B.Bình Dương xua quân xuống Vĩnh Long để thích nghi với nắng nóng Đồng Tháp

13/05/2016 12:02 GMT+7

Từng đánh bại HAGL trên sân nhà hồi đầu mùa, nhưng có vẻ như nắng nóng Cao Lãnh (Đồng Tháp) chẳng còn dọa được ai nữa, khi các đội bóng tìm ra cách khắc chế món ‘đặc sản’ này sau ý tưởng về trạm trung chuyển Vĩnh Long của B.Bình Dương.

Từng đánh bại HAGL trên sân nhà hồi đầu mùa, nhưng có vẻ như nắng nóng Cao Lãnh (Đồng Tháp) chẳng còn dọa được ai nữa, khi các đội bóng tìm ra cách khắc chế món ‘đặc sản’ này sau ý tưởng về trạm trung chuyển Vĩnh Long của B.Bình Dương.

B.Bình Dương di chuyển sớm xuống Vĩnh Long để chuẩn bị cho trận gặp Đồng Tháp - Ảnh: Độc Lập

Nói về chuyện này, có thể hỏi Hà Nội T&T. Còn nhớ trước khi vào nam chuẩn bị cho 2 chuyến làm khách liên tiếp trước Long An và Đồng Tháp, đội bóng thủ đô - khi đó chỉ có 1 hòa còn lại toàn thua - đã liên hệ tập nhờ dài hạn tại Thủ Dầu Một để quen cái nắng trong nam.

Tuy nhiên sau chiến thắng trước Long An và tham khảo đội chủ nhà B.Bình Dương, đội bóng thủ đô đã thay đổi kế hoạch. Chia tay sớm Thủ Dầu Một, họ tìm về Vĩnh Long chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Cao Lãnh, nơi sau đó họ đánh bại Đồng Tháp 5-2 khiến cả V-League giật mình.

Vĩnh Long, ngoại trừ kỷ niệm về tiền vệ Vũ Phong tung hoành Gò Đậu một thời nay đang trở thành cái tên đặc biệt với B.Bình Dương trong chiến lược gom điểm tại miền tây.

Còn nhớ, ở chặng đua cuối mùa 2015, để đảm bảo cho mục tiêu giành cú đúp, B.Bình Dương cũng chọn Vĩnh Long trong kế hoạch đánh bại Đồng Tháp ở Cao Lãnh.

Cao Lãnh, nơi B.Bình Dương có danh hiệu vô địch V-League thứ 4 - Ảnh: Bạch Dương

Khi đó dù đã vô địch, nhưng mệnh lệnh phải thắng ở trận cuối cùng tại V-League đã được đưa ra. Chẳng ai muốn nhận thất bại trong ngày nâng cao cúp cả, nhất là khi ngay sau đó sẽ là trận chung kết Cúp quốc gia. Chỉ cần một chút sơ sẩy, nỗ lực cả mùa giải có thể uổng phí.

Bóng đá Cao Lãnh nổi tiếng nhất là món đặc sản “nắng nóng” ghê người. Bởi vậy, sau khi hội ý và tham khảo đủ kiểu, Tổng giám đốc Lê Hồng Cường quyết định gật đầu phương án cho đội sớm đóng quân tại Vĩnh Long để làm quen với điều kiện oi nắng đặc trưng của miền Tây, cũng như siết chặt sự tập trung cho những cái đầu đang lâng lâng sau chức vô địch V-League.
Kết quả, đội dễ dàng quật ngã Đồng Tháp 4-2 để mở màn cho lễ nhận cúp và ăn mừng linh đình tại Cao Lãnh. Với đà đó, 1 tuần sau họ hạ gục Hà Nội T&T với cùng tỷ số ở trận chung kết Cúp Quốc gia, để có cú đúp đầu tiên trong lịch sử của mình.
Hạ HAGL, B.Bình Dương muốn tăng tốc để gây sức ép lên các đối thủ - Ảnh: Độc Lập

“Vĩnh Long cách Cao Lãnh khoảng 80km, di chuyển rất tiện chứ không kéo dài thời gian gây mệt mỏi như đi thẳng từ Bình Dương xuống. Thêm vào đó điều kiện thời tiết Vĩnh Long khá tương Cao Lãnh, sẽ giúp đội bóng sớm thích ứng và không bị sốc với cái nóng khi làm khách trước Đồng  Tháp”, ông Cường chia sẻ.

Mùa này cũng vậy, sau chiến thắng “năm sao” trước HAGL, B.Bình Dương quyết định “bổn cũ soạn lại”. Họ sớm gạt khỏi đầu niềm vui chiến thắng, kéo quân đi Vĩnh Long và tập kín tại đây từ ngày 10.5.

Thực tế, sân bãi và điều kiện ăn uống ở Vĩnh Long không hẳn là tốt. Nhưng hề gì, bởi khi tập trung ở đây B.Bình Dương sẽ đảm bảo 1 lúc 2 yếu tố: Quân tướng sẽ tránh xa những mời gọi để tập trung vào bóng đá và không sợ bị sốc trước cái nóng Cao Lãnh.

Trận đấu giữa Bình Dương và Đồng Tháp sẽ diễn ra lúc 16 giờ 30 chiều nay, 13.5.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.