'Ai vô địch thì kệ người ta, Hải Phòng vốn dĩ đã là nhà vô địch'

29/08/2016 09:36 GMT+7

Trận đấu Hải Phòng gặp XSKT. Cần Thơ không chỉ ‘nóng’ trên sân mà còn rất ‘nóng’ trên khán đài phía cổ động viên đội khách.

[VIDEO]: Cổ động viên Hải Phòng - Thực hiện: Phương Nguyên
Trong trận Hải Phòng gặp XSKT.Cần Thơ vào chiều ngày 28.8, khu vực cổ động viên Hải Phòng được “ưu ái” hơn hẳn. Có đến hơn 30 chiến sĩ an ninh đứng canh gác tại khu vực này dù cổ động viên chỉ vỏn vẹn khoảng 45 người.
Chưa kể, nhiều bình chữa cháy được đặt dưới khu vực sân. Thậm chí, ban tổ chức còn điều hẳn một chiếc xe chữa cháy chuyên dụng đậu gần khu vực cổ động viên Hải Phòng.
Chuyện trên cũng khá dễ hiểu khi mà cổ động viên Hải Phòng đã quá nổi tiếng trong việc đốt pháo sáng trong mỗi trận đấu. Cha ông ta có câu “một con sâu làm rầu nồi canh” và chuyện đó có thể đang rất đúng với người hâm mộ của Hải Phòng.
“Hải Phòng có rất nhiều cổ động viên quá khích nhưng đó không phải là tất cả”, ông Trần Tiến Dũng - Phó chủ tịch Hội cổ động viên Hải Phòng cho hay.
Bình chữa cháy đặt tại khu vực cổ động viên Hải Phòng Trường Nghi
“Trong một tập thể đông, chúng tôi không thể đảm bảo ai cũng giống ai. Là người đại diện, tôi rất lên án những thành viên có hành vi không hay. Tôi ủng hộ VFF vì đã đưa ra những án phạt nhằm răn đe. Hiện tại, ban tổ chức rất lo cổ động viên Hải Phòng sẽ tiếp tục làm loạn nhưng trước mỗi trận đấu, tôi luôn khuyên mọi người phải cổ động lành mạnh nhằm giữ hình ảnh. Bởi lẽ, nếu có thêm án phạt thì chỉ là chúng tôi chịu thiệt thòi.
Thực tế, chúng tôi luôn lên mạng xã hội điều tra xem ai là người thực hiện các hành vi không tốt để ảnh hưởng đến tập thể. Trong trận đấu gặp Cần Thơ trên sân khách, tôi đảm bảo là hoàn toàn sẽ không có chuyện đốt pháo sáng xảy ra”, ông Dũng nói tiếp.
Tuy nhiên, gần 50 người hâm mộ vẫn phải theo dõi trận đấu với rất nhiều bóng áo xanh vây xung quanh. Bởi vậy mới nói, họ đang đi xem bóng giữa rất nhiều sự nghi ngờ.
Chia sẻ với chúng tôi, trưởng đoàn cổ động viên Hải Phòng cho hay, lịch thi đấu quá gấp nên chỉ có khoảng 12 người bay vào Nam để đến Cần Thơ cổ vũ. Số còn lại là người Hải Phòng đang sống tại TP.HCM. Chưa kể, một vài thành viên khác.
Lực lượng an ninh đứng rất đông tại khu vực cổ động viên Hải Phòng Phương Nguyên
 Sau hơn 90 phút tranh tài, Hải Phòng ngậm ngùi nhận thất bại 2-3. Với kết quả trên, thầy trò Trương Việt Hoàng tuột xuống vị trí thứ 3 trên hạng xếp hạng và mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.
Tuy nhiên, việc Hải Phòng vô địch không phải vấn đề quá quan trọng. Bởi lẽ, “Đối với chúng tôi, họ đã là những nhà vô địch. Đầu mùa, ai cũng dự đoán Hải Phòng là đội xuống hạng. Đội bóng được như ngày hôm nay đã là điều rất đáng mừng, chúng tôi rất tự hào vì điều đó.
Không có lý do gì để chúng tôi quay lưng với đội bóng trong khi họ đã làm hết sức mình. Nhưng còn nước thì còn tát, tôi tin Hải Phòng vẫn còn cơ hội để vô địch. Còn nếu ai đó vô địch thì cũng kệ người ta”, ông Tiến Dũng cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.