V-League 2018: Nam Định đá play-off, Nguyễn Tiến Linh đoạt chiếc giày vàng nội

Quốc Việt
Quốc Việt
08/10/2018 19:36 GMT+7

Ở trận chung kết ngược, XSKT.Cần Thơ đã mở tỷ số từ rất sớm nhưng không thể bảo toàn được lợi thế đó sau hiệp 1, chấp nhận xuống hạng Nhất và nhìn Nam Định ăn mừng suất play-off ngay trên sân nhà.

Trận chiến sống còn giữa XSKT.Cần Thơ và Nam Định đúng như kỳ vọng đã diễn ra quyết liệt và gay cấn ngay từ đầu. Sự không khoan nhượng càng lên cao khi phút thứ 5, Wander Luiz đã mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Từ quả phạt góc từ biên phải của tiền vệ Phương Tâm trở lại sau án treo giò, Wander Luiz bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho CLB XSKT.Cần
Sau bàn thua, XSKT.Cần Thơ không dâng lên dồn ép hòng dứt điểm đối thủ. Thay vào đó các học trò của HLV Vũ Quang Bảo có phần ngập ngừng và lưỡng lự giữa tấn công và phòng ngự.
Sự thiếu ý đồ sắc nét đó đã giúp các cầu thủ Nam Định có cơ hội để thở dốc và “hồi” lại. Để rồi phút phút 28, trung vệ Hữu Quý đã bất ngờ san bằng tỷ số 1-1 trong sự sững sờ của khán giả Tây Đô.
Bàn thắng thứ 2 của anh tại V-League 2018, nhưng quý như vàng và rất đẹp. Đã không có ai kèm Hữu Quý sau đường chuyền của Văn Thuận trong khu vực cấm địa, trước khi anh khống chế bóng 1 chạm, quay người sút chìm vào góc xa chuẩn mực như một tiền đạo.
Wander Luiz nhận thẻ vàng sau pha cởi áo ăn mừng bàn thắng sớm ở phút thứ 5 Khả Hòa
Trong hiệp 2, HLV Vũ Quang Bảo lần lượt tung những quân bài tẩy cuối cùng của mình là tiền vệ Út Cường và Thanh Long vào sân để tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó Nam Định chơi biết mình biết ta, chậm vừa đủ để làm rối loạn ý đồ đẩy nhanh tốc độ trận đấu lên của đội chủ nhà.
Phút 76, Út Cường đã có quả đá phạt rất căng và hiểm hóc. Phải rất hay và kinh nghiệm, thủ môn Thiện Esele mới có thể kịp di chuyển và cản phá bằng những đầu ngón tay bảo toàn tỷ số. 
Hữu Quý (trái) ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Nam Định ở phút 28 Khả Hòa
Ở sân Gò Đậu, cuộc đua tranh ngôi phá lưới nội đã khởi đầu rất thuận lợi cho Tiến Linh sau màn solo đẹp mắt qua một loạt hậu vệ HAGL và sút chéo góc nhân đôi cách biệt 2-0 ở phút 33. Trước đó, Hồ Sỹ Giáp đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho đội chủ nhà B.Bình Dương.
Đến phút 45, Minh Vương đón đường chuyền rất đẹp của Thanh Hậu, khống ngực và đánh bại Tấn Turờng bằng cú sút chân trái hiểm hóc vào góc xa rút ngắn tỷ số 1-2. 
CĐV Nam Định đốt pháo ăn mừng suất play-off ngay trên sân đối thủ Cần Thơ Khả Hòa
Sang hiệp 2, HAGL tung đội trưởng Xuân Trường và tiền đạo Osmar vào sân hòng lật lại thế trận. Công Phượng coi như hết cơ hội so kè khi bị HLV Dương Minh Ninh rút ra đầu hiệp 2. Có 12 bàn thắng, anh chấp nhận dừng bước trước Tiến Linh trong cuộc đua vua phá lưới nội.
Tiến Linh (22) về nhất cuộc đua vua phá lưới nội với 15 bàn thắng ở mùa giải 2018 Khả Hòa
Osmar chỉ sau vài phút thi đấu, sút dội cột và... chấn thương phải nhập viện gấp, khiến ý đồ đẩy cao tốc độ trận đấu của HAGL bị phá sản.
SHB.Đà Nẵng (cam) thắng T.Quảng Ninh 3-2 trên sân Hòa Xuân Đông Nghi
Trong chiều kém may mắn, họ  nhận thêm 2 bàn nữa của Rabo Ali ở cuối trận và Tiến Linh (11m). Đây là bàn thắng thứ 15 của chân sút trẻ Bình Dương ở V-League 2018.
Trên sân Thanh Hóa, FLC Thanh Hóa đã có chiến thắng 1-0 vừa đủ để đoạt tấm HCB trong cuộc đua với S.Khánh Hòa. Đội bóng phố Biển với 43 điểm xếp hạng 3 chung cuộc.
Bảng xếp hạng V-League 2018 chung cuộc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.