'CLB Long An đã đi ngược quy chế, sẽ nhận những hình thức kỷ luật nghiêm khắc'

20/02/2017 08:44 GMT+7

Đội bóng Long An đang đứng trước nguy cơ bị phạt rất nặng vì đã vi phạm những lỗi nghiêm trọng mà chưa được... ghi trong Quy định kỷ luật sửa đổi, bổ sung năm 2017 của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).


[VIDEO]: CẦU THỦ LONG AN ĐỨNG IM ĐỂ ĐỐI THỦ GHI BÀN
Trận đấu giữa TP.HCM và Long An vào ngày 19.2 được xem là trận cầu “lịch sử” của bóng đá nội, nhưng tiếc thay nó lại là một lịch sự tồi tệ và đáng xấu hổ. Vì phản đối trọng tài Nguyễn Trọng Thư sau khi trọng tài này cho TP.HCM được hưởng quả phạt penalty ở phút 80, đội Long An đã có những hành vi hết sức phản cảm, mà theo nhận định của Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Võ Quốc Thắng là “không thể chấp nhận được một hình ảnh cực kỳ xấu xí như vậy”.
Không chỉ xúi giục thủ môn Nguyễn Minh Nhựt đứng quay lưng về phía cầu thủ đá phạt đền, trước đó, những người có trách nhiệm của đội bóng còn chủ ý cho dừng trận đấu đến 10 phút và bày tỏ sự phản đối dữ dội với trọng tài Thư. Toàn đội Long An còn “đình công” không thi đấu, để cho đối phương thoải mái ghi tiếp hai bàn tiếp ở cuối trận, ấn định tỷ số 5-2.
Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng cho biết, trận đấu này rất nổi cộm nên sẽ chỉ đạo Ban tổ chức rà soát lại tất cả tình huống với chủ trương sẽ kỷ luật rất nặng đội bóng Long An. Cũng theo ông Chóng, tối qua, ông đã nhận được lời xin lỗi qua điện thoại từ thủ môn Minh Nhựt. Thủ môn của Long An cho rằng trong lúc cả đội bức xúc, anh cũng bức xúc theo và thấy hành động đứng quay lưng là rất xấu nên cảm thấy hối hận.
Trao đổi với thethao.thanh niên.vn ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng Ban tổ chức giải nói: “Tôi không thể hình dung nổi tại sao đội Long An có thể xử sự một cách thiếu tôn trọng khán giả đến vậy. Chúng tôi sẽ lập hồ sơ, gửi sang Ban kỷ luật VFF để xử lý vụ việc, trong hồ sơ sẽ nói rõ quan điểm của Ban tổ chức là những hành động đi ngược lại điều lệ, quy chế cần phải bị nhận những hình thức kỷ luật nghiêm khắc, để lập lại trật tự, kỷ cương của giải. Tôi dự khán trên sân và nhìn thấy rõ, trọng tài Thư thổi quả penaly ấy không hề sai....".
Nhiều khả năng, Ban kỷ luật sẽ phải xử lý vượt khung một số điều khoản được ghi trong Quy định kỷ luật, vì những lỗi mà đội Long An mắc phải chưa có trong văn bản quy phạm pháp luật này.
Theo Điều 45, cán bộ, nhân viên của CLB, đội bóng khi làm nhiệm vụ trên sân có hành vi cố tình trì hoãn trận đấu mà trước đó đã bị trọng tài nhắc nhở hoặc tái phạm nhiều lần thì bị phạt tiền 5 triệu đồng và có thể bị đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 1 trận. Cầu thủ có hành vi nhằm mục đích trì hoãn, chậm đưa bóng vào cuộc mà trước đó đã bị trọng tài nhắc nhở hoặc tái phạm nhiều lần thì bị phạt tiền 5 triệu đồng và thể bị đình chỉ thi đấu ít nhất 1 trận.
Còn Điều 46 ghi: Phạt tiền tối đa 10 triệu đồng nếu CLB, đội bóng có 2 hoặc 4 cầu thủ tự ý ra ngoài sân không tham gia thi đấu, các cầu thủ hoặc quan chức có hành vi đe dọa đối với quan chức trận đấu hoặc người khác. Trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng có thể bị xử lý kỷ luật theo quy định tại Điều 5 của Quy định này. Phạt tiền 25 triệu đồng và bị xử thua 0-3 (nếu thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỷ số) nếu đội bóng có từ 5 cầu thủ trở lên tự ý không thi đấu.
Trên thực tế, đội Long An đã tự ý trì hoãn trận đấu đến 10 phút và tất cả cầu thủ đều tự ý không thi đấu. Có lẽ, đội này đã “thiết lập” một “kỷ lục” mới về thời gian trì hoãn trận đấu và mức phạt cá nhân, vì thế không thể chỉ dừng lại ở việc chỉ bị đình chỉ 1 hay 2 trận đấu. Nhiều khả năng, một số cá nhân của CLB Long An sẽ bị đình chỉ từ 3 đến 6 trận (tùy mức độ vi phạm). Còn đội bóng liệu có bị xử thua hay không, Ban kỷ luật sẽ phải xem lại băng hình và hồ sơ rồi mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.