'Cầu thủ U.19 Việt Nam giống như chiếc Iphone 7'

27/10/2016 11:00 GMT+7

HLV Nguyễn Việt Thắng dành cho thethao.thanhnien.vn một cuộc trao đổi về những cảm xúc động lại sau kỳ tích của U.19 Việt Nam. Cựu tiền đạo của tuyển Việt Nam kể lại những lời dặn dò cho Hà Đức Chinh và Bùi Tiến Dụng...

Nguyễn Việt Thắng và người bạn cùng phòng Quang Trãi đã xem trọn vẹn trận đấu U.19 Việt Nam thắng Bahrain. Cả hai đã không thể ngủ được vì quá hạnh phúc.

[VIDEO]: HLV VIỆT THẮNG NÓI VỀ U.19 VIỆT NAM
* Cảm xúc của anh sau thành công của đội U.19 Việt Nam?
Việt Thắng: Tôi rất tự hào vì các em đã giành vé dự U.20 World Cup 2017. Ý chí, tinh thần thi đấu của các cầu thủ rất đáng khen. Bên cạnh đó là điều chỉnh chiến thuật quá hay của HLV Hoàng Anh Tuấn. So với thành tích vô địch AFF Cup 2008 của thế hệ chúng tôi, thành tích này thậm chí còn ấn tượng hơn. Hôm thắng Bahrain thậm chí tôi và bạn cùng phòng là HLV Quang Trãi đã thức đến 6 giờ sáng, không thể chợp mắt vì quá hạnh phúc!
* Các cầu thủ của PVF đã tâm sự gì với anh sau trận thắng Bahrain?
Việt Thắng: Tiến Dụng có gọi điện thoại cho tôi, em đùa với tôi: bọn em giỏi hơn thầy chưa? Đức Chinh cũng vậy, em đùa với tôi, giờ nhiều người nhắn tin, gọi điện thoại cho em lắm thầy ơi. Em nổi tiếng rồi. Tôi biết em chủ động đùa như vậy, cũng có nghĩa là em đang ý thức được mình phải có trách nhiệm nhiều hơn, tập luyện nghiêm túc, thi đấu cống hiến hơn.
Tôi cũng không ngại động viên các em. Đạt được thành công như vậy thì quá giỏi nhưng vẫn cần phấn đấu nhiều hơn. Cầu thủ có tư tưởng ngôi sao sẽ không bao giờ thành công. Tôi cũng nói với Dụng và Chinh rằng: thế hệ sau phải giỏi hơn thế hệ trước. Như iPhone 7 đấy, phải hoàn thiện hơn iPhone 3 chứ (cười). Tôi tin những người thầy trước đây như anh Minh Chiến, Nguyên Chương, Mạnh Cường, Hữu Đang… đều cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì sự trưởng thành của các em.
* Anh có thể phân tích những điểm mạnh của U.19 Việt Nam?
Việt Thắng: Nếu có cơ hội, tôi muốn gửi lời cảm ơn chuyên gia thể lực người Đức Forkel. Ông ấy quá tuyệt vời. Đương nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn đã chọn cho mình những cầu thủ phù hợp với lối chơi giàu sức mạnh, cộng hưởng với phương pháp hợp lý của chuyên gia thể lực. Tất cả đã tạo nên một đội bóng thi đấu bền bỉ. HLV của đội Triều Tiên còn phải khen thể lực của U.19 Việt Nam cơ mà!
* Trước trận gặp U.19 Nhật Bản, anh có nhận định gì?
Việt Thắng: Tôi từng đá với các đội Nhật Bản nên rất hiểu sức mạnh của họ. Cầu thủ Nhật Bản có kỹ thuật cá nhân rất tốt. Trước hàng phòng ngự co cụm họ vẫn có cách xuyên phá. Một chút may mắn khi chúng ta giữ vững tỷ số trước các đội bóng Tây Á, còn U.19 Nhật Bản họ rất khác. Chỉ cần một hoặc hai cầu thủ phòng ngự của U.19 Việt Nam bị vượt qua, tôi e ngại cả hệ thống phòng ngự sẽ vỡ. Hy vọng các cầu thủ của chúng ta sẽ tập trung hết sức. Các em đã viết nên câu chuyện cổ tích vào World Cup thì tại sao chúng ta không mơ mộng nhỉ? Là người Việt Nam, tôi luôn mong đợi các em sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.