Báo chí Hàn Quốc tiếc cho Công Phượng ngồi dự bị

Giang Lao
Giang Lao
02/03/2019 21:28 GMT+7

HLV Jorn Andersen của CLB Incheon United không tung tiền đạo Nguyễn Công Phượng, 24 tuổi, tân binh mượn từ CLB HAGL ra sân ở trận ra quân hòa Jeju United 1-1 diễn ra trưa ngày 2.3 (giờ VN) vì nhiều lý do khách quan.

Trong đó, theo nhà báo Ryan Walters (chủ biên tiếng Anh trang KLeague.com) theo dõi trực tiếp trận đấu trên sân Incheon nhận định: “Lẽ ra Công Phượng đã có thể vào sân khoảng 10 phút cuối để tạo đột biến, nhưng tiếc là do hàng thủ Incheon United chơi thiếu chắc chắn và trung vệ Kim Jeong-Ho cũng bị chấn thương, nên HLV Andersen có lẽ phải chọn giải pháp an toàn để giữ tỷ số hòa, thay vì phiêu lưu tìm trận thắng”.
Trước đó, chơi trên sân nhà nhưng HLV Andersen của Incheon United chủ động thi đấu nghiêng về phòng ngự nhiều hơn, trong đó dùng 3 ngoại binh gồm trung vệ Gordan Bunoza (người Bosnia & Herzegovina) ở hàng thủ, tiền vệ phòng ngự Jiloan Hamad (Iraq từng chơi cho Thuỵ Điển) ở giữa sân và chỉ cấm mỗi trung phong Stefan Mugosa (Montenegro).
Báo chí và nhiều CĐV Hàn Quốc tiếc nuối khi Công Phượng không được ra sân ở trận ra quân mùa giải Chụp màn hình
Vì vậy, với ý đồ này hy vọng Công Phượng ra mắt trận đầu tiên của mùa giải K-League bất thành.
Incheon United để Jeju United dẫn trước 1-0 phút 35 do công Lee Chang-min ghi, trước khi sang đầu hiệp 2 trung phong Mugosa gỡ hòa 1-1 phút 61 từ chấm 11m.
Ngoài ra, cũng theo ông Walters tin rằng do HLV Andersen cũng muốn Công Phượng có thêm thời gian thích ứng môi trường mới trước khi sử dụng chân sút này ở các trận tới, nên ở trận ra quân đã để anh ngồi dự bị.
Giải K-League có trình độ cao hơn gấp bội so với các giải khu vực như là Thai League, giữa lúc cũng như người đồng đội Lương Xuân Trường đang gặp không ít khó khăn vì thời gian cùng CLB mới Buriram United quá ít nên vẫn chưa hoà nhập tốt nhất dù được đá chính 2 trận đầu mùa giải.
Nhưng hiệu ứng của Công Phượng đã giúp sân Incheon của CLB Incheon United lập kỷ lục người xem nhiều nhất trận mở màn K-League xưa nay Ryan Walters
Công Phượng cũng mới có thời gian tập luyện cùng Incheon United chỉ 2-3 tuần qua dù có hai trận đấu tập trước mùa giải ghi 1 bàn và kiến tạo 1 cơ hội thành bàn nhưng vẫn chưa đủ.
Nhưng mặt khác, thì hiệu ứng Công Phượng đã giúp CLB Incheon United lần đầu tiên sau nhiều năm có trận mở màn với khán giả đến xem đầy kín, với thống kê có đến 18.541 người xem. Theo báo chí Hàn Quốc, thì lượng khán giả này được xem là đông nhất trong lịch sử các trận mở màn K-League xưa nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.