Bóng đá Việt Nam cần tận dụng cơ hội cho cầu thủ sang K-League

Giang Lao
Giang Lao
20/04/2019 10:34 GMT+7

Việc giải K-League của Hàn Quốc (bao gồm cả hai hạng đấu 1 và 2) chính thức tăng thêm suất cầu thủ từ Đông Nam Á ở mùa tới đã mở ra cơ hội lớn cho giới cầu thủ ở khu vực này nói chung, và VN nói riêng.

Theo đó, các CLB Hàn Quốc chơi ở giải K-League 1 và 2 (tổng cộng 22 CLB) từ năm 2020 sẽ được tung ra sân thi đấu đến 5 ngoại binh, gồm 3 cầu thủ ngoại ở các khu vực khác, 1 suất cầu thủ châu Á và 1 suất cầu thủ Đông Nam Á. Lý do chính ban tổ chức giải K-League quyết định tăng thêm suất cầu thủ từ Đông Nam Á là nhờ “hiệu ứng Công Phượng” của CLB HAGL được cho CLB Incheon United mượn 1 năm hiện đang thi đấu khá tốt mỗi khi được ra sân.
Chính sức hút của Công Phượng đã giúp hình ảnh CLB Incheon United được quảng bá rộng rãi khắp châu Á và nhất là tại VN, cũng như mỗi trận sân nhà CLB này đều thu hút thêm một lượng khán giả lớn đến xem là người VN đang làm việc và sinh sống ở Hàn Quốc, cũng như tăng số lượng mua vé nguyên mùa.
Thậm chí, các trận đấu của Incheon United được truyền hình trực tiếp cũng thu hút hàng chục ngàn người xem trên các trang mạng xã hội, khiến ban tổ chức K-League quyết định “mở sóng” miễn phí (riêng các trận của Incheon United) để phục vụ người xem từ VN. Từ đó, giải K-League đã nghĩ tới nhu cầu xa hơn là thu hút các cầu thủ từ VN và Đông Nam Á để mở rộng thị trường kinh doanh cũng như bán bản quyền truyền hình giải đấu trong tương lai gần.
Bản thân HLV Park Hang-seo có mối quan hệ mật thiết với nhiều CLB Hàn Quốc, nên việc giới thiệu cầu thủ VN của nhà cầm quân này chắc chắn sẽ trọng lượng hơn. Do đó, đây sẽ là cơ hội lớn để các cầu thủ VN đến K-League nhiều hơn từ mùa tới, và sẽ là một bước đệm rất tốt cho họ phát triển sự nghiệp của mình trước khi nghĩ xa hơn đến các giải đấu tại châu Âu.
Thầy Park luôn khuyến khích các cầu thủ giỏi của VN nên ra nước ngoài thi đấu, để không chỉ có thêm thu nhập mà còn làm dày hơn bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu quốc tế của mình. Điều này chỉ có lợi cho bóng đá VN. Trong lúc các CLB VN cũng sẽ tạo được một thế hệ cầu thủ đẳng cấp ở tầm quốc tế, để sau đó khi trở lại họ sẽ trở thành nhân tố chủ chốt giúp CLB phát triển tốt hơn thay vì cứ mãi loanh quanh ở giải V-League rất dễ thui chột tài năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.