Bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu lên kế hoạch hợp tác với ‘Bà đầm già’ Juventus

17/05/2018 15:42 GMT+7

Chiều 16.5, sân Bà Rịa chính thức trình làng sau 6 tháng đại tu, với tiêu chuẩn AFC cực kỳ hiện đại.

Nổi bật nhất là mặt cỏ xanh mướt khiến ai nhìn vào cũng mê. Đây là một trong những điểm nhấn đặc biệt của sân bóng có sức chứa 10 ngàn chỗ ngồi này.
Đó cũng có thể coi là một phần di sản của Công Vinh, quá trình hợp tác với người Thái, với mặt cỏ lá kim đúng hiệu vẫn đang được sử dụng tại sân nhà ông lớn CLB Muangthong là khách quen của AFC Champions League.
Đây là điều rất đặc biệt, bởi không chỉ các đội hạng Nhì hay hạng Nhất, rất nhiều ông lớn ở V-League đều không thể làm được điều tưởng rất cơ bản là tạo sân khấu chất lượng cho các cầu thủ chơi bóng.
Điểm ra, số sân mặt cỏ lá kim (ở Thái Lan từ lâu không còn sử dụng mặt cỏ lá gừng như Việt Nam) đếm trên đầu ngón tay như Mỹ Đình, Thiên Trường, Tự Do (Huế), Cần Thơ…
Không chỉ mặt cỏ, sân Bà Rịa cũng được nâng cấp toàn diện với đầy đủ mọi phòng chức năng, hệ thống âm thanh, giàn đèn… được bố trí khoa học và hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.
Được biết, Công Vinh nói riêng và CLB TP.HCM là người đỡ đầu cho giấc mơ đổi đời của người anh em bóng đá BR - VT với mục tiêu có mặt ở hạng Nhất từ mùa giải 2019.
Rất đông khán giả BR-VT bỏ tiền mua vé vào ủng hộ đội nhà chơi trận khai mạc giải hạng Nhì Nguyên Hải
Dù không còn là quyền chủ tịch CLB TP.HCM, nhưng chiều 16.5, Công Vinh vẫn lặng lẽ đánh xe xuống, đeo khẩu trang ngồi một góc ở khán đài B nơi có những CĐV ruột của đội bóng ngồi như một cách xem đứa con tinh thần mình dày công đầu tư, thiết kế thể hiện.
Với thành phần là nòng cốt những người đưa đội từ hạng Ba lên hạng Nhì, BR-VT đã bổ sung khá nhiều gương mặt nổi bật như Nguyễn Trọng Phi (từ CLB TP.HCM), hay cựu cầu thủ SLNA Quốc Tuấn…
Ở trận mở màn trước Long An, khi Trọng Phi và Quốc Tuấn chưa thể vào sân từ đầu vì chấn thương, các cầu thủ trẻ của HLV Nguyễn Hồng Tiến đã chơi rất tốt, với những pha phối hợp thanh thoát trên mặt sân xanh mướt các đội bóng V-League cũng phải thèm muốn. 
Đội hình trẻ trung của CLB BR-VT Nguyên Hải
Ngay phút 13, BR-VT đã mở tỷ số sau bàn thắng của Quang Huy, để mở ra cơn mưa bàn thắng của Đình Tiến, Trọng Phi (vào sân thay người), Văn Đức và Phi Hà, em trai của tiền vệ tuyển thủ Nguyễn Phi Sơn.
Phó giám đốc Sở VH-TT BR-VT Phan Thanh Sang chia sẻ: “Chiến thắng trận mở màn rất ý nghĩa vì lâu rồi nhân dân tỉnh BR-VT không được thưởng thức các trận đấu ở hệ thống các giải quốc gia.
Hôm nay, dù bán vé ở hạng Nhì nhưng đã có hàng ngàn khán giả bỏ tiền vào sân để cổ vũ đội bóng. Điều này cho thấy người dân BR-VT rất đam mê bóng đá.
Đó sẽ là khích lệ rất lớn cho chúng tôi trong việc duy trì và phát triển đội bóng. Rất vui khi tập đoàn SCG sát cánh cùng đội bóng trong vai trò nhà tài trợ chính 3 năm".
Sau khi được lu ủi kỹ hơn thời gian tới, với thiết bị chuyên dụng vừa nhập về sân BR-VT sẽ là một trong những mặt sân đẹp bậc nhất Việt Nam Nguyên Hải
Ông nói tiếp: "Hy vọng với sự cổ vũ và động viên của lãnh đạo tỉnh cũng như công ty cổ phần bóng đá BR-VT, đội bóng sẽ hoàn thành được chỉ tiêu góp mặt ở hạng Nhất vào năm sau.
Tất cả chỉ mới khởi đầu. Hành trình sắp tới vẫn rất chông gai vì các đối thủ ở bảng B như An Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre… đều rất mạnh. Nhưng toàn đội sẽ cố gắng siết tay nhau để hiện thực được giấc mơ này”.
Cũng theo ông Sang, hiện Sở VH-TT đã trình lên UBND tỉnh xin chủ trương cho đề án cấp đất mở học viện bóng đá, theo kế hoạch hợp tác với gã khổng lồ Juventus tại huyện Đất Đỏ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.