Cầu thủ Omar của FLC Thanh Hóa được giảm án phạt

07/02/2017 14:54 GMT+7

Ban giải quyết khiếu nại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa quyết định giảm án kỷ luật đối với cầu thủ Pape Omar Feye của CLB FLC Thanh Hóa.

Cụ thể cầu thủ này sẽ được giảm mức án phạt treo giò 8 trận xuống còn 6 trận, riêng mức phạt bằng tiền (30 triệu đồng) vẫn được giữ nguyên.
Như Thanh Niên đã đưa tin trong trận đấu giữa S.Khánh Hòa và FLC Thanh Hóa tại vòng 2 V-League trên sân Nha Trang, cầu thủ Omar đã bị thẻ đỏ vì hành vi phi thể thao với cầu thủ đội S.Khánh Hòa. Khi rời sân, cầu thủ này còn có hành động khiêu khích khán giả trên sân Nha Trang. Vì vậy, Ban kỷ luật của VFF đã tiến hành kỷ luật, phạt Omar treo giò 8 trận cùng với khoản tiền nộp 30 triệu đồng.
CLB FLC Thanh Hóa gây sức ép đáng kể để cầu thủ đội mình được giảm án Ái Châu
Ngay sau đó, lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa đã có khiếu nại gửi VFF đề nghị xem xét lại án kỷ luật đối với cầu thủ Omar. Sự việc trở nên căng thẳng khi ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC lên tiếng chỉ trích VFF và dọa sẽ bỏ giải V-League nếu Ban kỷ luật VFF vẫn giữ nguyên mức kỷ luật đối với
“Tôi hiểu Omar xứng đáng phải nhận án kỷ luật vì hành vi thiếu kiềm chế của cậu ấy nhưng án phạt như thế khiến chúng tôi không thể cảm thấy tâm phục khẩu phục. Tôi khẳng định nếu bản án kỷ luật của Omar không được xem xét lại một cách nghiêm túc thì FLC sẽ rút khỏi V-League”, ông Quyết nói.
Sau phát biểu của ông Quyết, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng đã có công văn gửi Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Tổng cục thể dục thể thao đề nghị chỉ đạo VFF tiến hành xem xét và xử lý kỷ luật phù hợp đối với cầu thủ Omar, nhằm tạo điều kiện để CLB FLC Thanh Hóa ổn định tư tưởng, thi đấu thành công tại mùa giải 2017.
Tuy nhiên, hành vi phản cảm của Omar bị dư luận cũng như khán giả phê phán rất gay gắt. Kể cả “tối hậu thư” của chủ tịch tập đoàn FLC về việc rút CLB Thanh Hóa khỏi giải cũng bị chỉ trích nặng nề.
Ở một diễn tiến khác, Ban kỷ luật đã xử lý phạt nguội cầu thủ Phạm Thế Nhật (SLNA) vì đã đấm vỡ mũi cầu thủ Lê Trung Hiếu (Đắk Lắk) tại vòng loại Cúp Quốc gia ngày 4.2. Ông Nguyễn Hải Hưởng, trưởng Ban kỷ luật VFF cho biết: “Trong băng kỹ thuật do ban tổ chức giải cung cấp, ở tình huống sút phạt phút 72, Lê Trung Hiếu kèm người đúng luật nhưng Phạm Thế Nhật đã dùng tay đấm thẳng vào mặt đối thủ. Trọng tài không nhìn thấy nên đã không rút thẻ nhưng chúng tôi đã không thể nương tay trước hành vi phản cảm này nên đã đình chỉ Nhật 5 trận kèm 25 triệu đồng”.
Đối với trường hợp cầu thủ Hoàng Vũ Samson (Hà Nội) có hành động bị đánh giá triệt hạ cầu thủ Châu Ngọc Quang (HAGL) ở vòng 3 V-League, trước sức ép dữ dội của dư luận và báo chí, VFF đã phải vào cuộc và Ban kỷ luật đã “ghi điểm” một cách muộn màng khi tiến hành phạt nguội cầu thủ nhập tịch này với án treo giò 2 trận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.