-League Classic đều ở đẳng cấp cao hơn nhiều V-League. Họ giàu tiềm năng, nhưng cần thời gian.
"Ở thời điểm hiện tại, Tuấn Anh và Công Phượng sẽ vẫn phải tập trung vào việc ổn định trong môi trường mới của họ và cố gắng giúp câu lạc bộ mới thăng hạng lên giải hạng nhất (J-League 1 - NV)", trích lời  ban tổ chức J-League viết riêng về 2 cầu thủ HAGL được phái đoàn Mito Hollyhock chia sẻ với HAGL.
Tuấn Anh đang kiên trì tập luyện cho ngày ra mắt BTC J-League
Họ vẫn còn phải học rất nhiều, và biết điều đó. Như Tuấn Anh  sau lần tập trung đội tuyển, bị đánh chỏ lung lay 3 cái răng vẫn lao vào tập như điên. Như tiền vệ này chia sẻ, đau muốn bỏ cơm nhưng anh vẫn cố gắng ăn và tập thật nhiều để cải thiện bản thân.

Ai đến môi trường mới cũng cần thời gian thích ứng, bộ 3 trẻ của bầu Đức và HAGL suốt thời gian qua vẫn kiên nhẫn tích lũy và bắt đầu có thành quả đầu tiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.