'Cầu thủ nội hay ngoại của Hải Phòng đều có khả năng gây đột biến'

16/05/2016 09:34 GMT+7

HLV Võ Đình Tân đánh giá Hải Phòng quá mạnh trên sân Lạch Tray và Khánh Hòa thua 0-2 là 'điều không thể cưỡng được'.

HLV Võ Đình Tân đánh giá Hải Phòng quá mạnh trên sân Lạch Tray và Khánh Hòa thua 0-2 là 'điều không thể cưỡng được'.


[VIDEO]: HẢI PHÒNG 2-0 KHÁNH HÒA
HLV Võ Đình Tân cho hay, ông đã có những tính toán kỹ để khắc chế hàng công của Hải Phòng. Ở hiệp 1, ông Tân đã bố trí trung vệ Chaher kèm rất sát mũi nhọn Fagan khiến cho lối chơi của Hải Phòng gặp bế tắc.
Cũng cần phải nói thêm, việc Hải Phòng dùng quá nhiều đường chuyền bổng vào vòng cấm cho Fagan là không hiệu quả. Chaher quá cao để dễ dàng hóa dài những pha bóng bổng này.
Tuy nhiên mọi chuyện thay đổi rất nhanh trong hiệp 2. Ngay khi hiệp đấu bắt đầu được 4 phút. Đình Bảo đã có pha đánh đầu cận thành sau quả tạt rất đẹp của Xuân Hùng. Nhận xét về tình huống này ông Võ Đình Tân cho rằng đó là sai lầm của hàng phòng ngự khi quá hút theo Fangan mà bỏ quên các cầu thủ khác.
HLV Võ Đình Tân của Sanna Khánh Hòa - Ảnh: Lê Tân
“Sau bàn thua đầu tiên, việc chúng tôi bị thua bàn thứ 2 (do Hồng Phong ghi) là điều không thể cưỡng được. Các cầu thủ của chúng tôi thi đấu tốt nhưng bị ngợp, không kịp bắt nhịp với sự nhập cuộc nhanh của Hải Phòng trong hiệp 2. Cũng phải nói thêm, Hải Phòng có nhiều cầu thủ nội có khả năng gây đột biến nên lối chơi của họ là rất khó lường. Hải Phòng thắng rất xứng đáng” ông Tân phân tích.
Lý giải thêm về nguyên nhân thất bại của Khánh Hòa, HLV Võ Đình Tân cho rằng hàng thủ của Hải Phòng chơi quá tốt, đặc biệt là Lê Văn Phú và Văn Lâm. “Văn Lâm tuy mới chơi trận thứ 2 ở V-League những thi đấu rất hay, anh ta đã có hai pha cứu thua trên vạch vôi. Trong khi đó Lê Văn Phú chính là trung vệ xuất sắc nhất Việt Nam bây giờ”, ông Tân nói tiếp.
hai-phong-thang-khanh-hoaHải Phòng đã xây chắc ngôi đầu với chiến thắng thứ 8 - Ảnh Lê Tân
Về phần mình HLV Trương Việt Hoàng lại cho rằng mọi chiến thắng của Hải Phòng đều là sự thăng hoa, tỏa sáng của cả đội. Có thể nhận thấy, HLV họ Trương khá biến ảo và khó lường trong cách bố trí đội hình. Trước trận đấu này, ai cũng nghĩ Văn Thắng sẽ thay vị trí của Stevens nhưng HLV Trương Việt Hoàng đã kéo anh này về giữa để Văn Thắng vừa có thể làm bóng vừa hỗ trợ phòng ngự.
Khi được hỏi về những khó khăn khi thiếu vắng các trụ cột trong những trận đấu gần đây, HLV Trương Việt Hoàng cho biết: “Tôi không lo lắng nhiều về điều đó, ở Hải Phòng hiện nay vị trị nào cũng có sự cạnh tranh khốc liệt. Cầu thủ này nghỉ thì cầu thủ cũng có thể thay thế ổn”.
Sau trận này này, Hải Phòng tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu với 25 điểm. Trong khi đó Khánh Hòa đã bỏ lỡ cơ hội lọt vào top đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.