Bầu Đức khẳng định không trở lại VFF

18/04/2018 20:22 GMT+7

Bầu Đức cho biết ông sẽ không trở lại VFF mặc dù tiêu chí phải có bằng đại học vừa được bãi bỏ, đồng thời ông cũng khẳng định HAGL sẽ nghỉ chơi ngay khi bầu Tú đắc cử phó chủ tịch tài chính tài trợ VFF.

"Tôi sẽ không trở lại VFF. Người ta có thể hiểu lầm tôi đấu tranh tới cùng là vì muốn tác động đến VFF. Tôi đã đấu tranh tới cùng, nhưng có mời tôi cũng sẽ không quay trở lại.
Chuyện bằng cấp là không có trong điều lệ. Thứ tầm bậy thì phải bỏ. Còn cá nhân tôi không thể ngồi vào trong tổ chức lộn xộn đó.
Tôi còn đấu tranh quyết liệt mà còn như thế. Nếu bộ sậu ông Trần Quốc Tuấn làm chủ tịch, ông Trần Anh Tú làm phó chủ tịch thì VFF nhiệm kỳ này không biết sẽ đi về đâu.
Ông Tú lên chức bỏ hàng tỉ đồng mua xe không báo ai. Mai mốt mua cả máy bay cũng sẽ chẳng báo ai. Với bộ sậu này, sẽ chẳng làm được gì đâu", bầu Đức cho biết.
Tổng cục trưởng TC TDTT Vương Bích Thắng trao đổi với báo chí sau buổi họp kín ngày 18.4 Vy Khánh
Buổi họp chiều 18.5 kéo dài 2 tiếng đồng hồ giữa Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và lãnh đạo VFF đã loại bỏ tiêu chí bằng cấp ra khỏi bầu cử Đại hội, đồng thời kêu gọi bầu Đức quay trở lại.
Tuy nhiên bầu Đức khẳng định sẽ không quay trở lại VFF. Đồng thời, cho biết: "Tôi là người không cần tiền. Tôi là người cho tiền bóng đá, chứ không phải rút tiền từ bóng đá ra. Tôi bỏ tiền vào bóng đá chứ có lợi ích gì từ đó đâu? 
Đại hội vẫn chưa xảy ra, nhưng nếu ông Tú trúng phó chủ tịch VFF và vẫn làm VPF, ngày trước ngày sau tôi bỏ ngay. VFF, VPF nói đã lên phương án thì cứ thế thôi. Mình đàn ông đâu nói bậy được. Mình đâu phải là người không có tóc đâu?".
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trả lời báo chí sau cuộc họp kín ngày 18.4 Vy Khánh
Trả lời câu hỏi "Liệu ông sẽ có góp ý hay hiến kế nào cho Bộ VH-TT-DL cũng như Tổng cục TDTT để đại hội đi đúng hướng, hòng tạo ra bộ máy mạnh cho VFF?", ông Đức nói ngay: "Tôi góp ý rất đơn giản: Khẩn trương loại ngay những người trong lợi ích nhóm ra khỏi nền bóng đá, mời những người có tâm, có tài, có tiền có bạc bỏ vào chơi, xây dựng bóng đá. Như vậy bóng đá mới thành công. VFF hiện tại là lợi ích nhóm.
Tôi đề nghị Tổng cục TDTT làm cách nào đó dẹp ngay nhóm này ra khỏi VFF. Vì đây là nhóm lợi ích rất rõ ai cũng thấy. Chỉ vào mâm đó để lãnh lương thôi chứ không đóng góp cho bóng đá Việt Nam.
Đây là tổ chức xã hội, cần gom góp người tài từ nhà kinh tế, bác sĩ, doanh nghiệp... Xã hội Việt Nam có thừa người như thế. Tại vì chúng ta không dám mở rộng ra. Vì mở rộng ra thì mất chức hết nên đâu ai dám mở rộng?".
Bầu Đức quay sang nói về CLB HAGL: "Riêng với HAGL, vứt bỏ đứa con đau nhưng phải chấp nhận chứ không thể để nó bị nhóm lợi ích lũng đoạn được. Có một điều chắc chắn 100%, nếu ông Tú trúng ngày nào tôi sẽ bỏ ngay. Nhưng bây giờ chưa bầu cử xong, nên cứ để đó. Còn nếu ông Tú không trúng thì tôi chơi chứ mắc gì không chơi?".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.