AFC Champions League 2019: Đội bóng Trung Quốc ‘do thám’ CLB Hà Nội

18/02/2019 15:42 GMT+7

Trước trận đấu ở vòng play-off AFC Champions League, HLV Li Xiaopeng của đội chủ nhà Shandong Luneng (Trung Quốc) tiết lộ đã tìm hiểu kỹ về CLB Hà Nội.

14 giờ 30 ngày 19.2, Hà Nội FC sẽ có trận đấu với Shandong Luneng trên sân Jinan Olympic Sports Center ở vòng play-off AFC Champions League 2019. Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng khi cả hai CLB đều mong muốn có được chiến thắng để giành vé vào vòng bảng.
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Li Xiaopeng của đội chủ nhà khẳng định đội bóng của ông đang rất tự tin vào một chiến thắng khi đã nghiên cứu khá kỹ Hà Nội FC.
Ông nói: "Chúng tôi rất háo hức bởi đây sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của đội bóng trong mùa giải mới. Chúng tôi đã cử hai trợ lý HLV đến theo dõi trận đấu vòng sơ loại giữa đội Hà Nội và Bangkok United. Hà Nội sở hữu những cầu thủ nhanh nhẹn và linh hoạt. Chúng tôi sẽ cần tập trung cao độ mới có được chiến thắng".
Nói về tình hình lực lượng của Shandong, ông Li Xiaopeng chia sẻ thêm: "Hiện tại, Zheng Zheng bị chấn thương và không thể ra sân trong trận đấu tới. Ngoài ra, Liu Yang bị ốm và gần như chắc chắn cũng không thể thi đấu. Tuy nhiên, những cầu thủ khác đều đã sẵn sàng. Tôi ấn tượng với sự hòa nhập nhanh chóng của ngoại binh Roger Guedes".
Trong thành phần của Shandong Luneng tham dự trận đấu tới, họ sẽ không thể sử dụng cựu cầu thủ Manchester United Marouane Fellaini vì chấn thương.
Tuy nhiên, vẫn sẽ có ba cầu thủ ngoại của Shandong ra sân gồm có Roger Guedes, Gil và Graziano Pelle. Trong đó, Gil từng dự Copa America với ĐT Brazil còn Graziano Pelle từng đá EURO 2016 cùng đội Ý.
HLV Li Xiaopeng quyết tâm đánh bại đối thủ SINA
Nếu đánh bại Hà Nội trong trận đấu ngày 19.2, Shandong sẽ có lần thứ 10 giành quyền dự vòng bảng AFC Champions League trong khi nếu Hà Nội FC có được chiến thắng, đại diện Việt Nam sẽ có lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi này. Đối thủ của CLB Hà Nội đã 4 lần vô địch Trung Quốc, hai lần đoạt ngôi á quân. Mùa giải 2018, đội bóng này đứng vị trí thứ 3 và được vào thẳng trận play-off AFC Champions League mà không phải đá trận sơ loại. CLB Shandong đã từng hai lần lọt vào tới tứ kết AFC Champions League năm 2005 và 2016.
Ngày 17.2, đội Hà Nội đã di chuyển sang Trung Quốc Vì vẫn đang thụ án treo giò 4 trận do mắc lỗi từ 2 năm trước tại AFC Cup 2017 nên Samson sẽ không đi cùng đội. Trong trận đấu trên sân khách gặp CLB Ceres Negros (Philippines) trong khuôn khổ AFC Cup 2017, Hoàng Vũ Samson đã có hành vi bạo lực, đấm cầu thủ đối phương nên nhận án phạt treo giò kèm chế tài 1.000 USD.
Hà Nội được thưởng bộn tiền Minh Tú
Ngoài ra, Hà Nội cũng không thể có sự đóng góp của Thành Lương vì không kịp làm hộ chiếu mới. Hộ chiếu cũ của Lương đã không còn một chỗ kín vì đã di chuyển nước ngoài quá nhiều trong vài năm qua. Dù hộ chiếu vẫn còn hạn nhưng không còn chỗ để đóng dấu hải quan. Lý do hi hữu này khiến Lương phải ở nhà. Ngoài ra, ngoại binh Mc Donald cũng không thể sang Trung Quốc vì không kịp làm visa.
Cách đây ít ngày, bầu Hiển đã tuyên bố nếu Hà Nội đánh bại Shandong Lueng vào ngày 19.2, đội sẽ được thưởng 4 tỉ đồng. Bầu Hiển cũng đã thưởng 2 tỉ đồng sau khi Hà Nội vượt qua Bangkok United ở trận đấu vòng sơ loại AFC Champions League. Ông cũng vừa thưởng 3,5 tỉ đồng vì Hà Nội thắng Becamex Bình Dương để đoạt Siêu Cúp quốc gia 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.