CLB Sài Gòn FC và TP.HCM ra 'thiết quân luật'

19/04/2016 19:53 GMT+7

Không hẹn mà gặp, 2 đại diện chuyên nghiệp của bóng đá TP.HCM là CLB Sài Gòn và CLB TP.HCM đều cùng có những chính sách sinh hoạt khá nghiêm ngặt.

Không hẹn mà gặp, 2 đại diện chuyên nghiệp của bóng đá TP.HCM là CLB Sài Gòn và CLB TP.HCM đều cùng có những chính sách sinh hoạt khá nghiêm ngặt.

Các cầu thủ CLB Sài Gòn (trái) sẽ dậy từ 6 giờ sáng để tập luyện - Ảnh: Độc Lập

“Tranh thủ ngồi với anh em một chút rồi tôi phải về đội ngủ sớm. Sáng mai 6 giờ sáng đã phải tập nặng rồi nên muốn ngồi lâu cũng không được”, một cầu thủ CLB Sài Gòn giãi bày cùng những người bạn trong một quán nước vỉa hè.

Đó là thời điểm sau khi kết thúc trận đấu giữa CLB Sài Gòn và QNK.Quảng Nam. Lẽ thường, có được 1 điểm quý giá trong cảnh phải chấp đối thủ 3 Tây là kết quả đáng để ăn mừng. Ấy thế nhưng sau niềm vui ngày ra mắt, các cầu thủ CLB Sài Gòn đều rất cẩn thận. 5 giờ 45 đã phải dậy chạy ra tập trung.

Điều này thực ra đã từng được HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ trong ngày vào nam: “CLB Sài Gòn là tập thể rất gắn kết. Ăn cùng nhau, uống nước cùng nhau và cùng đồng tâm trong chuyện đề cao ý thức sinh hoạt sao cho không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như phong độ của các cầu thủ”.

Độ tuổi trung bình của CLB Sài Gòn là 24,37 - Ảnh: Độc Lập

Sở hữu một đội hình trẻ trung, với rất nhiều gương mặt mới lần đầu chơi bóng ở môi trường đỉnh cao, có lý do để hiểu tại sao HLV Nguyễn Đức Thắng chặt chẽ và kỹ lưỡng đến vậy trong cách quản quân.

“Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ”, với những chàng trai mới 19 - 20 tuổi, thì sức cám dỗ của thành phố không ngủ như Sài Gòn là rất đáng để tâm. Lịch sử đã chứng kiến rất nhiều tài năng trẻ rất ngoan đã không thể vượt qua được những mời gọi và dần mất tích tại thành phố phồn hoa, hiếu khách này.

Tin rằng, điều đó nó có mối liên hệ nhất định với quy tắc 6 giờ sáng phải dậy để tập nặng của CLB Sài Gòn.

Còn nhớ, ngay trong ngày vào TP.HCM, HLV Nguyễn Đức Thắng đã khiến báo giới Sài thành có mặt trên sân Quân khu 7 lạ lẫm khi lùa quân ra tập với rất nhiều nội dung tập suốt 2 tiếng đồng hồ, không kém chút nào so với thi đấu chính thức. 

HLV Lư Đình Tuấn thường xuyên tập rất kỹ cho các học trò - Ảnh: Độc Lập

CLB Sài Gòn tập nặng và siết kỷ luật bằng bài tập sớm thì CLB TP.HCM cũng vậy. Từ lâu, HLV Lư Đình Tuấn có tiếng là tập nhiều và tập dài. Những buổi tập kéo dài 2 giờ đồng hồ là bình thường. Thuở làm TMN.Cảng Sài Gòn đã vậy, khi đến Cần Thơ cũng vậy và giờ là CLB TP.HCM.

Như hôm thắng trên sân Cà Mau 3-0, HLV Lư Đình Tuấn đã khao quân ngay tại chỗ khi cho cả đội đi ăn nhà hàng mừng công. Dù vậy, bữa tiệc đó đã diễn ra khá tiết chế, sau đó toàn đội kéo liền về Sài thành ngay trong đêm để chuẩn bị cho buổi tập vào sáng hôm sau.

Cả CLB TP.HCM lẫn CLB Sài Gòn đều có những mục tiêu lớn lao ở trong lòng. Họ giống nhau, được dẫn dắt bởi những HLV đề cao tính tập thể, trọng kỷ luật và áp dụng chặt chẽ trong cách quản lý sinh hoạt cầu thủ.

Đó là điều cần thiết khi trong tay họ là rất nhiều cầu thủ trẻ măng tơ mới lần đầu cảm nhận đời sống nóng hổi - ở cả 2 mặt tối sáng - của bóng đá chuyên nghiệp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.