AFC không hoãn trận chung kết giữa U.23 Việt Nam gặp U.23 Uzbekistan

25/01/2018 15:26 GMT+7

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn khẳng định, đến thời điểm này, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vẫn không có văn bản nào về việc hoãn trận chung kết giải U.23 châu Á giữa U.23 Việt Nam gặp U.23 Uzbekistan.

Thời tiết tại Thường Châu (Trung Quốc) đang rất xấu, nhiệt độ xuống thấp nên tuyết rơi trắng xóa khắp nơi (có chỗ, tuyết dày đến 15 cm) và ảnh hưởng lớn đến việc tập luyện của U.23 Việt Nam.
Trong buổi tập chiều nay, HLV Park Hang-seo đã buộc phải chuyển địa điểm tập của đội từ ngoài trời vào trong nhà để phòng chống chấn thương cho cầu thủ.
U.23 Việt Nam vui đùa dưới tuyết Đoàn Nhật

Với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế, đã xuất hiện luồng thông tin trận chung kết sẽ bị hoãn. Chúng tôi đã gọi điện cho ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Tuấn tỏ ra khá ngạc nhiên: “Tôi vẫn liên tục cập nhật và được đội báo cáo về tình hình các cầu thủ bên đó. Sức khỏe toàn đội ổn, không có ca chấn thương nào trừ Văn Hậu".
Ngoài ra không hề có báo cáo nào về việc trận đấu sẽ dừng. Tôi nghĩ rằng, AFC là đơn vị tổ chức giải. Nếu có gì bất thường, họ sẽ gửi thông báo ngay đến các đội dự giải và nhất là các đội sẽ thi đấu trận tranh ba, tư; trận chung kết giữa U.23 Việt Nam và U.23 Uzbekistan.
Nhưng tới thời điểm này không có thông báo nào cả. Đội U.23 Việt Nam vẫn phải tích cực tập luyện, tích cực chuẩn bị cho trận đấu rất quan trọng này. Thời tiết như vậy cũng vẫn có thể đá được”.
Đại diện AFC cũng vừa trả lời báo chí Việt Nam rằng, đến lúc này AFC không hoãn trận đấu và các trận cuối của giải vẫn diễn ra như bình thường.
Trả lời báo chí vào cuối giờ chiều 25.1, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF đã làm việc với BTC trận đấu để yêu cầu họ có phương án hữu hiệu đảm bảo an toàn cho các đội bóng khi phải thi đấu dưới thời tiết khắc nghiệt. Ông Hoài Anh cho biết: “Hiện họ vẫn chưa trả lời được chính xác. Phía BTC cho biết trận đấu có được tổ chức hay không phụ thuộc ngày 27.1 tới điều kiện thời tiết như thế nào. Vấn đề quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho các cầu thủ. VFF đang liên hệ với Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải để gia hạn thị thực cho toàn đội vì theo kế hoạch, đội sẽ về nước vào ngày 28.1”.
BTC sân Thường Châu lấy bạt che kín mặt sân Nhật Đoàn
Sau buổi tập tối nay, ông Park Hang-seo cũng đã yêu cầu các cầu thủ sẽ ra sân trận chung kết (nếu không hoãn) vào ngày 27.1 bằng giày đinh 6 phân để bám chặt vào mặt cỏ, tránh bị té ngã do sân trơn. Cả ngày nay, BTC sân Thường Châu cũng đã có nhiều biện pháp khắc phục tình trạng tuyết rơi làm hỏng cỏ bằng cách lấy bạt che kín mặt sân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.