Chủ tịch Hữu Thắng: 'Tôi và ông Miura giữ vai trò khác nhau ở CLB TP.HCM'

25/05/2018 09:24 GMT+7

Tân chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đã dành cho giới báo chí một cuộc phỏng vấn xoay quanh định hướng chiến lược của CLB TP.HCM, có hay không việc xung đột trách nhiệm với HLV Toshiya Miura và cả những lời nhận xét về người tiền nhiệm Lê Công Vinh.

[VIDEO] ÔNG HỮU THẮNG TRONG NGÀY NHẬM CHỨC CHỦ TỊCH CLB TP.HCM 
* Chuyển từ làm chuyên môn huấn luyện sang công tác quản lý tầm vĩ mô, những áp lực của ông là gì?
Chủ tịch Hữu Thắng: Với tôi, việc quản trị một doanh nghiệp là việc làm rất mới mẻ, nhưng một doanh nghiệp bóng đá thì lại khác. Tôi có hiểu biết về bóng đá, ngoài ra tôi cũng vừa hoàn thành khóa đào tạo HLV chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam. Tôi cho rằng khó có thể giải thích cặn kẽ bằng ngôn từ, thay vào đó tôi muốn chứng minh bằng hành động thực tế trên sân cỏ. Cụ thể, sau giai đoạn 1 của V-League, tôi sẽ tìm thêm cầu thủ giỏi để cải thiện thành tích. Đã có một số cái tên được nhắm đến.
* Liệu rằng có sự xung đột vai trò nào giữa một người có kinh nghiệm huấn luyện như ông với HLV đương nhiệm Toshiya Miura?
Chủ tịch Hữu Thắng: Tôi khẳng định là không. Tôi và ông Miura giữ vai trò khác nhau ở đội bóng. Tôi sẽ tham gia tư vấn, hỗ trợ tìm cầu thủ giỏi…nhưng tôi tuyệt đối tôn trọng quyền quyết định của HLV trưởng. Tôi từng làm HLV, tôi hiểu cách phối hợp công việc. Ông Miura toàn quyền chọn nhân sự thi đấu, toàn quyền chọn chiến thuật, cách chơi. Ông ấy chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Kể cả việc chuyển nhượng cần thủ tôi cũng bàn thảo với HLV trưởng. Nhiều người cho rằng tôi về CLB TP.HCM để tiện thay thế ông Miura trong thời gian tới, đó là nhận định rất sai. Tôi đóng vai trò chủ tịch, việc của tôi là xây dựng chiến lược dài hơi, đặc biệt là công tác đào trẻ.
* Mục tiêu vào top 3 từ đầu mùa liệu có được duy trì?
Chủ tịch Hữu Thắng: Muốn nói đến mục tiêu thì phải dựa vào tình hình thực tế của lực lượng. Tôi mong sang giai đoạn 2 đội hình không còn quá nhiều cầu thủ vướng chấn thương. Khi đó mới khẳng định được mục tiêu là thế nào.
Cái bắt tay của tân chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng và giám đốc điều hành Mae Mua Trần Tuấn Anh
* Hẳn là có nhiều cầu thủ hoang mang về thông tin CLB giải tán, ông làm gì để tập thể vững vàng tinh thần trở lại?
Chủ tịch Hữu Thắng: Khi tôi quyết định ký hợp đồng nhận vai trò chủ tịch CLB, tôi phải hiểu rõ chiến lược dài lâu. Một lần nữa tôi khẳng định là không có chuyện giải tán đội. Tôi muốn hướng đến giá trị thực trong bóng đá, giống như cách làm của Cảng Sài Gòn trước kia. Về việc ổn định tinh thần cầu thủ, việc đầu tiên của tôi là yêu cầu toàn đội tôn trọng HLV trưởng Miura. Bên cạnh đó, tôi đã tìm hiểu tâm tư nguyện vọng và trực tiếp động viên các cầu thủ nòng cốt. Phải thi đấu vì chính bản thân mình và người hâm mộ.
* Lối chơi của TP.HCM đang bị chỉ trích là bạo lực, ông nghĩ sao?
Chủ tịch Hữu Thắng: Đầu tiên thì tôi tôn trọng tuyệt đối lựa việc chọn cách chơi của HLV. Thời còn thi đấu tôi đá rất rắn nhưng không đá láo, sau này làm huấn luyện tôi cũng giáo dục VĐV với suy nghĩ “anh làm nghề, tôi cũng làm nghề”, quyết liệt nhưng không triệt hạ, ai vi phạm thì sẽ bị kỉ luật, bị phạt tiền. Tôi cũng trao đổi với ban huấn luyện là phải tìm được lối chơi phù hợp, hiệu quả.

tin liên quan

Bất ổn bóng đá TP.HCM
Cuộc chia tay bất ngờ giữa Lê Công Vinh và CLB TP.HCM tạo ra nhiều dấu hỏi, nhất là khi anh vừa ra mắt Học viện Bóng đá cộng đồng CV9. Trước tình hình này CLB TP.HCM khó tránh khỏi bất ổn.
* Ông đánh giá gì về sự đóng góp của Lê Công Vinh trước đây?
Chủ tịch Hữu Thắng: Tôi và Công Vinh có quan hệ anh em, thầy trò. Tôi cho rằng Công Vinh đã đem lại rất nhiều điều cho CLB này. Rất tiếc vì hai bên không thể cùng nhau đi tiếp vì những mục tiêu khác nhau. Tôi cũng sẽ làm việc chuyên nghiệp như những gì Công Vinh đã thể hiện.
* Ông có đứng ra bán vé như Công Vinh?
Chủ tịch Hữu Thắng: Mỗi người có một cách làm khác nhau. Với tôi điều quan trọng nhất là phải thể hiện ở trên sân. Lối đá đẹp mắt sẽ khiến khán giả TP.HCM quay trở lại khán đài Thống Nhất.
* Đã trải qua một tháng làm việc với CLB TP.HCM, ông quen với thành phố này chưa?
Chủ tịch Hữu Thắng: Tôi chưa có nhiều bạn ở đây nhưng mọi chuyện diễn ra suôn sẻ. Tôi sẽ đưa con trai đầu vào đây cùng sống với mình, con tôi sẽ học tại TP.HCM.
* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.