Bất chấp “bóng ma” Lã Xuân Thắng, toàn đội Cần Thơ vẫn tin Văn Quân

31/03/2019 17:46 GMT+7

Bất chấp "bóng ma Lã Xuân Thắng" thứ 2, đội trưởng Nguyễn Văn Quân sau phần tường trình tại trụ sở CLB Cần Thơ đã nhận được sự tin tưởng của toàn đội rằng anh trong sạch.

Trong phần giải trình tại trụ sở CLB Cần Thơ vào lúc 15 giờ 30 chiều nay, Văn Quân ngoài lý do khách quan là gió bạt rất mạnh đã nhận hết lỗi về phần mình.
“Cái chính là em nó hoàn toàn nhận lỗi khi tiếp xúc bóng để chuyển cánh đã thực hiện động tác bị sục cỏ.
Quân kể cậu ấy gần như bị chéo chân, ăn vào má ngoài đá lực lại mạnh nên bóng chuyển hướng vào khung thành. Quân khẳng định hoàn toàn không có chuyện bán độ, tiêu cực hay dàn xếp tỷ số.
Cậu ấy thừa nhận đã mắc lỗi và nó chỉ là lỗi cá nhân. Quân hứa sẽ chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật và hợp tác với các cơ quan chức năng nếu cần”, HLV Nguyễn Thanh Danh cho biết.

tin liên quan

Cầu thủ Cần Thơ tự đá vào lưới nhà: 'Phiên bản Lã Xuân Thắng' sẽ bị phạt rất nặng
Ngay trong đêm 30.3, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi băng hình trận đấu giữa Bình Phước gặp Cần Thơ ở vòng loại Cúp quốc gia 2019 và báo cáo giám sát cho Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Quan điểm của VPF là cần xử lý thật nghiêm khắc hành vi của cầu thủ Nguyễn Văn Quân ở trận đấu này.
Cá nhân ông Danh cho biết Nguyễn Văn Quân là đội trưởng, là người địa phương và gắn bó từ khi là cầu thủ trẻ lên đội 1 năm 2010 đến nay, thời HLV Lư Đình Tuấn còn cầm quân.
“Chúng tôi xử lý và sẽ làm rõ chuyện này nghiêm túc và theo trình tự.Sau phần làm việc và lấy ý kiến toàn đội bóng, CLB Cần Thơ sẽ gửi kèm tờ tường trình đó đến các cấp có thẩm quyền.
Mình tin tưởng anh em, nếu họ trong sạch thì mừng còn nếu có dính chàm thì sẽ xử nghiêm minh. Chúng tôi quyết không bao che!”, ông Danh khẳng định.
Băng ghi hình cho thấy Văn Quân đã đá phạt thủng lưới nhà bằng chân trái, vốn là chân thuận của anh Ảnh chụp màn hình
Theo đánh giá của ông Danh, thì Văn Quân cho đến mùa này luôn là cầu thủ có đạo đức tốt, năm nay đã bước sang tuổi 30 và là nòng cốt trong chiến lược phục hưng nhắm đến mục tiêu thăng hạng của đội bóng Tây Đô.
Ông Danh cho rằng Văn Quân đã thành khẩn, chủ động nhận lỗi xử lý kỹ thuật không tốt.
Theo băng hình BHL xem lại, thì trước tình huống sút tung lưới nhà của Văn Quân khoảng 5-7 phút, chủ nhà Bình Phước nhiều lần dâng cao vây ráp khiến Cần Thơ không lên bóng được vì gió lớn.
Văn Quân trong màu áo Cần Thơ, nhìn từ các năm trước được nhận xét là lành Dương Thu
Ông Danh cho biết: “Khi đó trên sân, anh em trao đổi nhau phải kiểm soát bóng lại giảm áp lực vì hiệp 1 chỉ còn vài phút. Tuy nhiên, chúng tôi thừa nhận rằng về mặt nguyên tắc đá phạt sẽ phải phát bóng lên.
Chuyền ngang ở tình huống như thế là rất nguy hiểm vì nếu đối phương cướp được sẽ rất dễ kéo đến bàn thắng.
Nguyên tắc của chúng tôi là không có cá nhân nào bất khả xâm phạm. Nếu sau khi Văn Quân giải trình mà toàn đội phản ứng thì cậu ấy sẽ bị xử lý trước toàn đội theo yêu cầu chung".
HLV Nguyễn Thanh Danh (phải) cho biết toàn đội sau buổi làm việc trước CLB đều bày tỏ tin tưởng Văn Quân không "nhúng chàm" Dương Thu
Ông Danh nói tiếp: "Cần Thơ không phải là không có Quân sẽ đá không được. Nhưng chúng tôi muốn xử lý hợp tình, hợp lý sao cho thấu đáo. Phải hết sức cẩn thận kẻo tránh trù dập hay chặn con đường sống của các em.
Quân hứa sẽ hợp tác tối đa với các cơ quan có thẩm quyền. Nếu có phát hiện bằng chứng nào, chắc chắn Cần Thơ sẽ mạnh tay làm nghiêm.
Chúng tôi đang trên đường cải tổ lại bóng đá Cần Thơ từ lớp trẻ, nên sẽ không bao giờ có chuyện dung dưỡng hoặc bao che những hành vi tiêu cực”. 
Toàn đội Cần Thơ đến lúc này đều tin tưởng đội trưởng Văn Quân trong sạch, sau tình huống rất nhiều người bị ám ảnh bởi bóng ma Lã Xuân Thắng trở lại Dương Thu
Ở buổi họp diễn ra lúc 15 giờ 30 chiều nay, 31.3, đội trưởng Nguyễn Văn Quân đọc tường trình hoàn toàn nhận lỗi hết về pha xử lý do kỹ thuật và sân bãi. Anh khẳng định không có bất cứ tiêu cực nào cả, nếu có sẽ chịu mọi hình phạt và kỷ luật của CLB, lãnh đạo thành phố cũng như VFF, VPF.
Toàn đội Cần Thơ sau đó đều cùng ý kiến đồng tình Văn Quân phạm sai sót cá nhân chứ chưa phát hiện có “tì vết” gì. HLV Nguyễn Thanh Danh cho biết: “Chúng tôi xử lý nghiêm, đúng trình tự và sẽ không có bao che. Đến lúc này, qua 2 lần làm việc ở cấp CLB thì toàn đội bóng thống nhất chưa đưa ra phương án xử lý.
Cá nhân Quân nhận thấy sai lầm và xin tạo điều kiện để khẳng định giá trị và dẹp bỏ những nghi ngờ không tốt. Chúng tôi hết sức cầu thị, sẽ báo cáo lên các cấp thẩm quyền của CLB, lãnh đạo thành phố Cần Thơvà VFF, VPF xin ý kiến. Ở cấp CLB, chúng tôi đã phân tích chuyên môn với toàn đội phải chọn các giải pháp an toàn, tốt nhất cho đội bóng. Tránh sai sót dễ dẫn tới cái nhìn và suy nghĩ không tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.