Cầu thủ Việt Nam nào sẽ chắc suất dự AFF Suzuki Cup?

23/10/2018 11:28 GMT+7

Còn khá sớm để khẳng định nhân sự đội tuyển Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2018 sẽ gồm những ai. Nhưng nếu tạm tổng hợp những buổi tập ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia hay ở Trung tâm thể thao Paju - Hàn Quốc và nhất là sau trận đấu tập với Incheon United vào chiều 22.10, có thể dự đoán phần nào những cái tên sẽ chắc suất.

[VIDEO] TRỌNG HOÀNG VỀ QUÊ CƯỚI VỢ 
Không phải ngẫu nhiên mà HLV đội Incheon United – ông John Andersen có một số lời khen tặng tuyển Việt Nam ở hiệp 1 trận đấu mang tính chất thử nghiệm này. Đó là sự khéo léo, kiểm soát tốt các tình huống và tạo được thế trận tấn công khá sắc nét. Trên thực tế, mặt trận tấn công của đội tuyển Việt Nam với công đầu thuộc về… hàng phòng ngự. Tại sao vậy?
Bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng chơi xuất sắc, bảo vệ an toàn tuyệt đối phần sân nhà để hai tuyến trên yên tâm khai triển các pha bóng như mình mong muốn. Ngọc Hải đã từng không được long HLV Park Hang – seo vì sự nóng nảy của anh khi thi đấu tại V-League và ông đã “phạt” anh bằng cách không gọi vào đội tuyển trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019.

Nhưng sự trở lại của cầu thủ sinh năm 1993 này có thể xem như một nước cờ sáng suốt của thầy Park. Trong các buổi tập, Hải nhiệt huyết, máu lửa. Còn chiều qua, anh thực hiện những pha băng cắt chuẩn xác, dũng mãnh, phán đoán tình huống nhanh nhạy. Hải thông minh và những pha phá bóng giải nguy của anh thường biến thành pha phát động khá hiệu quả ngay từ sân nhà. Hải được chính các đồng đội chấm 9 điểm.
Duy Mạnh cũng thi đấu ấn tượng, gần như không mắc lỗi trong những pha đối mặt với tiền đạo đối phương. Anh cũng có những đường chuyền khá chính xác cho tuyển trên. Đình Trọng kèm người hiệu quả. Bộ ba trung vệ đã hóa giải được tất cả những đường tấn công của đối phương.
Quế Ngọc Hải đang thể hiện phong độ rất tuyệt vời Nhân Văn

Phía trên, tiền vệ Phan Văn Đức – dù chỉ có chiều cao khiêm tốn nhưng sự “tinh quái” của anh trong mỗi pha “ngoắt bóng” ở khu vực 16 m 50 luôn đưa hàng thủ Incheon vào thế bị động. Đức thực hiện những cú đan bóng rất kỹ thuật với đồng đội. Anh cùng Công Phượng và Quang Hải tạo ra các mũi tấn công khá sắc sảo phía cánh trái.
Công Phượng chơi tự tin, cởi bỏ được gánh nặng tâm lý (cũng có thể do thầy Park đặt anh đá đúng vị trí sở trưởng là hộ công, với sự nhắn nhủ: Cậu cứ chơi theo cách mà cậu muốn). Phượng tung tẩy trên sân, phối hợp ăn ý với những cầu thủ tấn công khác và không quên thực hiện những pha solo trong vòng cấm – thứ đã tạo nên thương hiệu của riêng Phượng (mà cũng vì điều này, anh đã từng nhận không ít “gạch đá” vì bị chê chỉ biết chơi cá nhân). Một trong những pha solo ấy đã suýt thành bàn thắng nếu như cú sút cuối cùng của Phượng, bóng không lướt qua xà ngang ra ngoài.
Quang Hải (bìa trái) được thầy Park đánh giá cao Nhân Văn

Quang Hải có lẽ cũng sẽ trở thành ưu tiên số 1 của thầy Park trong đội hình chính. Anh được ông yêu quý bởi thái độ tập luyện chăm chỉ, hành xử mẫu mực ngoài sân cỏ và chất lượng chuyên môn cực cao. Hải chơi tinh tế, đồng đội, khéo léo. Nhưng điểm trừ của cả Đức, Hải, Phượng là dứt điểm chưa tốt.
Còn đàn anh Đinh Thanh Trung, anh cũng chơi khá ấn tượng ở trận đấu tập chiều qua dù không đích thân tạo ra được bất kỳ sản phẩm nào. Văn Quyết – tác giả bàn thắng duy nhất của tuyển Việt Nam, hoàn toàn xứng đáng với trọng trách đội trưởng mà thầy Park giao phó.
Sẽ là thiếu sót nếu không điểm số ít các tân binh ghi điểm trong mắt ông Park. Trung vệ Lục Xuân Hưng không bị tâm lý dù lần đầu lên tuyển (anh tập luyện rất nhiệt, hòa nhập nhanh trong vòng một nốt nhạc) và khi được ra sân thi đấu, anh và Quyết là hai cầu thủ Việt Nam chơi hay nhất ở hiệp 2 (lúc thành phần đã được thay đổi hoàn toàn so với hiệp 1). Hưng cản phả quyết liệt nhưng hợp lý, không phạm lỗi, xử lý bóng trong không gian hẹp rất tốt.
Thầy Park còn tiếp tục thử nghiệm đội hình trong hai trận đấu tập nữa trước khi rời Hàn Quốc. Và có thể ở trận đấu gặp Seoul FC vào ngày 25.10, ông sẽ đưa ra sân những cầu thủ không đá phút nào ở trận đấu chiều qua như Minh Vương, Văn Toàn, Đức Chinh, hai thủ môn Văn Lâm, Tiến Dũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.