Bầu Tú: 'Futsal Việt Nam sẽ có HLV đẳng cấp cỡ Bruno trở lên'

29/09/2016 14:01 GMT+7

Trao đổi với thethao.thanhnien.vn , ông Trần Anh Tú - Trưởng ban futsal Việt Nam khẳng định trong tương lai gần, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có HLV giỏi, đẳng cấp cỡ Bruno Garcia trở lên.

Ông Trần Anh Tú cho biết, việc đưa Nguyễn Bảo Quân lên làm HLV trưởng là điều ông đã dự định từ trước. "Quân sinh năm 1983, nhưng cậu ấy rất giàu kinh nghiệm. Tôi hiểu rõ tài năng của Quân nên hoàn toàn tin tưởng cậu ấy. Chắc chắn Quân sẽ làm tốt công việc của mình.

Năm 2014, Bảo Quân đã làm HLV trưởng và giúp Thái Sơn Nam đăng quang ngôi vô địch quốc gia. Năm 2015, Quân không thể tiếp tục dẫn dắt Thái Sơn Nam vì HLV Bruno muốn Quân tập trung thi đấu. Đến năm 2016 khi Quân trở lại ghế nóng thì Thái Sơn Nam lại vô địch quốc gia, điều đó đủ chứng tỏ Quân đủ tổ chất để trở thành HLV giỏi", ông Tú nói.

Khi chúng tôi hỏi liệu Quân có dẫn dắt luôn đội tuyển quốc gia hay chỉ làm tạm thời, ông Trần Anh Tú nói: "Nguyễn Bảo Quân sẽ đảm nhiệm chức HLV trưởng tuyển quốc gia cho đến hết năm 2016. Đến đầu năm 2017, tuyển futsal Việt Nam sẽ có HLV ngoại dẫn dắt. Việc HLV ngoại rất quan trọng vì sẽ giúp chúng ta quan hệ với quốc tế tốt hơn. Ngoài ra, HLV ngoại mới đủ trình độ để giúp Việt Nam tiếp cận trình độ thế giới với mục đích lọt vào vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2020".

tin liên quan

HLV Bruno Garcia bất ngờ chia tay tuyển futsal Việt Nam
Chỉ ít ngày sau khi trở về Việt Nam từ vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016 diễn ra ở Colombia, HLV trưởng Bruno Garcia đã bất ngờ nói lời chia tay tuyển futsal Việt Nam trước thời hạn hợp đồng.

Dù chia tay với futsal Việt Nam, nhưng HLV Bruno sẽ giúp tìm kiếm HLV mới. Ông Trần Anh Tú cho biết, trong tay ông đã có hơn 10 hồ sơ của các HLV giỏi người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, ông phải cẩn trọng tìm hiểu để chọn HLV có năng lực, phù hợp với futsal Việt Nam.

Ngoài ra, ông Tú cũng sẽ hỏi ý kiến HLV Bruno để tìm hiểu xem, người mới có phù hợp hay không. "Chúng tôi phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng để tìm HLV đẳng cấp cỡ Bruno trở lên. Chắc chắn chúng tôi phải cẩn trọng bởi HLV là vị trí rất quan trọng giúp futsal Việt Nam phát triển hơn nữa. Tôi đã có kinh nghiệm trong việc này, nên tin rằng sẽ tìm được HLV tốt nhất".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.