'Các giải trẻ sẽ tổ chức tại nơi.... khát bóng đá'

02/04/2018 11:01 GMT+7

Đó là nhận xét của nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC các giải U.21 và U.19, cũng như Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn ngay sau khi giải U.19 quốc tế kết thúc tại Pleiku tuần qua.

Ông Nguyễn Công Khế nói: “Chúng tôi đã đúc kết qua nhiều lần tổ chức các giải trẻ và thấy rằng chỉ khi nào giải diễn ra tại các địa phương còn “khát” bóng đá, thiếu thốn các món ăn tinh thần và giải trí lành mạnh thì sức lan tỏa của giải sẽ vô cùng lớn. Như ở Ninh Thuận năm 2012, ở Gia Lai những năm 2011, 2012 hay ở Huế tại vòng chung kết U.19 vừa rồi, khán giả ken đầy, trung bình mỗi trận gần 6.000 khán giả. Họ rất hào hứng chứng kiến những màn trình diễn của lớp kế thừa một cách say mê và thích thú.

Khi giải tổ chức ở những địa phương khác đã có phần “no nê” bởi các trận của V-League hay có nhiều nhu cầu giải trí khác thì cũng dễ hiểu khi lượng người xem không thật đông. Như ở Pleiku vừa rồi, chúng tôi cũng đã lường trước khán giả sẽ chừng mực vì thời gian này đang có V-League, hơn nữa người xem phố núi 3 năm trở lại đây đang say mê lứa Xuân Trường, Công Phượng nên khó đòi hỏi họ “chia lửa” cho các giải khác, nhất lại là cấp độ trẻ. Nhưng chúng tôi vẫn làm tại đây vì một phần là hợp đồng tổ chức có sự cộng đồng trách nhiệm từ lâu với phía Hoàng Anh Gia Lai, phần khác cũng muốn góp phần giúp đội U.19 HAGL cũng như U.19 tuyển chọn VN có cơ hội cọ xát quốc tế với các đội bóng trẻ nước ngoài để nâng cao trình độ”.

tin liên quan

HLV U.19 Seoul FC: ‘Giải U.19 quốc tế vẫn đầy tính cạnh tranh’

Ngay khi có mặt tại TP.Pleiku tối ngày 18.3, HLV trưởng U.19 Seoul FC (Hàn Quốc), ông Myung Jinyoung cho rằng: 'Giải U.19 quốc tế năm nay không thi đấu trận chung kết tranh ngôi vô địch, nên các đội sẽ phải nỗ lực tối đa từ trận đầu để hướng tới ngôi cao nhất'.

Còn Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết trong định hướng của VFF luôn muốn cùng Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên (U.19, U.21) và Báo Thanh Niên (U.21) đưa các giải trẻ về những địa phương đang nỗ lực làm đào tạo trẻ để góp phần thúc đẩy sự nỗ lực của những nơi này. Nhưng cũng không hẳn địa phương nào đang làm tốt tuyến trẻ cũng quan tâm đến giải trẻ vì người xem còn mối bận tâm đến đội bóng lớn.
Có ý kiến nói khán giả ở một số nơi đăng cai giải trẻ quốc tế hờ hững một phần do chất lượng của các khách mời quốc tế chưa tốt là không đúng. VFF luôn xây dựng kế hoạch sớm để mời các đội tuyển hay CLB dự các giải U.21, U.19 sao cho từ ngang bằng đến ít nhất có một đội mạnh hơn để bóng đá trẻ VN nâng tầm trình độ.
Như từ 2008 đã có Iran, 2009 có Trung Quốc, 2011 có Iran và Aspire (Qatar), 2013, 2014 có Sydney (Úc), 2015 có Hàn Quốc, 2016, 2017 có Yokohama (Nhật Bản) ở cấp độ U.21 đều rất mạnh tạo nên sức thu hút lớn cho giải đấu hoặc U.19 quốc tế vừa rồi cũng có FC Seoul khá mạnh mà U.19 tuyển chọn VN may mắn mới thắng họ ở phút 90+3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.