Anh Đức: Trung phong cắm 'ngủ quên' của tuyển Việt Nam

12/10/2017 13:52 GMT+7

Một lần nữa nhảy vào lửa, nhưng rõ ràng HLV Mai Đức Chung không hồ đồ, với công lớn nhất là nhắc lại giá trị của một trung phong cắm to cao và năng nổ như Anh Đức.

Đã gần 10 năm rồi đội tuyển Việt Nam mới lại thi đấu theo cách như vậy: một trung phong cắm tì đè phía trên, làm tường cho những vệ tinh linh hoạt và kỹ thuật xung quanh!
Năm 2008, tuyển Việt Nam của HLV Calisto đã lên đỉnh Đông Nam Á nhờ những bàn thắng của Công Vinh, Vũ Phong, Quang Hải. Nhưng tất cả đều trân trọng giá trị của Việt Thắng.
Thắng “bế” có tốc độ, tì đè tốt và bản năng săn hậu vệ bằng cách gây sức ép liên tục. Quãng thời gian học nghề ở Bồ Đào Nha cũng giúp anh trở thành một trong những trung phong có kỹ năng chạy chỗ không bóng hay nhất Việt Nam.

tin liên quan

Anh Đức lên tuyển vì Quả bóng vàng?
Hôm qua, có tờ báo mạng viết bài về cầu thủ Anh Đức, đại ý anh đồng ý lên tập trung lần này với mục đích cần mác 'đội tuyển' để dễ dàng hơn trong việc được bầu chọn Quả bóng vàng 2017.
Theo dõi Anh Đức thi đấu trước Campuchia ngày 10.10, người ta lại cảm thấy tiếc vì suốt một thời gian qua những nhà cầm quân của chúng ta đã vì lý do này hay lý do khác lãng quên anh.
Đó là sự bất công, dù Đức “Eto’o” luôn cực kỳ ổn định ở top đầu với hiệu suất xấp xỉ 10 bàn thắng mỗi mùa tại V-League, cao nhất trong số các chân sút nội.
Ở tuổi 32, Anh Đức vẫn rất năng nổ và hiệu quả trong vai trò của một trung phong cắm. Kinh nghiệm làm đối tác của những chân sút hàng đầu trong lịch sử bóng đá B.Bình Dương như Kesley, Philani, Abass… khiến anh luôn tìm ra giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả trong khu vực cấm địa chật hẹp.
Suốt một thời gian dài tuyển Việt Nam tìm kiếm rồi lãng quên trung phong cắm tì đè và làm tường tốt như Anh Đức Minh Tú
Nhìn cách Anh Đức vui vẻ đập tay với Văn Quyết sau một tình huống phối hợp suýt nữa đã thành bàn, người ta nhận ra được người ngoài đời là tỷ phú nhờ doanh nghiệp gia đình thực sự - ghi 1 bàn trong trận gặp Campuchia - vẫn rất khát khao cống hiến cho đội tuyển.
Sau trận đấu, đội trưởng B.Bình Dương giữ kín những dự định trong tương lai ở cấp độ đội tuyển. Nhưng nhìn cách HLV Trần Bình Sự rút Đức ra ở giữa hiệp 2 trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia, và tần suất hoạt động của anh trong trận gặp Campuchia, tất cả các CĐV đều hiểu mong.
Trong quá khứ có thể có khúc mắc nằm đâu đó. Nhưng đó là chuyện đã qua, nhất là khi chúng ta đang hướng tới một triều đại mới mang tên HLV Park Hang-seo. Những mẫu trung phong hiệu quả, kinh nghiệm và còn khát khao như Đức “Eto’o” vẫn rất có giá trị nếu được nhìn nhận đúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.