Chiến thắng của Hà Nội có là bước ngoặt V-League?

20/11/2017 15:43 GMT+7

Bóng đá kể những câu chuyện trên sân cỏ, và chiến thắng 1-0 của Hà Nội trước Quảng Nam có đủ để làm lung lay nghi ngờ ‘bầu Hiển dọn đường cho Quảng Nam vô địch’?

Quảng Nam đã thắng Hà Nội 2-1 ở trận lượt đi tại Tam Kỳ. Sau chiến thắng 1-0 ở Hàng Đẫy vào hôm qua, Hà Nội chắc chắn vượt trội đối thủ miền Trung ở các hiệu số phụ, từ đối đầu đến hiệu số bàn thắng (+23 so với +12).
Quảng Nam khựng bước khiến về mặt lý thuyết cuộc đua vô địch trở nên gay cấn khi có 3 đội cùng có 45 điểm là Hà Nội, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa.
Đội bóng xứ Thanh vẫn quyết chơi tới cùng. Họ đã có chiến thắng 2-0 trước S.Khánh Hòa để cắt đuôi đối thủ khó chịu này và thắp sáng giấc mơ so kè với Hà Nội và Quảng Nam ở vòng đấu cuối.

tin liên quan

V-League ồn ào với những hoài nghi
V-League 2017 sắp khép lại với những ồn ào không đáng có về hiện tượng một ông chủ liên quan đến nhiều đội bóng, cũng vì điều này mà trận được xem là “chung kết” giữa Hà Nội gặp Quảng Nam chiều 19.11 bị hoài nghi về tính trung thực.
Một kịch bản quá hấp dẫn cho mùa giải V-League liên tục sống trong những nghi vấn: FLC Thanh Hóa, Quảng Nam và nay là Hà Nội lần lượt là “người tình tin đồn” cho chức vô địch được cho là quy hoạch sẵn.
Giai đoạn đầu mùa giải, khi FLC Thanh Hóa thắng như chẻ tre, rộ lên những râm ran về việc cúp sẽ được trao về miền Trung.
Sau đó, khi Quảng Nam bỗng dưng lộ diện là ứng viên đáng gờm ở nửa sau lượt về, người ta lại nghe rằng đội bóng xứ Quảng sẽ được “dọn đường” cho chức vô địch để kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh.
Nhưng sau bàn thắng quý như vàng và cách ăn mừng muốn phát khóc của Văn Quyết trong trận đấu Hà Nội áp đảo hoàn toàn Quảng Nam, thì người ta mới giật mình.
Bầu Hiển xuống sân chúc mừng chiến thắng của CLB Hà Nội Minh Tú
Vài tháng trước, Quảng Nam của HLV Hoàng Văn Phúc được khen ngợi ở tính ổn định nhân sự và đặc biệt là chiến thuật “núp gió” khôn ngoan.
Nhưng bằng việc lên sân khấu trễ nhất nhưng đang giành “pole” cho vòng đấu cuối, Hà Nội cho thấy họ mới là bậc thầy về nghệ thuật chiến thuật khi đang nắm chặt quyền tự quyết trong tay.
Đánh bại T.Quảng Ninh tại Cẩm Phả, họ sẽ lần thứ 4 đem cúp vô địch về phòng truyền thống của mình và san bằng kỷ lục của B.Bình Dương.
Quan trọng hơn, trận đấu tại Hàng Đẫy cho thấy Hà Nội đã chơi sòng phẳng và nỗ lực để thắng Quảng Nam chứ không lơi chân.
HLV Hoàng Văn Phúc của CLB Quảng Nam Minh Tú
Đến lúc này, người ta sẽ tin hơn vào lời HLV Hoàng Văn Phúc “nói bầu Hiển dọn đường là sỉ nhục nỗ lực của Quảng Nam".
Nhưng tất cả sẽ phải đợi vào vòng đấu cuối để tin hẳn, bởi chỉ cần Hà Nội sẩy chân tại Cẩm Phả thì chức vô địch vẫn rộng đường vào Tam Kỳ như một số kịch bản được nhắc đến. 
Tiền lệ cho thấy V-League luôn bất ngờ với nhiều "phim hay khúc cuối". Về lý thuyết cơ hội đang mở ra cho 3 ứng viên, dù rằng bây giờ người ta tập trung nhiều vào cách Hà Nội chơi bóng ở Cẩm Phả để thực sự tin vào thứ bóng đá cạnh tranh đàng hoàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.