Bàn thắng của Công Phượng vào tốp 5 đẹp nhất vòng 16 đội Asian Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
23/01/2019 20:49 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chọn bàn thắng Công Phượng ghi phút 51 từ đường chuyền tuyệt hảo của Trọng Hoàng gỡ hoà 1-1 trong trận Việt Nam thắng Jordan 4-2 nhờ loạt sút luân lưu 11m ở vòng 16 đội, vào danh sách 5 bàn thắng đẹp nhất vòng đấu này.

[VIDEO] "NGƯỜI ĐẸP MỲ GÕ" TIN CÔNG PHƯỢNG SẼ TIẾP TỤC GHI BÀN
Cùng bàn thắng của Công Phượng, còn có các bàn của Baha Abdelrahman ghi mở tỷ số cho Jordan cũng trận gặp Việt Nam, và các bàn của Mirlan Murzaev (Kyrgyzstan) ghi phút 26 trận thua UAE 2-3, bàn Ali Mabkhout (UAE) ghi phút 64 cũng trận gặp Kyrgyzstan, bàn Kim Jin-su (Han Quốc) ghi ở hiệp phụ giúp thắng Bahrain 2-1 và bàn của Bassam Al Rawi (Qatar) ghi duy nhất trong trận thắng Iraq 1-0 rạng sáng 23.1 (giờ Việt Nam)
Các bàn thắng này hiện AFC cũng mở cuộc bầu chọn cho người hâm mộ khắp châu Á bình chọn đẹp nhất trên trang web chính thức của mình.
Công Phượng vui mừng với bàn thắng Ngọc Linh
AFC cũng “thách” liệu Công Phượng có thắng giải bàn thắng đẹp nhất vòng 16 đội như người đồng đội Nguyễn Quang Hải đã đạt được khi ghi bàn đẹp nhất vòng bảng.
Ở cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất vòng bảng, bàn ghi “siêu phẩm” sút phạt của Quang Hải ở trận thắng Yemen 2-0 được chọn đẹp nhất với số phiếu bầu kỷ lục 1,3 triệu lượt bầu.
Theo đó, bàn của Quang Hải nhận đến 465.629 lượt bầu chọn, bỏ xa bàn của Wu Lei, Trung Quốc đạt 305.806 lượt về nhì và bàn của Saman Ghoddos, Iran (134.491) về thứ 3.
Không những thế, Quang Hải cũng đoạt luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng với 601.964 lượt bầu chọn, bỏ xa người về nhì là Ashkan Dejagah (Iran) chỉ có 462.258 lượt bầu chọn.
Hiện bàn thắng của Công Phượng cũng lập tức được người hâm mộ bầu chọn dồn dập, và đang dẫn đầu.
Công Phượng xử lý bóng rất khôn ngoan Ngọc Linh
Theo bình luận viên Rhysh Roshan Rai của kênh FOX Sports: “Bàn thắng của Công Phượng ghi từ đường chuyền chính xác từng centimet của Trọng Hoàng, là một bàn thắng đẳng cấp thế giới. Vì hội tụ đủ yếu tố, nhanh, bất ngờ và dứt điểm đứt khoát.
Nó còn cho thấy trình độ kỹ thuật siêu hạng của các cầu thủ trẻ Việt Nam khi thực hiện pha chuyền bóng và kết thúc khiến thủ môn đối phương không thể cản phá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.