AFC Cup 2017: Mạc Hồng Quân nhận thẻ đỏ, Than Quảng Ninh bại trận tại Singapore

14/03/2017 21:21 GMT+7

Trận đấu giữa Home United (Singapore) và Than Quảng Ninh tại bảng H AFC Cup 2017 đã kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về chủ nhà. Dù là đội mạnh hơn, đá tốt hơn nhưng chiếc thẻ đỏ của Mạc Hồng Quân khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải nhận thất bại rất đáng tiếc.

Cục diện tại bảng H, Than Quảng Ninh đang đứng nhì bảng với 1 điểm. Còn Home United đang xếp cuối khi chưa có điểm này. Đội đầu bảng Yanardabon của Myanmar đã có được 4 điểm. Như vậy, đội nào thua ngày hôm nay sẽ có nguy cơ lớn phải dừng cuộc chơi ngay tại vòng bảng.
Than Quảng Ninh được đánh giá cao hơn Home United, tuy nhiên khó khăn lớn dành cho đội khách chính là việc phải đá trên sân cỏ nhân tạo tại Singapore. Theo đánh giá của các cầu thủ đội khách thì mặt cỏ của Jalan Besar gây ra nhiều khó khăn cho loại giày đinh cao của đội bóng đất Mỏ.
Than Quảng Ninh có sự thay đổi khá đáng chú ý trên hàng công khi tiền đạo Mạc Hồng Quân trở lại đội hình chính sau thời gian dài ngồi dự bị. Hai cánh vẫn là những cái tên quen thuộc như Minh Tuấn, Xuân Tú. Tại hàng thủ, Minh Tùng sẽ đá cặp trung vệ với Thanh Hào, Văn Khoa và Hoa Hùng thi đấu ở 2 cánh.
Với nhiệm vụ buộc phải thắng, Than Quảng Ninh đã đăng ký 3 ngoại binh ở tuyến trên là Patiyo, Jardel và Kizito. Trong số này thì Patiyo và Kizito ra sân ngay từ đầu.
Đội hình ra sân của hai đội AFC Cup
Bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút thứ 3, từ pha đập nhả 1, 2 giữa Plazibat và Song Ui Young không có gì đặc biệt, thế nhưng cả Kizito và Văn Khoa đều không hiểu ý, tạo điều kiện cho số 8 (Song Ui Young) sút tung lưới Tuấn Linh.
Bị thủng lưới sớm nhưng Than Quảng Ninh thi đấu rất quyết tâm. Đến phút 32, sau rất nhiều nỗ lực thì đội khách đã tìm được bàn thắng. Nghiêm Xuân Tú tạt bóng rất chuẩn cho Patiyo đánh đầu làm tung nóc lưới của thủ thành Sunny, đưa trận đấu về vạch xuất phát.
Thừa thắng xông lên, 8 phút sau đó đến lượt Vũ Minh Tuấn lên tiếng. Một pha tấn công trực diện của đội khách. Nguyên Sa chuyền bóng cho Vũ Minh Tuấn sộc thẳng vào vòng cấm đội bạn. Tiền vệ đội trưởng mang áo số 6 thực hiện cú solo vượt qua trung vệ Jantan rồi sau đó sút tung lưới Home United đưa đại diện Việt Nam vượt lên dẫn 2-1.
Home United cũng cho thấy họ không buông xuôi. Hiệp 2 đi được 13 phút, Home United đã có bàn gỡ hòa 2-2. Đội chủ nhà tấn công không quá hay nhưng hàng thủ Than Quảng Ninh lại rất tệ. Ramli vừa có một cú đánh đầu cận thành rất thoải mái làm tung lưới thủ thành Tuấn Linh.
HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh Minh Tú
Hai đội tiếp tục chơi cống hiến sau khi trận đấu ở vạch xuất phát, trong đó, xà ngang mỗi đội đều đã rung lên 1 lần. Bước ngoặc của trận đấu và bi kịch của Than Quảng Ninh đến ở phút 74, khi tiền đạo Mạc Hồng Quân phải nhận thẻ vàng thứ 2, tương đương 1 thẻ đỏ và phải rời sân.
Lợi thế hơn người đã được chủ nhà tận dụng ở phút 84. Tiền vệ đội trưởng Song Ui Young tung cú đá trái phá tung nóc lưới Than Quảng Ninh và thủ thành Tuấn Linh chỉ còn biết đứng nhìn.
Trong những phút cuối, dù rất cố gắng nhưng với việc đá thiếu người, Than Quảng Ninh đành chấp nhận trận thua 2-3.
Thất bại này đã đẩy Than Quảng Ninh xuống vị trí cuối bảng H với 1 điểm sau 2 trận, còn Home United đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.