Chưa được phép đặt cược các trận của tuyển Việt Nam

17/03/2017 08:44 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, khi trả lời PV Thanh Niên tại cuộc gặp mặt báo chí thường kỳ của ngành thể thao ngày 16.3.

Ông Thắng nói: “Nghị định 06/2017 về quản lý kinh doanh và xử phạt vi phạm hành chính trong đặt cược đua ngựa, đua chó và thí điểm đặt cược bóng đá quốc tế tại VN vừa được ban hành. Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá VN đã phối hợp thiết lập danh sách các giải đấu bóng đá quốc tế, còn sau này doanh nghiệp trúng thầu kinh doanh đặt cược sẽ dựa vào bảng danh sách để lựa chọn những giải đấu nào mà họ cảm thấy có thể kinh doanh được, chứ ngành thể thao không quyết định việc đó. Danh mục này đang chờ các cơ quan chức năng phê duyệt và dự kiến trong năm nay có thể tiến hành được đặt cược bóng đá quốc tế”.
Về các trận đấu của đội tuyển VN, ông Thắng cho biết: “Ở những giải đấu quốc tế có đội tuyển VN tham dự, hiện có hai luồng ý kiến, một là ủng hộ cho tiến hành đặt cược những trận đấu có tuyển VN vì sức thu hút rất lớn, còn một thì không đồng tình vì lo ngại sẽ xảy ra tiêu cực, bán độ, móc ngoặc, dàn xếp tỷ số. Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều lần vấn đề này và tạm thời sẽ không đồng ý cho đặt cược các trận đấu có đội tuyển VN thi đấu khi hoạt động đặt cược thể thao được thí điểm. Các trận đấu khác trong cùng một giải đấu có đội tuyển VN vẫn sẽ được tiến hành đặt cược như bình thường. Điều này nhằm tránh cho đội tuyển VN bị chi phối bởi các yếu tố ngoài bóng đá khi thi đấu. Tuy nhiên, sau này nếu Chính phủ và các bộ ngành đánh giá việc thí điểm đặt cược thực hiện thành công, thì cũng có thể lệnh cấm này sẽ được dỡ bỏ”.
Ông Thắng nói thêm: “Chúng tôi hy vọng nếu hoạt động đặt cược bóng đá có nguồn thu tốt thì sau này ngành thể thao cũng được dành một phần. Còn về đặt cược đua ngựa, đua chó, Tổng cục TDTT đang gặp khá nhiều khó khăn vì chưa bao giờ điều hành những hoạt động liên quan đến đua ngựa, đua chó. Nhưng chúng tôi cũng đang cố gắng khẩn trương giúp Chính phủ ban hành Thông tư quy định điều kiện hoạt động của cơ sở tổ chức đua ngựa, đua chó, nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch”.
Về một số bài viết khác của Báo Thanh Niên phản ánh Đề án nâng cao tầm vóc người Việt đang thiếu kinh phí trầm trọng, ông Vương Bích Thắng thừa nhận ngành thể thao đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng “đang cố gắng tháo gỡ dần dần”. Còn vấn đề lựa chọn địa phương nào đăng cai SEA Games 31 năm 2021, lãnh đạo ngành cũng cho hay vẫn đợi đề án của Hà Nội và TP.HCM cho đến cuối tháng 3 rồi trình Chính phủ phê duyệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.