B.Bình Dương 0-0 Persija Jakarta: 1 điểm giữa 'chảo lửa' Bung Karno tại AFC Cup

26/02/2019 17:55 GMT+7

Dù phải chơi trên sân Gelora Bung Karno chật cứng khán giả, nhưng Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã có trận mở màn bảng G ở AFC Cup 2019 với 1 điểm.

B.Bình Dương khởi đầu bảng D AFC Cup 2019 bằng trận làm khách trước Persija Jakarta (Indonesia), trên sân Gelora Bung Karno đỏ rực với hàng vạn khán giả chật cứng.
Bất chấp rất nhiều sức ép trước bầu không khí đặc quánh, B.Bình Dương chơi rất tỉnh táo, duy trì được thế trận chủ động đầy bản lĩnh trước ông lớn của bóng đá Indonesia.  
Dù phải làm khách, nhưng HLV Minh Chiến mạnh dạn áp dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp trung phong ngoại Wander Luiz - Victor Mansaray. Cựu cầu thủ HAGL Trần Hữu Đông Triều đá trấn ở giữa sân bên cạnh Đinh Hoàng Max.

tin liên quan

Nghịch lý bóng đá CLB châu Á
Thất bại của đội Hà Nội FC tại đấu trường AFC Champions League không chỉ đơn thuần về chuyên môn mà cái chính họ là nạn nhân của những nghịch lý mà Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tạo ra cho sân chơi này.
Hàng thủ B.Bình Dương trận đấu này cũng được giao phó cho cặp trung vệ ngoại là Ali Rabo và Veniamin Shumeyko. Trấn giữ biên phải là tuyển thủ Việt Nam Hồ Tấn Tài trong khi biên trái là cựu tuyển thủ U.23 Việt Nam Anh Tài.
Sau 2 phần 3 trận đấu chơi chắc chắn, từ phút 60 HLV Trần Minh Chiến bắt đầu đẩy nhanh tốc độ trận đấu khi tung Ngọc Tỉnh, Hoàng Quãng vào thay cho Đông Triều và Sỹ Giáp đã chơi với cường độ rất cao.
Đến phút 75, tiền đạo Anh Đức được tung vào sân thế chỗ cho Wander Luiz. Từ lúc này, thế trận trên sân nghiêng hẳn về B.Bình Dương, khi họ vượt trội hoàn toàn về kiểm soát bóng cũng như số các cơ hội.
Đông Triều có trận đấu đầu tiên cùng B.Bình Dương tại AFC Cup AFC
Phút 78, B.Bình Dương có cơ hội rất rõ nét khi Võ Ngọc Tỉnh tung ra cú sút hiểm hóc vào góc cao, khiến thủ môn Persija rất vất vả đẩy ra. Đáng tiếc Victor ập vào tung cú sút đã đưa bóng đi vọt xà.
Sau đó là một loạt các tình huống những chân sút của B.Bình Dương như Ngọc Tỉnh, Victor, Anh Đức và Đinh Hoàng Max có những cơ hội nhưng đều chưa thể dứt điểm thành bàn.
Không thể tận dụng thành công các cơ hội ở cuối trận, B.Bình Dương chấp nhận rời sân Gelora Bung Karno với 1 điểm. Đó là kết quả chấp nhận được vì đội chủ nhà rất mạnh và khao khát chiến thắng. 
Kết quả này sẽ giúp B.Bình Dương có thêm rất nhiều lợi thế trước trận lượt về trên sân Gò Đậu. Một khởi đầu chưa tưng bừng nhưng hiệu quả về mặt tính toán chiến thuật cho đội bóng từng lọt vào đến bán kết AFC Cup 1 thập niên trước.

Đội hình xuất phát của B.Bình Dương

Tấn Trường; Tấn Tài, Ali Rabo, Veniamin, Anh Tài; Văn Vũ, Đông Triều, Đinh Hoàng Max, Ngọc Tình; Wander Luiz, Victor Mansaray.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.