Báo chí Hàn Quốc: 'Công Phượng có thể ra mắt K-League trong tuần này'

Giang Lao
Giang Lao
08/03/2019 10:51 GMT+7

Báo chí Hàn Quốc rất tin tưởng HLV Jorn Andersen sẽ tung tiền đạo Nguyễn Công Phượng ra sân thi đấu ở lượt thứ 2 giải K-League 1 cuối tuần này, trong trận Incheon United gặp đối thủ rất mạnh Gyeongnam lúc 12 giờ ngày 9.3.

Đặc biệt trận đấu này người hâm mộ Việt Nam (VN) yêu mến Công Phượng có thể xem truyền hình trực tiếp trận đấu trên trang web chính thức của giải K-League 1 (www.kleague.com), sau khi LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) chấp thuận cho phát sóng riêng các trận đấu có Incheon United thi đấu trong suốt mùa giải này trên lãnh thổ VN.
Lý do là sự xuất hiện của Công Phượng ở CLB Incheon United đang tạo sức hút rất lớn với người hâm mộ không chỉ ở VN mà cả ở Hàn Quốc, khi riêng trận ra quân mùa giải gặp Jeju United (hòa 1-1) hôm 2.3, sân Incheon lần đầu tiên sau rất nhiều năm đón lượng khán giả đến xem kỷ lục tổng cộng gần 20.000 người.
Trong khi đó, lượng người dùng mạng xã hội từ VN cũng truy cập và theo dõi các trang mạng xã hội của Incheon United và giải K-League 1 tăng mạnh, vì vậy KFA nhận thấy đây là một kênh cực kỳ thú vị nhằm tăng sự theo dõi của người hâm mộ từ VN với giải VĐQG Hàn Quốc nên đã quyết định “mở sóng” phục vụ truyền hình trực tiếp các trận đấu của Incheon United.
CĐV VN và Hàn Quốc rất nóng lòng muốn thấy Công Phượng ra sân thi đấu, nhưng chỉ có thể vào cuối tuần này CLB Incheon United
Động thái này cùng sự hòa nhập cực tốt của Công Phượng bất chấp anh không được tung ra sân thi đấu chính thức ở trận ra quân với Jeju United, nhưng ở các trận đấu tập chuẩn bị đã hết sức nỗ lực thể hiện tài nghệ và cho thấy đã sẵn sàng ra sân ngay tuần này.
Theo đó, trong 3 trận đấu tập trước giải và gần đây để kiểm tra phong độ và thể lực cầu thủ theo ý đồ của HLV người Na Uy, Jorn Andersen, thì Công Phượng đã ghi dấu ấn đáng ghi nhận với 5 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn.
Công Phượng vừa ghi cú hat-trick cho Incheon United ở trận đấu tập đầu tuần này Chụp màn hình
Giữa lúc đó, trả lời phỏng vấn trên kênh KBS hôm 5.3 ngay sau trận đấu tập hồi đầu tuần mà Công Phượng ghi cú hat-trick giúp Incheon United thắng đối thủ trường Đại học Yonsei 4-0, HLV Andersen cho biết: “Tất cả cầu thủ đều có cơ hội ra sân. Nếu họ thể hiện tốt trong các trận đấu tập, đạt tình trạng thể lực hoàn hảo. Dứt khoát tôi sẽ chọn thi đấu. Như Công Phượng, tôi biết sự quan tâm tới cậu ấy, nhưng Phượng cần thời gian để hồi phục tốt nhất, hãy kiên nhẫn với cậu ấy. Điều tôi quan tâm nhất lúc này là cải thiện kết quả thi đấu cho Incheon United, chúng tôi cần chiến thắng và sẽ chơi tấn công trước Gyeongnam”.
Ở diễn biến khác, cây bút Ryan Walters chủ biên trang KLeague.com, chuyên theo dõi bóng đá Hàn Quốc dự báo: “Tôi tin Công Phượng sẽ được tung ra sân thi đấu trận Incheon United gặp Gyeongnam vì nhiều lẽ, cầu thủ này đã cho thấy chất lượng và sự hoà nhập rất ấn tượng, nên hoàn toàn là một phương án cho hàng tấn công bên cạnh tiền đạo Mugosa chơi khá lạc lỏng ở trận hòa Jeju United. Tuy nhiên, khả năng lớn nhất là Công Phượng sẽ ra sân từ băng ghế dự bị, có thể từ hiệp 2”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.