Cần đào tạo trọng tài bài bản hơn

22/05/2018 09:16 GMT+7

Nhìn vào thực tế đội ngũ trọng tài (TT) hiện nay, Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú nhận định, để nâng cấp chất lượng sẽ là câu chuyện rất dài, cần nhiều năm chứ không riêng gì mùa này.

Ông Tú cho biết: “Quan điểm của tôi là VFF phải có sự lãnh đạo sâu sát hơn trong nữa công tác TT. Cũng như bóng đá muốn phát triển phải đào tạo trẻ, chúng ta phải nâng cao chất lượng hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng TT. Để xảy ra những bức xúc về TT vừa qua, công tác đào tạo TT chưa tốt dù đã có tập huấn đầu, giữa mùa. Đó là cốt lõi của việc làm cho chất lượng TT không cao. Ta có TT giỏi, nhưng chưa đủ cho nhu cầu thực tế ở các giải chuyên nghiệp”.
Trước đó, trên Báo Thanh Niên, Ủy viên Ban TT VFF Bùi Như Đức đưa ra ý tưởng xây dựng học viện TT để chuẩn hóa đầu vào, đào tạo TT trẻ một cách bài bản, chính quy. Ông Đức khẳng định sẽ không tốn nhiều kinh phí vì tận dụng được nguồn tài nguyên của 8 trường đại học trên toàn quốc như Sư phạm TDTT TP.HCM, TDTT Bắc Ninh, Đà Nẵng, Bình Định, Thái Nguyên... Những giảng viên hàng đầu của FIFA và AFC đều hứa sẽ sang giúp đỡ.
Ông Tú rất đồng tình về vấn đề này và khẳng định sẽ tiếp tục cùng VFF lấy lại uy tín về chuyên môn lẫn niềm tin cho giới TT. “Quan điểm của tôi là đã làm thì phải chấp nhận đụng chạm, phải lường trước các phản ứng có thể xảy ra. Tôi thấy VFF và dư luận rất ủng hộ công cuộc chấn chỉnh TT. VPF đang làm đúng chức năng của mình để cho giải ngày càng tốt lên. Chặng đường sắp tới chúng tôi sẽ làm trên tinh thần xây dựng. Đó sẽ là chặng đường dài chứ không chỉ vài năm. VFF phải thay đổi quan điểm, làm sao xây dựng lực lượng TT phải thật mạnh”, ông Tú nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.