Báo chí Iraq: 'Văn Đức và Đức Chinh của tuyển Việt Nam là mối đe dọa lớn'

Giang Lao
Giang Lao
08/01/2019 13:47 GMT+7

Ngay trước trận gặp tuyển Việt Nam (VN) ở bảng D Asian Cup 2019 tối nay lúc 20 giờ 30 (giờ VN) trên sân Zayed Sports City ở Abu Dhabi, báo chí Iraq cảnh báo đội nhà phải coi chừng các tiền đạo VN như Văn Đức và Đức Chinh.

Lời cảnh báo này không phải cho suông, mà có lý do hết sức chính đáng vì chính Văn Đức và Đức Chinh là 2 cầu thủ từng ghi bàn vào lưới U.23 Iraq ở trận tứ kết giải U.23 châu Á đầu năm 2018.
Khi đó, 2 bàn thắng của Văn Đức và Đức Chinh ghi ở các phút 108 và 112 trong hiệp phụ khiến U.23 Iraq mướt mồ hôi và phải nhờ bàn thắng phút chót của Alaa Ali Mhawi ghi phút 116 mới gỡ hòa 3-3 đầy nghẹt thở. Tuy nhiên, bước vào loạt sút luân lưu 11m, thì U.23 VN đã gây sốc hạ luôn U.23 Iraq tỷ số 5-3 để thẳng tiến vào bán kết và sau đó là chung kết.
Lần đối đầu tại Asian Cup vào tối nay, tuyển Iraq hiện vẫn còn không ít cầu thủ từ đội U.23 từng thua VN như Ayman Hussein, Alaa Abbas hay Waleed Salim…
Vì vậy, theo trang Soccer Iraq: “Đây gần như là cuộc tái đấu sau trận “đại chiến” kịch tính tại tứ kết giải U.23 châu Á năm ngoái. Cả Iraq và VN hiện nay cũng đều có đa số cầu thủ trẻ và thuộc hàng trẻ nhất Asian Cup năm nay. Nên cuộc đối đầu lại lần này hứa hẹn kịch tính không kém”.

tin liên quan

Iraq - Việt Nam: Niềm hy vọng có điểm của Đông Nam Á
Cả Thái Lan và Philippines đều thất bại trước các đối thủ đẳng cấp châu Á sau trận xuất quân, vì thế Việt Nam là kỳ vọng cuối cùng của Đông Nam Á trước trận gặp Iraq đêm nay 8.1 (theo giờ VN).  
Soccer Iraq cũng dự đoán: “Tuyển Iraq sẽ thi đấu sơ đồ 3-4-3 với Hussein Ali, Ahmed Yasin và Mohanad Ali trên hàng công, còn tuyển VN nhiều khả năng HLV Park Hang-seo chọn cách chơi phòng ngự với sơ đồ 4-4-2 mà trong đó có thể 2 tiền đạo Văn Đức và Đức Chinh sẽ chơi cao nhất hứa hẹn gây không ít khó dễ cho thủ môn Jalal Hassan”.
Văn Đức (giữa) từng khiến các cầu thủ Iraq lo sợ khi đối đầu ở giải U.23 châu Á Ngọc Linh
Cũng theo trang Soccer Iraq, ngoài Iran ra quân gây ấn tượng thì các ứng viên còn lại như Úc, Thái Lan, UAE và Syria đều ra quân thất bát đánh mất điểm, nên tuyển Iraq cũng chịu sức ép không kém để buộc phải thắng VN.
Nên đây cũng có thể là bất lợi tâm lý khiến thầy trò HLV Katenec rất dễ rơi vào bẫy phản công của tuyển VN mà thất bại ở giải U.23 châu Á là bài học lớn Iraq cần học thuộc nếu không sẽ rất dễ trả giá đắt và một lần nữa dễ ôm hận trước đội bóng từ khu vực Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.