Báo giới quốc tế tìm hiểu về U.16 Việt Nam

25/09/2016 16:54 GMT+7

Trả lời các câu hỏi của báo giới quốc tế trước thềm trận tứ kết giải châu Á với Iran (17 giờ 30, 25.9 - giờ VN), trợ lý HLV Lưu Danh Minh cho biết bí mật làm nên những cuộc lội ngược dòng của U.16 Việt Nam là tinh thần chơi bóng sảng khoái.

“Một trong những điểm mạnh nhất của U.16 Việt Nam là tinh thần. Chúng tôi đã vùng dậy mạnh mẽ trước Úc và Kyrgyzstan sau khi HLV trưởng Đinh Thế Nam yêu cầu các cầu thủ giữ bình tĩnh.
U.16 Việt Nam đến đây để học hỏi kinh nghiệm. Chúng tôi không đặt ra những mục tiêu to lớn như World Cup. Các học trò của tôi bước vào trận đấu với sự sảng khoái và hầu như không chịu áp lực gì”, HLV Lưu Danh Minh cho biết.
Không phải vô cớ mà trong bài viết của mình, trang thủ AFC đã nhấn mạnh U.16 Việt Nam là đội bóng cần để mắt đến. Họ đã khởi đầu tồi tệ bằng trận thua đậm 0-7 trước Nhật Bản. Đến trận thứ 2, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã có hiệp 1 bối rối và để Úc dẫn trước 2-0.
Tuy nhiên, sau giờ giải lao các chàng trai trẻ đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Nỗi sợ hãi đã được vứt ra đằng sau. Những đôi chân khéo léo của học trò HLV Đinh Thế Nam cuốn người Úc vào cuộc thi thố kỹ thuật, và lội ngược dòng 3-2.
Ở trận quyết định với Kyrgyzstan, U.16 Việt Nam một lần nữa bị dẫn bàn sớm. Nhưng các cầu thủ đã phản ứng rất tích cực, khi khiến Kyrgyzstan hầu như không thể chơi bóng vì căng cứng trước lối đá kỹ thuật, thông minh và giàu cảm hứng của mình.
U.16 Việt Nam khiến châu Á phải tôn trọng vì tinh thần quật khởi mạnh mẽ Tùng Sơn
Đây mới là lần thứ 2 U.16 Việt Nam bước vào vòng knock-out ở giải châu lục. Cũng khá lâu rồi, 16 năm sau ngôi Á quân ở lần đăng cai tại Đà Nẵng với thế hệ của “Cậu bé Vàng” Văn Quyến, Như Thuật, Lâm Tấn, Minh Đức…
Trước mặt thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ là cánh cửa lịch sử. Nếu đánh bại Iran, họ sẽ đánh ra cột mốc như đội bóng sân 11 người đầu tiên của Việt Nam góp mặt ở một kỳ World Cup.
Tuy nhiên, giấc mơ này đang gặp thách thức khi khả năng ra sân của cầu thủ rất năng nổ là Nguyễn Huỳnh Sang đang để ngỏ vì chấn thương.
Khắc Khiêm đang có hiệu suất ghi bàn tốt cho U.19 Việt Nam Tùng Sơn
HLV Lưu Danh Minh chia sẻ: “Các cầu thủ của tôi đã rất nỗ lực để có mặt tại vòng đấu loại trực tiếp. Phải bỏ ra rất nhiều quyết tâm và tinh thần đồng đội.
Chúng tôi biết Ira là đội bóng mạnh với những cầu thủ chất lượng và gặt hái rất nhiều thành công tại châu Á ở cả cấp độ đội tuyển lẫn các giải trẻ. Chúng tôi tôn trọng họ và mong rằng sẽ cùng cống hiến một trận đấu hấp dẫn”.
Trận đấu giữa U.16 Việt Nam và Iran sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ 30 ngày 25.9, trên sân vận động Pandit Jawaharlal Nehru. Đội thắng sẽ lọt vào bán kết và nhận vé dự U.17 World Cup 2017 cũng sẽ tổ chức tại Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.