Bác sĩ khuyên Tuấn Anh không nên ra sân trận Việt Nam - Avispa Fukuoka

11/11/2016 17:24 GMT+7

Nguyễn Tuấn Anh và Ngô Hoàng Thịnh đều tập trọn cùng đội tuyển chiều 10.11, nhưng bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền không cho rằng nên sử dụng Tuấn Anh cho trận đấu gặp Avispa Fukuoka.

“Kết quả chụp phim kiểm tra tại Hà Nội cho thấy Tuấn Anh bị tổn thương sụn, ở đùm giật sừng trước sụn chêm ngoài và khối mỡ dưới bánh chè.
Tuy nhiên, đây là do tổn thương đến từ cú sút hụt, bị giật nên không đến nỗi. Phần nhiều là ổn. Khả năng hồi phục kịp là cao. Nếu có thêm một tuần nữa thì Tuấn Anh sẽ… tuyệt vời luôn.
Tiếc là do AFF Cup 2016 đã sát nên Tuấn Anh không có thời gian nghỉ. Kết quả điều trị sẽ không được như ý của mình. Dù sao, tôi nghe thông tin Tuấn Anh tập lại được cũng nhẹ nhõm nhiều”, Trưởng  phòng Y học Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền chia sẻ với một chút tiếc nuối.
Kết quả chụp phim của Tuấn Anh - tại Hà Nội, trước trận giao hữu với Indonesia, cho thấy anh tuy bị tổn thương sụn nhưng không quá nghiêm trọng như một số lo lắng ban đầu. Khả năng Nhô (tên thân mật của Tuấn Anh - NV) kịp bình phục cho AFF Cup 2016 là khá cao.
Vẫn chưa thể bảo đảm chắc chắn về cơ hội ra sân của Tuấn Anh và Hoàng Thịnh ở trận giao hữu sắp tới với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản). Quyền quyết định nằm trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng, người sẽ phải đến phút cuối mới công bố danh sách ra sân.
Hoàng Thịnh trở lại với những cú sút xa như búa bổ Ngọc Linh
Tuy nhiên, các đồng đội của 2 anh, cũng như đông đảo người hâm mộ Cần Thơ nói riêng và các tỉnh miền Tây nói chung vẫn đang sống dậy hy vọng được xem 2 cầu thủ này chơi bóng chiều tối ngày 12.11, khi họ không còn phải tập riêng nữa.
Trong buổi tập chiều ngày 10.11, khá đông cổ động viên đến xem thấy rằng Tuấn Anh và Hoàng Thịnh đã không còn phải tập riêng. 'Thoát' khỏi sự kèm cặp của HLV Martin Forkel, hai tiền vệ này đã tập chung với phần còn lại của đội bóng, trọn cả buổi tập kéo dài gần 1 tiếng rưỡi.
Tuấn anh 'tái hòa nhập' cùng đội tuyển chiều ngày 10.11 Ngọc Linh
Thậm chí, cả Tuấn Anh lẫn Hoàng Thịnh đều có thể tham gia các bài tập dứt điểm. Như mọi khi, 2 tiền vệ này gây ấn tượng với những pha sút bóng hoặc chính xác hoặc như búa bổ đặc trưng.
Tuy nhiên, theo lời bác sĩ Hiền, Tuấn Anh mặc dù tập bóng lại được nhưng sẽ là rất mạo hiểm nếu sử dụng anh ở trận đấu ngày 12.11, chỉ 2 ngày sau khi anh "tái hòa nhập" với các đồng đội. Cần kiên nhẫn và cho anh thêm thời gian.
Từ nay đến AFF Cup 2016 vẫn còn đến hơn 8 ngày. Là người rất giàu kinh nghiệm về các ca chấn thương trong bóng đá, bác sĩ Hiền tin tưởng Tuấn Anh sẽ kịp hồi phục để cùng đội tuyển thắp sáng giấc mơ Vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.