Cần Thơ kỷ luật “nhẹ hều” cầu thủ Văn Quân sút vào lưới nhà

01/04/2019 17:36 GMT+7

Trước khi chờ án phạt chính thức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), CLB Cần Thơ đã có động thái tước băng thủ quân và cấm thi đấu 3 trận hậu vệ Nguyễn Văn Quân , người đã sút tung lưới nhà trận gặp Bình Phước ở giải Cúp quốc gia, tạo nên hình ảnh xấu xí cho bóng đá Việt Nam khiến dư luận phẩn nộ .

Một ngày sau khi nghe tường trình của cầu thủ Nguyễn Văn Quân và vẫn phát biểu trước công luận cho rằng đây chỉ là lỗi kỹ thuật của hậu vệ này chứ không phải cố tình "đốt lưới nhà", lãnh đạo đội bóng Cần Thơ đã đón nhận phản ứng của người hâm mộ và truyền thông cả nước cho rằng nếu không nhìn nhận thấu đáo và xử lý kiên quyết thì sự dung túng này sẽ làm cho hình ảnh CLB bị hoen ố và còn ảnh hưởng lâu dài đến niềm tin của khán giả Cần Thơ cũng như sự phát triển của đội bóng trong tương lai.
Văn Quân sau khi sút phạt vào lưới nhà Ảnh cắt từ Clip
Trước tình hình này lãnh đạo và Ban huấn luyện CLB Cần Thơ đã có động thái tích cực đầu tiên “CLB Cần Thơ sau khi xem xét đã quyết định tước băng thủ quân của hậu vệ Nguyễn Văn Quân. Ngoài ra, Văn Quân sẽ bị cấm thi đấu 3 trận kế tiếp”, HLV Nguyễn Thanh Danh cho biết.
[VIDEO] XEM LẠI PHA XỬ LÍ CỦA VĂN QUÂN
Giải thích về quyết định kỷ luật này, một thành viên trong ban lãnh đạo đội bóng cho biết "Ban đầu đúng là CLB cũng không nghĩ tình huống này lại trở nên nghiêm trọng vì thực tế bàn thắng đã không được trọng tài công nhận. Chúng tôi dự định là sẽ kỷ luật trong 1-2 ngày tới nhưng trước khi có án phạt thì cần phải làm đúng quy trình nghe giải thích của người trong cuộc để tìm hiểu cặn kẻ, tránh xử lý vội vàng, tránh oan sai.
Nhưng tình huống lại quá nhạy cảm, dư luận cũng đã phân tích rất nhiều nên sau khi lắng nghe từ nhiều phía, chúng tôi cũng đã xem xét lại băng hình và nhận thấy pha sút bóng vào khuôn thành nhà này đã gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của CLB, vốn đang được đầu tư làm lại từ nguồn cầu thủ địa phương. Vì vậy dứt khoát phải công bố kỷ luật sớm".
Trước đó, vào chiều 31.3, trong buổi tường trình trước toàn CLB, Văn Quân nhận hết phần lỗi về mình, nói có lý do khách quan và cho rằng đó chỉ là lỗi kỹ thuật cá nhân.
Trước toàn đội, cầu thủ này vẫn khẳng định không dính líu đến tiêu cực, sẵn sàng hợp tác với các cơ quan có thẩm quyền và chịu mọi án phạt từ CLB, VFF, VPF nếu phát hiện “dính chàm”. 
Cần nhắc lại tình huống Nguyễn Văn Quân sút tung lưới nhà diễn ra ở phút 39 trận Cần Thơ làm khách trên sân Bình Phước ở vòng loại Cúp Quốc gia 2019 khiến dư luận phản ứng mạnh mẽ.
Hưởng quả đá phạt ở rìa phải khu vực cấm địa đội nhà, cầu thủ này bất ngờ quay người sút thẳng vào lưới trống khi thủ môn Minh Nhựt đã dâng lên cao đến sát rìa khu cấm.
Pha bóng được ông Danh thừa nhận “trái với nguyên tắc an toàn” khi thi đấu được Văn Quân biện hộ ảnh hưởng bởi lỗi kỹ thuật bị sục cỏ và gió bạt rất mạnh ở sân Bình Phước.
Cần Thơ phạt Văn Quân chỉ 1 ngày sau khi khẳng định tin cầu thủ này vô tội Hoàng Quyên
 Báo chí thế giới đã đồng loạt đăng tin và clip về pha bóng gợi nhớ đến bóng ma Lã Xuân Thắng từng sút vào lưới thủ môn Đỗ Thành Tôn trên sân Hàng Đẫy năm 1997 trong trận Công An Hà Nội đá với An Giang, kèm theo những bình luận mỉa mai ám chỉ vấn nạn dàn xếp tỷ số.
Án phạt này xem ra còn khá nhẹ, hiểu một cách nôm na giống như "chạy thuốc" trước khi có án phạt từ VFF. Một Lãnh đạo VFF cho biết  "Đây là hình ảnh phản thể thao, không thể chấp nhận được nên án phạt không thể nhẹ. Chúng tôi đang xem xét nghiêm túc để có xử lý thích đáng. Nhất là khi bóng đá Việt Nam đang dần lấy lại niềm tin sau một loạt kết quả tích cực của các đội tuyển quốc gia thì thái độ chơi bóng như vậy vô cùng xấu xí và cần phải loại bỏ khỏi đời sống bóng đá Việt Nam".
Giới chuyên môn và báo chí thế giới "lên án" pha sút bóng có vấn đề này của Văn Quân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.