Bầu Hiển vào Sài Gòn tìm đại bản doanh cho CLB Hà Nội

08/03/2016 15:36 GMT+7

Ý tưởng vào nam của CLB Hà Nội đã được bầu Hiển mang đến TP.HCM và có những cuộc trao đổi không chính thức với lãnh đạo nơi đây.

Ý tưởng vào nam của CLB Hà Nội đã được bầu Hiển mang đến TP.HCM và có những cuộc trao đổi không chính thức với lãnh đạo nơi đây.

Bầu Hiển trong lễ khai mạc V-League 2016 của CLB Hà Nội - Ảnh: Minh Tú

Đó được cho là một buổi gặp mặt không chính thức, nơi bầu Hiển muốn biết quan điểm, định hướng của lãnh đạo TP.HCM về việc một CLB V-League của thủ đô di cư vào Sài thành.

Đồng thời, trong buổi nói chuyện đó ông bầu quyền lực nhất Việt Nam cũng đã đưa ra lời đề nghị tư vấn về đại bản doanh mới của CLB Hà Nội trong trường hợp hiện thực hóa ý tưởng trên.

Trong những phát biểu gần đây, bầu Hiển khẳng định ý tưởng đưa CLB Hà Nội vào TP.HCM nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo thành phố. Thực tế, về nguyên tắc, đối với một doanh nghiệp có ý định dời trụ sở làm việc và đăng ký kinh doanh từ nơi khác về, chính quyền hoặc Liên đoàn bóng đá thành phố sẽ ủng hộ.

Không phải vô cớ mà bầu Hiển đích thân vào nam để hỏi chuyện, bởi giữa ủng hộ trong phạm vi và ủng hộ nhiệt thành là hai khái niệm khác nhau. Nó cũng như việc người thủ đô tự tin sẽ thuyết phục được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) trong việc thay đổi địa phương đăng ký, thay đổi sân nhà. Hoặc cả việc khó như thay đổi tên giữa mùa bóng.

Bầu Hiển rạng rỡ trong ngày dự khán chiến thắng thứ 3 liên tiếp của SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Đông Nghi

Thực tế, cơ sở vật chất tại TP.HCM dư dả để chứa nhiều đội bóng. Có thể liệt kê ra những nơi có đủ cơ sở vật chất, sân bãi dư sức để chứa một đội chuyên nghiệp như Phú Thọ, Phú Nhuận, Thành Long, Quân khu 7, sân Quận 8… Không phải vấn đề lớn.

TP.HCM có tiếng là vùng đất mở cho nhiều đội bóng. Như một lãnh đạo TP.HCM từng ví von Sài Gòn như thành Manchester, thành Luân Đôn, có thể cùng lúc chứa nhiều đội bóng.

CLB Hà Nội đã bình ổn tâm lý sau thông tin có khả năng nam tiến - Ảnh: Minh Tú

“Mọi câu chuyện đều tạm dừng ở nói chuyện. Còn khi nào CLB Hà Nội có một công văn chính thức thì sẽ được xem xét một cách nghiêm túc. Quan điểm của thành phố là không phản đối việc CLB Hà Nội di chuyển vào đây.

Chỉ cần đá bóng sao cho người hâm mộ yêu thương, thành phố sẽ hỗ trợ nhiệt tình. Nó cũng như việc một doanh nghiệp từ nơi khác đến thành phố chúng tôi sẽ ủng hộ trong phạm vi. Còn nếu sau một thời gian thăm dò, thấy anh làm ăn uy tín, có đóng góp cho thành phố thì chính quyền sẽ ủng hộ nhiệt thành thôi”, một lãnh đạo TP.HCM bày tỏ.

Cái giá của những bài học xương máu mang tên Sài Gòn United, Navibank sài gòn, Sài Gòn Xuân Thành là quá đắt để lãnh đạo TP.HCM có sự thận trọng nhất định trước một ý tưởng tương tự. Nhưng tin rằng, nếu người khách có tâm thì chắc rằng thành phố mở như Sài thành sẽ không bao giờ đóng cửa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.