CLB Man City đào tạo bóng đá cộng đồng tại Hà Nội

05/04/2017 21:03 GMT+7

‘Chúng tôi tự hào được tổ chức chương trình đào tạo lãnh đạo trẻ tại Hà Nội nhằm phát triển kỹ năng cho các bạn trẻ với mục đích sử dụng bóng đá để tạo ra chuyển biến tích cực cho xã hội’, ông Tom Pitchon, Giám đốc của Quỹ bóng đá cộng đồng của CLB Manchester City nhấn mạnh tại ngày khai mạc chương trình diễn ra vào sáng 5.4 ở làng trẻ SOS.

Khóa đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ do CLB Manchester City và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đồng tổ chức với sự tham dự của 40 học viên đến từ các làng trẻ SOS Hà Nội, Việt Trì và Hải Phòng. Các học viên sẽ được tham gia các lớp học và thực hành trên sân bóng cùng các HLV, chuyên gia của CLB Manchester City nhằm phát triển khả năng lãnh đạo, kỹ năng sống, lập kế hoạch thực tế và hiểu được cách thức sử dụng bóng đá như một công cụ hữu ích để tạo tác động tích cực lên các vấn đề xã hội. Các lãnh đạo trẻ sẽ sử dụng các kiến thức, kỹ năng được học để đào tạo lại cho trẻ em tại các làng SOS sau này.
Các học viên hào hứng trong ngày học đầu tiên Quỳnh Mai
Tổng Giám đốc SHB, ông Nguyễn Văn Lê chia sẻ về lý do quyết định cùng Manchester City triển khai chương trình này: “Trong buổi giao lưu với trẻ em Làng SOS Hà Nội nhân chuyến du đấu của Manchester City tại Việt Nam vào mùa hè 2015, chúng tôi còn nhớ ánh mắt háo hức, sự chờ đợi và niềm hạnh phúc khi các em nhỏ được gặp gỡ và giao lưu với các cầu thủ Manchester City.
Điều đó đã thôi thúc Ban Lãnh đạo SHB muốn làm một điều gì đó lớn lao hơn, giúp các em nhỏ tại SOS có thêm nghị lực sống, niềm vui và sự tự tin. Và bóng đá được lựa chọn là cầu nối để đưa các em đến gần hơn với thế giới xung quanh, dạy cho các em kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm, sự đoàn kết và ý chí vươn lên trong cuộc sống”.
Những kỹ năng chơi bóng cơ bản được các học viên đón nhận nhiệt tình Quỳnh Mai
Trong ngày đào tạo đầu tiên, các học viên đã được học các kỹ thuật chơi bóng theo từng cặp, nhóm nhiều người và có thi đá vào khung thành. HLV của CLB Man xanh đã truyền dạy các em cách tạo ra cơ hội để chạm bóng với kỹ thuật từ đơn giản đến phức tạp, cho các em nhiều cơ hội thực hành để tăng sự vận động, nhanh nhẹn và khả năng kiểm soát bóng.
Sau khi 4 ngày được huấn luyện trực tiếp này, các học viên sẽ tiếp tục được học trực tuyến với các chuyên gia của Manchester City. 3 lãnh đạo trẻ xuất sắc nhất đại diện cho 3 Làng trẻ SOS đưa sang Anh đào tạo nâng cao tại Học viện bóng đá City Football Academy.
Khóa đào tạo kéo dài đến 8.4 Quỳnh Mai

tin liên quan

CLB Manchester City lại sang Việt Nam
40 cầu thủ nghiệp dư đến từ các Làng trẻ SOS Hà Nội, Hải Phòng và Việt Trì sẽ tham dự khóa đào tạo bóng đá Nhà lãnh đạo trẻ do CLB Manchester City (Anh) và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tổ chức từ ngày 5-8.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.