Bán kết Cúp quốc gia 2018: Hà Nội suýt thua trên sân nhà, SLNA thắng kịch tính

25/07/2018 21:18 GMT+7

Những tưởng sẽ thất bại khi bị dẫn trước nhiều bàn thắng nhưng Hà Nội vẫn hòa Becamex Bình Dương còn FLC Thanh Hóa bị SLNA đánh bại ngay trên sân nhà. Đó là cục diện 2 trận bán kết Cúp quốc gia 2018 vào tối nay 25.7

Gần như vô đối trên mặt trận V-League, Hà Nội bước vào trận bán kết thứ 2 tiếp Becamex Bình Dương với tâm thế của người chiếu trên. Hiệp 1, thế trận trên sân Hàng Đẫy quả tình nghiêng hoàn toàn về đội chủ nhà với các pha tấn công nhanh, đầy tốc độ. Nhưng đội khách đã chơi thứ bóng đá “đổ bê tông” trước vòng cấm địa với hàng thủ vừa dày vừa chặt chẽ khiến Hà Nội không sao xuyên phá nổi.
Bình Dương không được hưởng niềm vui chiến thắng sau trận dù đã ghi được nhiều bàn thắng Vy Khánh
Bình Dương thủ hay mà phản công cũng rất sắc. Họ ít lên bóng nhưng lên lần nào “chết” đối phương lần ấy. Bàn mở tỷ số do công của Đinh Hoàng Max cũng bắt nguồn từ một tình huống phản công sắc hơn dao. Không thể đột phá trung lộ, Hà Nội chuyển sang tấn công từ hai cánh và từ quả tạt rất khéo của Văn Quyết, Samson đánh đầu gỡ hòa 1-1. Nhưng chỉ đúng 1 phút sau, Văn Vũ ghi bàn giúp Bình Dương nâng tỷ số lên 2-1.
Đầu hiệp 2, vẫn cầu thủ này là tác giả bàn thắng thứ 3 cho Bình Dương. Nhưng đội khách đã không giữ nổi thành quả khi HLV Chu Đình Nghiêm đã có sự thay người rất hiệu quả. Oseni vào sân thay Samson và anh này tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng lại giúp cho Hà Nội chơi mạnh mẽ hơn, hưng phấn hơn.
Phút 70, Hùng Dũng sút căng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Phút 76, lại từ đường kiến tạo của Văn Quyết, Moses gỡ hòa 3-3 cho chủ nhà.
Đình Tùng (áo vàng) đã không thể giúp FLC Thanh Hóa giành chiến thắng trước SLNA Minh Hải
Trước đó trên sân Thanh Hóa diễn ra trận bán kết thứ nhất Cúp quốc gia. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, những tưởng lợi thế sân nhà sẽ giúp FLC Thanh Hóa tràn lên tấn công, nhưng từ những pha phối hợp gần cho đến những đường chuyền đảo cánh đều bị phía SLNA hóa giải. Phút thứ 13, sau pha xoay sở ngoài vòng cấm địa, Đình Tùng tạt bóng ngang vào trong và Omar đánh đầu cận thành ghi bàn thắng mở tỷ số cho FLC Thanh Hóa.
Phút 18, Lynch Jermie Dwayne bứt phá từ ngoài vòng cấm, dứt điểm vào góc xa khung thành, gỡ hòa cho SLNA. Phút 22, từ đường chuyền như dọn cỗ của đồng đội, Olaha Michael Onyedikachi đã đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng, giúp SLNA nâng tỷ số lên 2-1. Phút 36, Rimario của Thanh Hóa bị phạm lỗi ngoài vòng cấm địa và cũng chính cầu thủ này thực hiện cú đá phạt thành bàn, gỡ hòa 2-2.
Bước sang hiệp 2, các cầu thủ FLC Thanh Hóa dồn lên tấn công, nhưng đều thất bại. Không những thế, phút 87, Lynch Jermie Dwayne đón đường chuyền của đồng đội, đệm bóng cận thành khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng và Thanh Hóa đành nhận thất bại với tỷ số 2-3.
Hai trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 5.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.