Bầu Đức: ‘Có sự chung sức toàn dân là tốt cho VFF!’

24/12/2018 21:19 GMT+7

Bầu Đức cho rằng việc ông trả lương toàn bộ cho HLV Park Hang-seo cũng là điều bình thường xuất phát từ tình cảm và sự trân trọng quý mền vị chuyên gia người Hàn Quốc này.

“Tôi thấy mọi người đang bàn đi hơi xa. Cứ bình tĩnh đã. VFF là tổ chức xã hội. Càng nhiều người trong xã hội tham gia hỗ trợ sẽ càng tốt, giúp VFF có thêm thời gian, tài chính và tâm trí làm nhiều việc khác tốt hơn.

Là tổ chức xã hội, VFF cần sự ủng hộ của toàn dân Việt Nam. Tội có đọc bài đặt vấn đề về trách nhiệm của VFF khi tôi không còn giữ vai trò phó chủ tịch VFF trong việc trả lương cho HLV Park Hang-seo từ nay đến khi kết thúc hợp đồng.

Tôi đã trả lương cho ông Park hơn 1 năm nay không phải ở vai trò lãnh đạo VFF mà xuất phát từ sự tự nguyện của một người hâm mộ vì yêu quý ông ở tính cách và sự làm việc tận tụy hết mình cho bóng đá Việt Nam cũng như muốn đóng góp phần nhỏ bé tài chính của mình với VFF để nâng tầm hình ảnh và chất lượng đội tuyển Việt Nam. 

Chuyện này cũng rất bình thường. Ông Park đã làm được nhiều điều cho bóng đá Việt Nam, đã mang lại nhiều thành tích rất đáng tự hào cho cả nước Việt Nam thì bất cứ người hâm mộ nào, không phải riêng tôi đểu có quyền ủng hộ thông qua VFF trả lương hay thưởng cho ông và tập thể đội tuyển cả.

Có rất nhiều việc của VFF được xã hội đóng góp. VFF càng có nhiều tiền càng tốt. Càng có nhiều người hỗ trợ cho VFF chăm sóc cho ông Park và các chuyên gia ngoại càng tốt. Tôi nói chứ nếu người dân bình thường ủng hộ 1 triệu USD thì VFF phải nhận và rất vui chứ?”, bầu Đức chia sẻ.

Sau khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, rất nhiều người đã nói lời cám ơn và cảm kích bầu Đức cùng một loạt Mạnh Thường Quân khác đã chung tay chung sức đầu tư cho bóng đá Việt Nam.

Từ chỗ gần như trắng về đào tạo trẻ, nhưng khởi đầu từ học viện HAGL JMG tiếp theo các trung tâm Hà Nội, Viettel, PVF... đã mọc lên giúp đào tạo ra một thế hệ cầu thủ tài năng như bây giờ.

Ông Cấn Văn Nghĩa cho rằng khóa 8 VFF cần thống nhất để chủ động nguồn tài trợ lương cho HLV Park Hang-seo Ngô Nguyễn
 
Riêng bầu Đức có công lớn mời về chi 700 triệu đồng mỗi tháng cho HLV Park Hang-seo gồm tiền lương 20.000 USD, thuế thu nhập cá nhân 35%, các chi phí khác... Tổng khoảng trên dưới 20 tỉ đồng cho bản hợp đồng kéo dài đến tháng 1.2020.
Ngay sau khi trúng cử Phó chủ tịch tài chính, tài trợ VFF, ông Cấn Văn Nghĩa cho biết: "Tôi xem khóa 7, nguồn thu năm sau đều tăng hơn năm trước. Riêng chỗ tiền lương HLV Park Hang-seo nếu trước đây có nhà tài trợ thì khóa 8 VFF phải bàn và thống nhất. Tôi nghĩ hoàn toàn có cơ sở để tạo nguồn tài trợ". 
Có 10 người như bầu Đức thì VFF có thể làm rất nhiều thứ tốt đẹp hơn cho bóng đá Việt Nam Minh Trần

Quanh chuyện này, ông Đức cho rằng: “Lúc này VFF thiếu gì chuyện để làm. Dĩ nhiên VFF sẽ có trách nhiệm tăng thêm nguồn tài chính và tính toán sao cho phù hợp nếu kéo dài hợp đồng với ông Park.Tôi nghĩ nếu khóa mới có 10 ông Đức thì càng ủng hộ 2 tay. Khi nào ông Đức không trả nổi nữa ổng sẽ lên tiếng. Mà cốt yếu là tôi đã nói gì đâu? Tôi không nói gì cả.

Chức vô địch AFF Cup 2018 là cơ hội vàng để bóng đá Việt Nam và VFF kiếm càng nhiều tiền càng tốt. Ai cho càng nhiều càng tốt. VFF có thể lấy đó để trả tiền thuê chuyên gia, tập trung phát triển bóng đá trẻ. Còn khi nào ông Đức lên tiếng hãy nói”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.