Cầu thủ trẻ Trần Đình Khương lên tuyển thay chỗ của Đình Luật

14/03/2017 11:39 GMT+7

'Ôi, không thể tin nổi. Tôi được gọi vào đội tuyển Việt Nam á? Quá bất ngờ, quá hạnh phúc', cầu thủ Trần Đình Khương của CLB Sanna Khánh Hòa BVN đã thốt lên như vậy khi chúng tôi báo tin anh được HLV Hữu Thắng triệu tập vào ngày 20.3 tới.

Sáng 14.3, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã cung cấp cho thethao.thanhnien.vn được biết, VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định gọi Trần Đình Khương, cầu thủ sinh năm 1996, cao 1m78, trám vào chỗ đàn anh Trương Đình Luật vừa nói lời chia tay đội tuyển.
Khương không phải gương mặt quá xa lạ bởi anh đã từng góp mặt trong đội hình đội U.21 Khánh Hòa tham dự giải U.21 báo Thanh Niên năm 2015. Nhưng đây là lần đầu tiên, Khương được khoác áo đội tuyển Việt Nam, mà đến cá nhân anh còn cảm thấy rất ngỡ ngàng trước tin vui tuyệt vời này.
HLV Vũ Đình Tân của Sanna Khánh Hòa BVN nhận xét về cậu học trò ruột: “Từ đội trẻ Khánh Hòa, Khương được đôn lên đá V-League kể từ giai đoạn 2 của V-League 2015 và cậu ấy ngày càng tiến bộ. Từ đầu mùa giải 2017 đến giờ, Khương luôn chứng tỏ được mình là cầu thủ trụ cột, không thể thiếu được ở đội hình chính.
Đình Khương (áo đỏ) khi thi đấu tại giải U.21 báo Thanh Niên Khả Hòa
Khương chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Cậu ấy thông minh, mạnh mẽ, phán đoán tốt, rất có trách nhiệm và quán xuyến. Khương không chỉ hỗ trợ tuyến giữa khá tốt (các tiền vệ có được những pha triển khai cũng nhờ đến công của Khương rất lớn), mà còn hỗ trợ phòng ngự rất hiệu quả. Trong 3 trận gần đây, Khánh Hòa thắng Hải Phòng 2-1, thắng Long An 1-0 và thắng HAGL ngay trên sân Pleiku với tỷ số 2-0, đều có phần đóng góp của Khương.
Tôi rất vui vì một thành viên trong đội được lên tuyển. Và hy vọng, Khương sẽ hòa nhập tốt, thích ứng nhanh để đội tuyển không phiền lòng về cậu ấy”.
Còn Trần Đình Khương tỏ ra rất khiêm tốn. Khương dùng từ “bình thường” khi được đề nghị tự nhận xét về mình. Khương nói qua điện thoại: “Tôi đá bình thường mà, chỉ nghĩ khi ra sân thì đá hết mình chứ không phải thi đấu để vươn tới hình ảnh một ngôi sao. Tôi còn phải học hỏi nhiều lắm. Tôi chơi bóng đá từ năm 10 tuổi. Nay đã 11 năm rồi. Và chưa từng nghĩ có ngày mình lên tuyển lớn. Tôi sẽ phải cố gắng lắm đây”. Nói xong, Khương chào người hỏi rồi trả lại điện thoại cho anh ruột của mình là cầu thủ Trần Đình Kha cũng đang chơi cho Sanna Khánh Hòa BVN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.