Bác sĩ Hàn Quốc yêu cầu Tuấn Anh phải phẫu thuật để trị dứt điểm

27/03/2018 21:01 GMT+7

Kết quả khám ở cả 2 bệnh viện lớn nhất chuyên về chấn thương thể thao đều giống nhau, rằng Tuấn Anh cần phải được phẫu thuật và ít nhất 6 tháng để phục hồi.

Từ sau trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL, gần như mọi chú ý đều tập trung về chấn thương của Tuấn Anh. Ít người để ý vì sao phiên dịch Jaemo của CLB HAGL tìm cách giữ không gian riêng cho tiền vệ trẻ.
Thực tế, đó là thời điểm Tuấn Anh rất suy sụp. Khi những chấn thương tưởng như đã lành, đột ngột anh bị đau nặng sau một pha va chạm với các đồng đội.
Kết quả kiểm tra tại bệnh viện Inega (Seoul), mức độ tổn thương bắp đùi sau của Tuấn Anh không đáng ngại. Tuy nhiên, chấn thương dây chằng và sụn của anh là rất phức tạp.
Sau khi hội ý với HAGL và nhà tài trợ chính VPMilk, các chuyên gia hàng đầu về chấn thương bóng đá Hàn Quốc có cùng chung kết luận: Tuấn Anh cần được phẫu thuật.
Tuấn Anh gặp gỡ Đại sứ Nguyễn Vũ Tú tại Seoul Facebook nhân vật
Thời gian để tiền vệ quê Thái Bình phục hồi cũng không phải là 6 tuần như đánh giá ban đầu, hay 3 tháng mà là 6 tháng. Đồng nghĩa mùa giải 2018 khép lại với anh từ khi vừa bắt đầu.
Đó là một cú sốc với Tuấn Anh sau rất nhiều chấn thương gặp phải. Đặc biệt, khi các bác sĩ hàng đầu Hàn Quốc sau khi xem lại toàn bộ chi tiết tiền sử chấn thương của anh yêu cầu bắt buộc phải điều trị ở Hàn Quốc, không quá độ tại Việt Nam.
Tuấn Anh có thể xem là trường hợp đặc biệt khi thông qua tầm ảnh hưởng của GĐKT Chung Hae-seong và cam kết đài thọ toàn bộ chi phí của nhà tài trợ VPMilk, HAGL - cũng là CLB đầu tiên của Việt Nam - có thể tiếp cận tất cả những bác sĩ giỏi nhất Hàn Quốc để kiểm tra và lên kế hoạch điều trị cho anh.
Vấn đề ở chỗ Tuấn Anh đang chần chừ. Có thể hiểu khi anh đã từng được điều trị nhiều lần nhưng kết quả không tốt như kỳ vọng ban đầu.
Cựu tuyển thủ Hàn Quốc Kim Seung-yong cùng Xuân Trường trong màu áo CLB Gangwon FC Facebook nhân vật
Có là người từng chấn thương và tốn hàng nhiều tháng trời chống chọi mới hiểu được cảm giác của anh. Viễn cảnh một lần nữa mất cả mùa giải thực sự là cơn ác mộng, nhất là người từng kỳ vọng nhiều và thất vọng.
“Sau đề nghị của các bác sĩ, nhà tài trợ VPMilk khẳng định sẽ đứng sau lo toàn bộ cho Tuấn Anh. Các bác sĩ khẳng định không có cửa hồi phục trong 3 tháng. Cần phải 6 tháng sau phẫu thuật cậu ấy mới có thể bình phục hoàn toàn.
Chúng tôi đã cẩn trọng nhờ đối chứng ở nhiều bác sĩ khác nhau tại nhiều bệnh viện khác nhau nhưng kết quả đưa ra đều giống nhau.
Tuy nhiên, khi Tuấn Anh chưa sẵn sàng chúng tôi sẽ lắng nghe cậu ấy. Nếu cần, Tuấn Anh sẽ có thể có 2 tuần điều trị bằng vật lý trị liệu rồi đánh giá tiếp”, một lãnh đạo CLB HAGL chia sẻ.
Việc VPMilk đài thọ toàn bộ chi phí chữa chạy, với những bác sĩ hàng đầu Hàn Quốc sẽ là cơ hội để Tuấn Anh dứt điểm các chấn thương Minh Trần
Ngày 27.3, Tuấn Anh đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Seoul. Đại sứ Nguyễn Vũ Tú đã tiếp Tuấn Anh và dành tình cảm đặc biệt cho cầu thủ quê Thái Bình đồng thời khích lệ Tuấn Anh lạc quan, nỗ lực rèn luyện sớm bình phục chấn thương quay lại sân cỏ...
Cũng tại Hàn Quốc, Tuấn Anh đã gặp Kim Seung-yong, cựu tuyển thủ Hàn Quốc kỳ cựu từng dẫn dắt Xuân Trường tại CLB Gangwon FC.
Cũng theo các bác sĩ Hàn Quốc, trong thời gian tới Tuấn Anh rất cần sự yên tĩnh về tâm hồn, cần tránh xa sự quan tâm quá mức của dư luận vì tâm lý là một phần cực kỳ quan trọng trong điều trị và phục hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.