Asian Cup 2019: Bùi Tiến Dũng đau lưng, Tuyển Việt Nam có thể xáo trộn hàng thủ

Quốc Việt
Quốc Việt
15/01/2019 00:00 GMT+7

Đã dám chơi sòng phẳng với Iraq bằng những pha bật nhả một chạm liên tục, có thể tin rằng HLV Park Hang-seo sẵn sàng tái hiện lối chơi này để có được chiến thắng trước Yemen vào 23 giờ tối mai 16.1. Dù vậy việc đau lưng của trung vệ Bùi Tiến Dũng đang khiến thầy Park lo lắng có thể sẽ phải xáo trộn hàng thủ.

Tập trung tối đa hồi phục

Giữa khu vực Trung Đông khô nóng, thành phố Al Ain như một ốc đảo mát dịu khiến tâm tình của tuyển Việt Nam trở nên bình tĩnh và giảm căng thẳng đi rất nhiều. Khí hậu mát mẻ, cùng với một màu xanh ngắt phủ khắp nơi ở “Thành phố vườn vùng Vịnh” khiến HLV Park Hang-seo khá hài lòng khi đội bóng sẽ hồi phục hơn và đặc biệt là tìm được sự hưng phấn mới ở môi trường trong lành, đẹp đẽ.
Môi trường mới, mục tiêu và đối thủ hoàn toàn khác, các cầu thủ lúc này cũng bắt đầu chuyển sang trạng thái tích cực hơn để hướng về một chiến thắng trước Yemen. Điều này có công lớn từ tập thể ban huấn luyện, đặc biệt các bác sĩ và huấn luyện viên thể lực đã hoạt động tối đa làm công tác phục hồi cho các tuyển thủ. Sau đêm thi đấu 12.1 với Iran, họ đã phải làm việc với cường độ cao gấp đôi để xoa bóp, giúp thư giãn và động viên, giải tỏa áp lực cho từng cầu thủ.
Bùi Tiến Dũng bị đau lưng khiến cho hàng thủ tuyển Việt Nam phải có nhiều xáo trộn
“Đây là điều rất cần thiết vì sau 3 tháng trời biền biệt từ đợt tập huấn ở Hàn Quốc, đôi chân các cầu thủ như căng cứng với hàng loạt trận đấu liên tục và không có thời gian nghỉ ngơi một cách tích cực nhất. Thể lực đội bóng đã không kịp lấy lại hết sự mạnh mẽ từ sau AFF Cup và lại chịu thử thách lớn trước 2 ông lớn Iran, Iraq nên các cầu thủ đã dốc hết tinh thần, ý chí suốt 180 phút của 2 trận này để chơi vượt ngưỡng. Nếu đầu óc nhẹ nhõm, tích cực thì cơ thể sẽ rất nhanh phục hồi”, một thành viên trong ban huấn luyện chia sẻ.

Xáo trộn hàng thủ

Không như một số thông tin bất lợi với đội tuyển cho rằng Trọng Hoàng dính chấn thương nặng sẽ không đá trận cuối. Thực tế Hoàng “bò” đã hồi phục nhanh và không có vấn đề gì như một số lo lắng. Chắc chắn, Hoàng “bò” sẽ xuất phát từ đầu để tiếp tục chơi một cách toàn năng như 2 trận đầu tiên. Đức Huy cũng đã có thể đùa giỡn với Cổ động viên bằng những clip tự chế rất thú vị.
So với Huy Hùng, Đức Huy mạnh hơn về khả năng phát động bóng về phía trước nhờ sở hữu tư duy vốn có của một tiền vệ công. Vào lúc này, thầy Park đang nghiên cứu lối chơi của Yemen để đề ra phương án nhân sự tốt nhất giữa Đức Huy và Xuân Trường. Trường đã chơi rất tốt trong 60 phút trước Iraq, giúp tuyến giữa giải tỏa áp lực và triển khai bóng lên rất nhịp nhàng.
Lo lắng nhất vào lúc này là trung vệ Bùi Tiến Dũng đã chịu áp lực cực lớn từ các tiền đạo cao to và đang bị đau lưng. Các bác sĩ đang theo dõi sát sao tình trạng của anh để có câu trả lời cho thầy Park. Một thành viên của đội chia sẻ nếu Dũng thực sự không thể bật nhảy thì khả năng Văn Hậu được kéo vào đá trung vệ lệch trái thế chỗ Dũng cũng như Thành Chung vào thay cho Duy Mạnh bị 2 thẻ và Hồng Duy sẽ vào từ đầu.
Nghĩa là hàng thủ tuyển Việt Nam sẽ bị xáo trộn đáng kể ở khu vực trung vệ khi Quế Ngọc Hải phải chơi với 2 vệ tinh mới toanh. Chính vì thế để hàng thủ có được sự ổn định và vững vàng thì hàng công cần phải khẩn trương ghi bàn sớm bằng khả năng xuyên phá và lối chơi ít chạm tốt. Bài toán này thầy Park đang tính đến xem như đó là thử thách lớn phải vận dụng hiệu quả để tuyển Việt Nam trưởng thành.
Văn Toàn cầm bóng đột phá tạo ra sóng gió cho Iran ảnh: Ngọc Linh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.