4 cầu thủ Hà Nội B được ‘bật đèn xanh’ lên U.19 Việt Nam dự giải châu Á

Quốc Việt
Quốc Việt
03/10/2018 08:28 GMT+7

Lịch trận play-off được giữ nguyên mở ra cơ hội dự giải U.19 châu Á cho nhóm 4 cầu thủ Hà Nội B, dù đã liên tục vắng mặt khỏi U.19 Việt Nam suốt thời gian qua.

“Khâu chuẩn bị cuối cùng đến lúc này gần như hoàn tất. Còn khoảng 1 tuần nữa U.19 Việt Nam sẽ lên đường. Chúng tôi chỉ còn 1 công tác chuẩn bị nhỏ nữa, trước khi đá trận giao hữu cuối cùng với Trung Quốc ngày 14.10. 
Đến ngày 19.10, U.19 sẽ đá trận ra quân vòng chung kết U.19 châu Á gặp Jordan. Năm nay, U.19 Việt Nam đã có rất nhiều đợt tập huấn ở nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Qatar. Thời gian chuẩn bị rất là dài và kỹ lưỡng.
Riêng 4 cầu thủ Hà Nội B sẽ được phép cùng Hà Nội B đá trận play-off ngày 13.10 và sau đó bay sang Indonesia hội quân sau cùng U.19 Việt Nam”, ông Tuấn khẳng định trong buổi chia sẻ với báo chí sau khi U.19 Việt Nam tập trung trở lại.

tin liên quan

Đội tuyển U.19 Việt Nam được 'tiếp sức' trước VCK châu Á 2018
Nhân dịp đội tuyển U.19 Việt Nam chuẩn bị dự giải vô địch U.19 châu Á 2018 tại Indonesia, nhà tài trợ đồng hành của đội tuyển là Sơn Falcon cam kết sẽ trao tặng số tiền tối thiểu 250 triệu đồng theo chương trình 'Chung tay vì bóng đá trẻ'.
Cũng nói thêm ở các đợt tập huấn tại Nhật Bản và Qatar, nhóm các cầu thủ của Hà Nội B gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú và Trần Văn Công đã không thể góp mặt do CLB muốn tranh ngôi nhì bảng, đồng nghĩa suất play-off tranh lên V-League.
Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến chuẩn bị và sức mạnh của U.19 Việt Nam, nhất là khi những cầu thủ quan trọng khác như Công Minh, Trương Tiến Anh, Nhâm Mạnh Dũng cũng thường xuyên vắng mặt.
HLV Hoàng Anh Tuấn "bật đèn xanh" cho 4 cầu thủ Hà Nội B tập trung U.19 Việt Nam Đoàn Nhật
Về nhóm các cầu thủ Hà Nội B, ông Tuấn nhận xét: “Tôi nghĩ hạng Nhất so với lứa tuổi U.19 là vừa tầm. Các cầu thủ liên tục thi đấu và đá chính tại CLB là rất tốt. Nhưng nếu các em được tập với nhau trong thời gian nhiều hơn sẽ thuận lợi hơn.
Dù vậy, sự vắng mặt của nhóm cầu thủ Hà Nội B cũng tạo điều kiện khác cho cầu thủ khác có cơ hội tham gia để BHL đánh giá kỹ lưỡng hơn. Trong thể thao luôn không nói trước được điều gì cả. Chúng ta phải có phương án dự phòng.
Đến thời điểm này, những gì tốt nhất chúng ta có đã ở đây hết rồi. Qua 4 đợt tập huấn U.19 Việt Nam đã thử nghiệm rất nhiều. Số cầu thủ đang có mặt tại đây là những người trong lúc này đáp ứng được yêu cầu chuẩn bị cho giải đấu sắp tới”. 
Riêng về trường hợp Đoàn Văn Hậu, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định “không cần hỏi cũng biết” HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập anh lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018 nên cơ hội Hậu góp mặt ở Indonesia là rất nhỏ.
U.19 Việt Nam sẽ chốt danh sách ngày 8.10 và lên đường đi Indonesia 3 ngày sau để chuẩn bị dự VCK U.19 châu Á Đoàn Nhật
Hướng tới giải U.19 châu Á, ông Tuấn đề ra mục tiêu cho các học trò: “Tôi đã nói với các cầu thủ màn thể hiện ở giải đấu tới sẽ đem đến những trải nghiệm trong màu áo đội tuyển quốc gia.
U.19 Việt Nam sẽ cón 6 ngày nữa sẽ chốt danh sách. Tôi hy vọng các em sẽ tái hiện được hành trình giống Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh... 2 năm về trước.
Tôi không đề ra mục tiêu cụ thể cho U.19 Việt Nam tại giải châu Á. Nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ không có thái độ hời hợt mà phải cố gắng hết sức chơi tốt nhất có thể.
Ở giải tứ hùng vừa qua, Qatar thắng Việt Nam nhưng lại thua Bờ Biển Ngà cho thấy bóng đá cấp độ trẻ tính ổn định không cao. Hôm nay có thể chơi rất tốt và chiến thắng nhưng ngày mai lại ngược lại.
Các đội trong bảng đều mạnh hơn Việt Nam. Nhìn rộng ra cả giải U.19 Việt Nam chỉ mạnh hơn vài đội như Đài Bắc Trung Hoa từng thua ta 0-2. Hy vọng với một chút may mắn chúng ta có thể tạo nên những kết quả bất ngờ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.